Khách đặt GLC đợi lâu quá thì có lý do hợp lý là phải sản xuất cả C-Class và S-ClassEm khẳng định ở hãng không hề có việc đặt cọc rồi mang đi bán hưởng chênh lệch. Đại lý chỉ cho phép chuyển cọc từ cá nhân qua công ty mình sở hữu, từ công ty qua cá nhân hoặc có mối liên hệ cha, mẹ, anh, em... Đây là cách làm mà em đã áp dụng trong nhiều năm nay ...
Do công suất lắp ráp nhà máy có hạn do phải lắp cùng lúc xe C, E, GLC, S nên xưởng phải cân đối lắp các dòng xe sao cho hợp lý nhằm cung cấp đủ nhu cầu khách hàng từng dòng xe cũng như tránh không để xe tồn kho quá lâu dẫn đến áp lực về tài chính quá nhiều cũng không thuận lợi cho đại lý.
Mặc dù GLC đang là xe hot nhưng không thể ưu tiên sản xuất ra xe này vì còn rất nhiều khách hàng mua C, S đang chờ nhận xe. Trong đó chiếc S400 và S500 phải gấp rút sản xuất để tránh việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sau ngày 1/7 từ 150tr lên đến 1,5 tỷ đồng.
còn khách đặt C-Class, ngày ký đặt cọc (đầu tháng 04/2016) thì chắc như đinh đóng cột là cuối tháng 05/2016 có xe (để mình không qua đại lý đối thủ lấy xe)
xong nay gọi lại báo là do nhà máy phải sản xuất GLC do đơn hàng GLC nhiều quá nên hẹn lại cuối tháng 06/2016 giao xe.
Chắc nhà máy cũng hỗ trợ ràng buộc = cái vụ tăng C-Class thêm 50tr, nếu không thì KH huỷ hợp đồng đặt cọc (vì giao xe trễ hẹn trong biên bản thoả thuận) để qua đại lý đối thủ mua rồi.
Mình nghĩ đa số các anh mua Mercedes đều đã có xe chạy trước đó rồi nên không gấp, chứ không thì mua xe mấy hãng khác xe có sẵn luôn.