Hạng C
20/12/07
851
910
93
36
Vd bây giờ em có bản ghi nhớ giao xe trong tháng 6 hoặc tệ là tháng 7, đến lúc kí hđ lấy xe em có đc chiết khấu ko các bác?
Và giả sử em thay đổi, muốn chuyển sang 1 thương hiệu khác ko phải Mer. Em cần sang lại suất GLC này với 1 khoản tiền chênh lệch (vd là 10-20tr). Thì có khả thi với mẫu xe hot này ko?
P/s. 2 tình huống trên là em giả định.
 
Hạng B2
9/11/06
101
5
18
Vd bây giờ em có bản ghi nhớ giao xe trong tháng 6 hoặc tệ là tháng 7, đến lúc kí hđ lấy xe em có đc chiết khấu ko các bác?
Và giả sử em thay đổi, muốn chuyển sang 1 thương hiệu khác ko phải Mer. Em cần sang lại suất GLC này với 1 khoản tiền chênh lệch (vd là 10-20tr). Thì có khả thi với mẫu xe hot này ko?
P/s. 2 tình huống trên là em giả định.
mơ hồ ha ha ha

E từng đặt GLK hồi 2014 lúc đó Hot cũng chờ 3-4 thg
sau e ko chờ dc rút cọc....
Chờ mất gần tháng để có ng đặt đúng màu đó nội thất đó
Xong phairl làm 1 tờ đơn gửi lên trên là do định vay bank để mua mà ko vay dc nên đành chuyển cái suất đó cho ông A B C....

Đại khái ban lãnh đạo làm chặt vụ đổi tên nên mấy cụ cứ nói bán suất nọ kia nghe rất hài he he
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng B2
16/4/15
467
321
63
34
Tphcm
Khổ quá nhỉ ở Việt Nam có tiền mua xe mà phải đưa tiền rồi chờ đợi mà chưa biết là có giao xe đúng hẹn ko chán nhỉ..
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
Nhiều điều đáng tiếc cho vụ GLC thần thánh này ! khi em ý quá super hot, hot đến mức sắp nung chảy cả thương hiệu MBV, hot đến mức cả sale lẫn MBV chẳng kiểm soát nổi nhau (Mạnh ai người ấy làm), một số bác bên OTOFUN đang đưa ra cảnh báo về việc đặt cọc cho Đại lý như kiểu chơi "đa cấp" vậy khi việc rút cọc đang bắt đầu có vấn đề, cuối cùng thì xe chẳng thấy đâu chỉ toàn chuyện cọc - rút cọc - nhượng suất ăn chênh lệch - cảm giác bức xúc khi phải mua xe như thời bao cấp.
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng B2
21/8/12
169
64
28
Nhiều điều đáng tiếc cho vụ GLC thần thánh này ! khi em ý quá super hot, hot đến mức sắp nung chảy cả thương hiệu MBV, hot đến mức cả sale lẫn MBV chẳng kiểm soát nổi nhau (Mạnh ai người ấy làm), một số bác bên OTOFUN đang đưa ra cảnh báo về việc đặt cọc cho Đại lý như kiểu chơi "đa cấp" vậy khi việc rút cọc đang bắt đầu có vấn đề, cuối cùng thì xe chẳng thấy đâu chỉ toàn chuyện cọc - rút cọc - nhượng suất ăn chênh lệch - cảm giác bức xúc khi phải mua xe như thời bao cấp.

Thôi đi các cụ, mỗi hãng xe đều có những dòng xe thu hút & hấp dẫn tạo nên cơn sốt & tâm lý cầu vượt cung nhưng thế. Mấy bác mấy anh toàn dân đi làm hay kinh doanh thì mấy chuyện này có cái beep gì lạ lẫm mà hết anh này trách anh kia móc. Trong kinh doanh khi nắm bắt đúng & tạo ra sản phẩm hot thì những chuyện linh ta linh tinh bên ngoài có gì lạ ??? Sao hồi mấy năm trước Ip 4,5,6 ra ầm ầm , cũng đầu cơ, lên giá này nọ sao các bác không chửi hãng Apple ??? Vấn đề là trong suy nghĩ của mấy bác là có tiền là muốn mua ngay có ngay, không quan tâm chuyện khác, không được thì nói này nói nọ. Mình nói có sai không ?
 
Hạng B2
21/8/12
169
64
28
Năm 2007 em & hàng trăm người từng chấp nhận trả chênh 50 củ cho con Captiva thần thánh màu cát sa mạc để lấy xe trước tết. Hay trả gần như gấp đôi cái vé kịch Idecaf cho lũ nhóc nhà đi xem, vét túi mua con Ip6s cho kịp trước giáng sinh cho bà nhà mặc dù biết tỏng vài tháng sau là nó giảm 5,6 triệu, xếp hàng cả tiếng mua bánh sầu riêng, ly chè khúc bạch hay mới đây là ly xoài lắc lúc trên mạng rần rần, ...v...v...
Vấn đề ở chiếc GLC là nó đẹp, vừa tầm giá nên nó hot, ai cũng muốn sỡ hưu, cung không đáp ứng đủ cầu thì chậm trễ, cọc linh tinh, bán suất hay này nọ là quy luật tất yếu của thị trường mở do chính khách hàng tạo ra chứ thằng saler con hãng nào làm đc mà các bác cứ la với hú hoài vậy. Bác nào không thích không chờ thì thôi đừng cọc, đến lúc bão hoà xe đầy showroom không ai mua thì vác tiền đến lụm về thế thôi ;) , còn mua lúc nó đang hot thế này thì tự suy nghĩ và chấp cmn nhận đi chứ
Basc nào cũng khoái hot girl mà không kiên nhẫn chờ ;) Mấy bác thử search Toyota Thanh Hoá đang rần rần vụ ghim xe khách đòi lót tay 500 chai để lấy Land trước 1/7 kìa , hay Head Honda làm giá AirBlade & SH đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/4/16
42
16
13
Nhiều điều đáng tiếc cho vụ GLC thần thánh này ! khi em ý quá super hot, hot đến mức sắp nung chảy cả thương hiệu MBV, hot đến mức cả sale lẫn MBV chẳng kiểm soát nổi nhau (Mạnh ai người ấy làm), một số bác bên OTOFUN đang đưa ra cảnh báo về việc đặt cọc cho Đại lý như kiểu chơi "đa cấp" vậy khi việc rút cọc đang bắt đầu có vấn đề, cuối cùng thì xe chẳng thấy đâu chỉ toàn chuyện cọc - rút cọc - nhượng suất ăn chênh lệch - cảm giác bức xúc khi phải mua xe như thời bao cấp.

em thấy chả có gì đáng tiếc cả. xe mới, ai cũng muốn mua thì thế thôi.

còn cái vụ rút cọc (chưa ký hợp đồng, mới thoả thuận) là đây đúng ko: https://www.otofun.net/threads/warning-cụ-nao-cọc-tièn-xe-mercedes-glc-càn-chu-ý.1042093

Cái này là do chú sale của đại lý X nào đấy làm bậy, sao bác quy chung cho toàn bộ sale rồi thương hiệu MBV etc... thế? Em ko defend cho sale nhưng mà em thấy chướng mắt khi suy diễn theo kiểu này ạ.

Em thấy bác giống như bị lạc giữa quá nhiều thông tin rồi nhắm mắt kết luận vậy, nhất là cái vụ cọc-rút-nhượng. Ko biết có đếm được hết trên 2 bàn tay ko mà bác mạnh miệng thế.
 
  • Like
Reactions: tch
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Năm 2007 em & hàng trăm người từng chấp nhận trả chênh 50 củ cho con Captiva thần thánh màu cát sa mạc để lấy xe trước tết. Hay trả gần như gấp đôi cái vé kịch Idecaf cho lũ nhóc nhà đi xem, vét túi mua con Ip6s cho kịp trước giáng sinh cho bà nhà mặc dù biết tỏng vài tháng sau là nó giảm 5,6 triệu, xếp hàng cả tiếng mua bánh sầu riêng, ly chè khúc bạch hay mới đây là ly xoài lắc lúc trên mạng rần rần, ...v...v...
Vấn đề ở chiếc GLC là nó đẹp, vừa tầm giá nên nó hot, ai cũng muốn sỡ hưu, cung không đáp ứng đủ cầu thì chậm trễ, cọc linh tinh, bán suất hay này nọ là quy luật tất yếu của thị trường mở do chính khách hàng tạo ra chứ thằng saler con hãng nào làm đc mà các bác cứ la với hú hoài vậy. Bác nào không thích không chờ thì thôi đừng cọc, đến lúc bão hoà xe đầy showroom không ai mua thì vác tiền đến lụm về thế thôi ;) , còn mua lúc nó đang hot thế này thì tự suy nghĩ và chấp cmn nhận đi chứ
Basc nào cũng khoái hot girl mà không kiên nhẫn chờ ;) Hãng Mer còn đafng hoàng & uy tín chán vì không tăng giá mặc dù nhu cầu xe đang tăng cao. Mấy bác không tin thử search Toyota Thanh Hoá đang rần rần vụ ghim xe khách đòi lót tay 500 chai để lấy Land trước 1/7 kìa , hay Head Honda làm giá AirBlade & SH đấy thôi.

Bác nói có lý...tuy nhiên, em ko coi 1 hãng hay đại lý uy tín khi nó hứa 1 đằng, nó làm 1 nẻo
 
  • Like
Reactions: WinniW and demcuoi
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.617
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Em khẳng định ở hãng không hề có việc đặt cọc rồi mang đi bán hưởng chênh lệch. Đại lý chỉ cho phép chuyển cọc từ cá nhân qua công ty mình sở hữu, từ công ty qua cá nhân hoặc có mối liên hệ cha, mẹ, anh, em... Đây là cách làm mà em đã áp dụng trong nhiều năm nay ...
Do công suất lắp ráp nhà máy có hạn do phải lắp cùng lúc xe C, E, GLC, S nên xưởng phải cân đối lắp các dòng xe sao cho hợp lý nhằm cung cấp đủ nhu cầu khách hàng từng dòng xe cũng như tránh không để xe tồn kho quá lâu dẫn đến áp lực về tài chính quá nhiều cũng không thuận lợi cho đại lý.
Mặc dù GLC đang là xe hot nhưng không thể ưu tiên sản xuất ra xe này vì còn rất nhiều khách hàng mua C, S đang chờ nhận xe. Trong đó chiếc S400 và S500 phải gấp rút sản xuất để tránh việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sau ngày 1/7 từ 150tr lên đến 1,5 tỷ đồng.