Thảo Luận Tâm sự về X3

Tập Lái
3/9/14
15
26
3
39
Em ăn ngủ nghỉ với con X3 cũng đã sang tháng thứ 6 và được 2 vạn km. Khoái cảm em nó mang lại rất nhiều, nhưng thất vọng và chán nản cũng không ít, mà theo em đánh giá chủ yếu là do con người gây ra.
Bao nhiêu năm toàn chơi với Nhật Hàn, lần đầu được dùng hàng Đức, nghe mọi người ca ngợi bấy lâu về cảm giác lái nên rất háo hức. Kết quả thì sao, tuần đầu tiên lái xe 2 tay mỏi nhừ, không phải vì vô lăng X3 cứng đâu nhé mà do khi đi đường cao tốc mặt đường xấu tác động đến vô lăng rất nhiều nên mất nhiều sức vào để điều khiển, gặp những con lượng xe nhao lái 1 bên, em dùng sức kìm vô lăng thì lại nhao về phía còn lại . Cảm giác trong em là xe bị chao đảo, không hề đầm như tưởng tượng, xe lắc nhiều mang lại cảm giác mất an toàn. Tuy nhiên các măt khác đều rất tốt như về độ cách âm, độ vọt của máy, chế độ sport mang lại khoái cảm thực sự. Em có gọi mấy ông hỗ trợ kỹ thuật thì bảo là xe lắc trái lắc phải ko phải lỗi đâu, do đường xấu và vô lăng bmw nặng hơn xe khác. Sau này em phát hiện ra là toàn ông ngồi một chỗ éo có kinh nghiệm thực tế gì cả.
Sau 1 tuần thì em phát hiện ra xe bị nhao lái sang bên phụ. Thật đáng buồn cho êu dô auto khi cả 1 hãng lớn như vậy ko hề có máy cần bằng động lốp và chỉnh độ chụm cho xe. Em phải ra ngoài làm thì tình hình có đỡ hơn nhưng vẫn bị nhao một chút, mấy chú kỹ thuật nói do lỗi này rất nhiều xe bmw bị phải đục cái lỗ trên khung rồi gắn lại cái éo gì đó, em ko nghe vì xe mới ko đục đẽo gì cả.
Cứ thế đến 2 vạn, em cân bằng động lại lần thứ 2 thì xe đi ồn hơn và cảm giác có gì đó ko đúng ở đây. Và em quyết định ra chỗ khác làm dịch vụ.
Và thật khốn nạn thay, hóa ra suốt một thời gian dài mình phải sử dụng một con xe không đúng chuẩn thiết kế. Tìm đúng thợ, chỉnh lại độ chụm chính xác không bị nhao lái một chút nào vì ông thợ cũng dùng x3. Xe chạy ổn định hẳn và không bị cảm giác lắc trái lắc phải làm phiền.
Vâng, em ko nhắc nhiều đến eu dô vì trải nghiệm của em ở đây là rất tệ. Xe BMW tốt mà bị ảnh hưởng quá nhiều bởi con người.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nếu bác lên đây viết sớm chút chắc cả hội giúp được bác rồi!
Bác cho chia sẻ tiếp nếu có thời gian nhé! Tiện thể khoe con xe cho anh em chiêm ngưỡng!
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Tập Lái
3/9/14
15
26
3
39
Vì em cứ tưởng xe BMW nó phản hồi mặt đường thật quá làm cảm giác như thế nên cũng ko hỏi ở đâu. Coi như nó là mặc định của xe, giờ xe ổn định quá lại nhớ nhớ cảm giác lắc lắc :))
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác chú ý cứ khoảng 25 ngàn km nên cân lại 4 bánh và canh độ chụm 4 bánh, chẳng mất bao nhiêu nhưng đem lại nhiều ích lợi. Bất cứ khi nào mà thấy tay lái rung lắc, phần sau xe rung hơn hay tay lái xỉa thì đi kiểm tra lại ngay.
Nếu kỹ hơn vỏ xe khi vá xong cũng nên cân bằng động lại - vì nhiều khi thợ mở 1 mặt vỏ ra rồi lắp lại kg đúng chỗ cũ cũng sẽ gây ra mất cân bằng.
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Hạng B2
8/8/05
499
262
63
Troi nghe bac ta sao ma the tham qua vay. Con xe bac dung la bi sao roi. Chu xe em X3 chua bao gio phai dung den gi het, chay rat dam em, chay nhanh tren cao toc cuc suong, chang bao gio thay tay lai nang hay xia gi ca. Cung may bac den dung cho can do chum co may xin. Co phai cho bac den ten la Huynh Tan?
 
Hạng B2
27/1/16
101
91
28
50
Chắc em cũng mang xe đi cân lại quá. Cảm giác tay lái hơi rung rung. Em mới thay 4 lốp
 
Hạng B1
29/8/13
51
53
18
Em nghĩ X3 là chiếc xe chạy đáng đồng tiền bác gạo nhất đó bác. Trong hãng không hề có máy cân bằng động và máy cân chỉnh độ chụm bánh xe , em thấy hình như vẩn dùng thủ công là kéo dây canh độ chum bánh xe . Xe X3 em chạy hơn 20k km em ra Garage ngoài cân chịnh độ chụm và cân bằng động làm tốn 500k xe chạy ngọt xớt , im ru! Không cân chỉnh độ chụm không những chạy xỉa lái mà còn bị tình trạng 4 vỏ mòn không đều nữa đó bác!
 
Tập Lái
3/2/16
17
4
3
36
Xe mình 528. Mới đi có 5000km nhưng m cũng có cảm giác gần như bác chủ thì có nên đi cân bằng độ chụm k ạ