Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
Thằng đầu đất này nó mua đường gòi, xe nó đâu được đi len ngoài, đừng nên lấy trứng chọi với đá.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
52
64 mà vô SG dám ..., bộ tưởng đường Vĩnh Long sao ta :3duongbia:
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Theo hình Bác chụp thì đường rất vắng ( xe bên phải không có ) mà Bác kể là xe đông nên không nhường được nên nó bực vượt phải Bác và ép đầu xe Bác cho đở tức vì Bác không nhường đường? Theo em thì nếu an toàn thì em xi nhan phải cho nó vượt nhịn nó đi Bác ơi vì Bác là chén kiểu còn nó là chén gì không biết nữa!!!
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Bóp còi inh ỏi "đòi" vượt và chạy chậm mà chiếm làn trái không cho xe khác vượt là 2 hành vi kém văn hóa nhưng lại rất phổ biến trong GT VN.
Bóp còi đòi vượt là do luật VN quy định ( NN không có!).
Nếu xe sau vượt bên phải được thì có nghĩa là làn bên phải trống nhưng xe trước không chiu nhường.
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Bác Cauthidekogia-OSOM thân mến! Bác nên đọc kỹ Đầu Bài của mình nhe, phần mình để làm rõ hơn mình giải trình như sau:
1. Tốc độ qđ 60, mình chấp hành 60
2. Tình tiết trong Đầu Bài là: có xe bên trong, nhung để đảm bảo an toàn, thì tuỳ cách nhận định và xử lý tình huống của mỗi người nhe, mình cảm nhận là vào làn trong là nguy hiểm, nhưng những " kẻ điều khiển phương tiện một cách nguy hiểm côn đồ" thì đâu có xem là nguy hiểm và đây là mấu chốt giải thích cho Bác tại sao xe tải 64C 01976 vượt phải được là: người điều khiển không cần biết là : vào làn trong khi có nhiều phương tiện không có đủ khoảng cách an toàn se nguy hiểm, đàng này chạy chen chút vào làn trong rồi còn vượt nữa là cách chạy xe cực kỳ nguy hiểm bất chấp luật Giao thông.
3. Một con người có tư cách đạo đức và hiểu biết PL khi chạy theo tốc độ 60/60 không thể có hành vi và suy nghĩ như tài xế nêu trên
Thân chào!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Ý kiến của em là nói về tình trạng chung GT VN. Lẽ ra luật GTDB nên bỏ quy định"vượt phải dùng còi" cho bớt ức chế. Em nghĩ rằng cũng có những trường hợp lẽ ra cũng muốn nhường nhưng chỉ vì tiếng còi như "quát nạt" mà tức khí không cho vượt.
Còn trường hợp của bác, nếu có ý định nhường mà chưa đủ điều kiện (còn nguy hiểm) nếu là em thì em đá xi nhan phải để thể hiện thiện chí nhường nhưng chưa chuyển sang làn phải được. Như vậy xe sau cũng bớt ức chế. Còn bọn chạy xe kểu lưu manh thì chẳng hơn thua với chúng nó làm gi.
Có một số người cho rằng chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường cho xe khác vượt là sai. Ứng xử đúng là: theo luật, xe chạy chậm và làn bên phải còn trống thì "dạt" vào. Xe nào muốn vượt tốc độ quy định ở làn ngoài là việc và rủi ro của họ. Như vậy sẽ giảm bớt "xung đột" trong GT.

Em có gì làm bác phật ý thì mong bác bỏ qua.
 
Tập Lái
21/4/14
42
65
18
Ý kiến của em là nói về tình trạng chung GT VN. Lẽ ra luật GTDB nên bỏ quy định"vượt phải dùng còi" cho bớt ức chế. Em nghĩ rằng cũng có những trường hợp lẽ ra cũng muốn nhường nhưng chỉ vì tiếng còi như "quát nạt" mà tức khí không cho vượt.
Còn trường hợp của bác, nếu có ý định nhường mà chưa đủ điều kiện (còn nguy hiểm) nếu là em thì em đá xi nhan phải để thể hiện thiện chí nhường nhưng chưa chuyển sang làn phải được. Như vậy xe sau cũng bớt ức chế. Còn bọn chạy xe kểu lưu manh thì chẳng hơn thua với chúng nó làm gi.
Có một số người cho rằng chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường cho xe khác vượt là sai. Ứng xử đúng là: theo luật, xe chạy chậm và làn bên phải còn trống thì "dạt" vào. Xe nào muốn vượt tốc độ quy định ở làn ngoài là việc và rủi ro của họ. Như vậy sẽ giảm bớt "xung đột" trong GT.

Em có gì làm bác phật ý thì mong bác bỏ qua.

Cái hàng chử tô đậm xin bác trích dẫn luật chổ nào để khai thông em tý, em hay đi QL1A chạy đến 80km mà nhiều anh cứ nhá đèn đòi vượt, em nhường qua rồi thì lại bò 70km bực bỏ bu luôn.