RE: Tầm quan sát của HonDa
@bác phuongxuanhieu:
Dài xe: 4540
Chiều dài cơ sở: 2700
Khoảng sáng gầm xe (mm): 170
Chiều dài cơ sở xe đã được kéo dài, như một số các bác phân tích ở trên theo ý khí động học... gì gì đó, đại loại thế... vì lẽ đõ, phía đầu xe bị thu ngắn lại, tầm quan sát bi bó hẹp lại, khi cua trái, hoặc phải, tầm nhìn sẽ bị che khuất bởi "Góc khuất" chính là cái cửa sổ bé tí tẹo ngay cạnh gương ý...
Đây là điểm rất giống với Premacy... Tuy nhiên, nếu chạy quen rồi, thì Ok...
@bác bigdog:
Với các dòng xe xuất cho Châu Âu, Mỹ... thì ghế được cấu tạo thấp, để phù hợp với khổ người to cao... các dòng xe Châu á, thì ghế và sàn xe được nâng mục đích phù hợp với địa hình, dáng người nhỏ... Tiêu biểu là Altis, Focus, Honda...
Với con Honda Civic ở VN này, khoảng sáng gầm xe 170, là cao lắm rồi ạ, thêm vào nữa, ghế đã được đôn cao, cụ thể, nếu một người cao 1,70 thì đầu chạm sát trần xe...
Cheers các bác ợ
Họ Nguyễn
Trích đoạn: phuongxuanhieu
Em đã ngồi thử xe HonDa cả 1.8 và 2.0. Chưa chạy trên đường trường nhưng có cảm giác là rất khó căn xe phía đằng mũi. Em nhổm cả người lên chạm trần mà vẫn không nhìn thấy gì (cái mũi xe). Cái này rất khó căn xe khi rẽ vào cổng cơ quan hoặc các ngõ nhỏ. Tất nhiên nếu lái nhiều thì sẽ có cảm giác nhưng chắc chắn sẽ phải sử lý non đi nhiều. Kinh nghiệm của em khi rẽ vào ngõ hoặc bám đít xe khác thì nháy pha để dùng ánh sáng đo khoảng cách giữa xe với chướng ngại vật đằng trước. Theo em ngoài giá xe ra và tầm quan sát mũi xe phía đằng trước thì HonDa chẳng có gì phải chê cả. Với các bác nào mới lái thì va quẹt hai bên má gần đèn pha là chuyện sẽ xảy ra thường xuyên. Không biết các bác có suy nghĩ như em không?