Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Hôm qua anh bạn bên VOV-GT có hội ý về đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi so với hiện nay để góp ý với Sở Giao thông Vận tải TP HCM, em có trình bày một số ý kiến như sau:
- Tăng mức phạt là đúng, làm sao có tính răn đe người vi phạm bằng biện pháp chế tài nặng để từ đó người xử dụng phương tiện sẽ buộc phải có ý thức hơn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, đối với chính quyền, cụ thể là:
- Sở GTVT TP HCM phải nghiên cứu để tổ chức phân luồng, biển báo, đèn tín hiệu cho phù hợp thực trạng giao thông.
- CSGT phải làm đúng, làm đủ chức năng và nhiệm vụ của mình như mục 1 điều 4 TT 01/2016/TT-BCA đã qui định: ... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm (ghi chú thêm: phạt nghiêm minh tất cả phương tiện vi phạm cho dù đó là ô tô, xe máy, xe thô sơ hay người đi bộ...). Hướng dẫn, tuyên truyền người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông đường bộ... (tóm tắt)
Nếu thực tế người có quyền hạn không làm đúng nhiệm vụ mà có biểu hiện tư lợi thì mức phạt tăng bao nhiêu cũng vô ích, không thể cải thiện tình trạng giao thông hỗn loạn ở thành phố này.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and inter1908
Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Vừa qua sở gtcc đề xuát 3 nhóm hành vi phạm luật sẽ bị tăng mức xử phạt trong nội thành với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông. Sở se nghiên cứu để thưc hiện đề xuất này. Các bác os nghĩ sao liệu có khả thi không? Hiện tại tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng do lượng xe tăng nhanh mà đường không mở rộng lai còn bị chèn ép bởi các cao ốc tại trung tâm. Cá nhân tôi thấy cực kì khó thậm chí là bất khả thi! Mà nếu vậy thì tăng phạt lại biến tướng thành bánh mì thì oải lắm!
Thực ra, các bác chả cần tăng gấp đôi. Vì luật jo cũng nặng lắm rồi. Các bác chỉ cần thực hiện nghiêm. K ăn bánh mỳ xem. Các xe vi fam đóng fat hết. Đảm bảo bị 1 lần cũng sơn luôn. Chứ cần j fai tăng mức fat. Tăng mức fat chỉ vào tuid riêng của "Đa fan cảnh sát giao thông k nhận hối lộ" thôi. Hehe
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Chiều chiều các Chánh cứ ra đường ngắm xe, nhìn vào biển số xe đi trên đường thì bác Chánh sẽ biết vì sao kẹt xe. Mà em nghĩ bác Chánh biết, mà bác Chánh bất lực.
Năm 2015 thì 30% xe, 2016 tăng 40% và 2017 50/50%. Năm 2018 thì kinh khủng hơn.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Hôm qua anh bạn bên VOV-GT có hội ý về đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi so với hiện nay để góp ý với Sở Giao thông Vận tải TP HCM, em có trình bày một số ý kiến như sau:
- Tăng mức phạt là đúng, làm sao có tính răn đe người vi phạm bằng biện pháp chế tài nặng để từ đó người xử dụng phương tiện sẽ buộc phải có ý thức hơn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, đối với chính quyền, cụ thể là:
- Sở GTVT TP HCM phải nghiên cứu để tổ chức phân luồng, biển báo, đèn tín hiệu cho phù hợp thực trạng giao thông.
- CSGT phải làm đúng, làm đủ chức năng và nhiệm vụ của mình như mục 1 điều 4 TT 01/2016/TT-BCA đã qui định: ... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm (ghi chú thêm: phạt nghiêm minh tất cả phương tiện vi phạm cho dù đó là ô tô, xe máy, xe thô sơ hay người đi bộ...). Hướng dẫn, tuyên truyền người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông đường bộ... (tóm tắt)
Nếu thực tế người có quyền hạn không làm đúng nhiệm vụ mà có biểu hiện tư lợi thì mức phạt tăng bao nhiêu cũng vô ích, không thể cải thiện tình trạng giao thông hỗn loạn ở thành phố này.
Đúng ý e đó anh 6.
Hôm trước ngã tư NTMK - CMT8 có 1 anh CSGt đứng giữa lộ, thấy ổn ghê.
Hôm nay ko có ảnh, 2b chạy bát nháo.
Ăn bánh mì, sung sướng quen rồi.
Áp lực và đồng lương hiện tại mấy ảnh chịu ko nỗi.

Chắc phải thay máu toàn bộ lực lượng CSGT + tăng lương, phụ cấp theo biên bản xử phạt phù hợp mới được.

Ác cái dân Việt lại khôn lõi. Thấy có CSGT đứng bắt thì ngoan như cún con. Chã thằng nào vi phạm, làm éo gì phạt được.
 
Hạng B2
19/12/16
343
8.963
108
Tp bây giờ kẹt xe và ùn tắc chính là do xe đông điều này ai cũng biết vì nó hiện hữu mỗi ngày. Vấn đề phạt sẽ không xuể vào giờ cao điểm và cảnh sát cũng không giám phạt vào thời điểm đó nên tăng cường hướng dẫn điều tiết giao thông vào giờ cao điểm là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cần tổ chức luồng giao thông tại các giao lộ theo hướng tránh giao cắt ( hoặc có giao cắt nhưng ít) việc giao cắt các luồng giao thông là nguyên nhân làm chậm tốc độ của luồng giao thông gây ùn tắc và kẹt xe tại các giao lộ (cái này có thể kiểm chứng khi các anh ca điều tiết thì giải phóng xe khá tốt.) Việc tổ chức luồng giao thông tại các giao lộ mình kiến nghị các bác Chánh nghiên cú cái động lực học của dòng chảy trong (môn cơ học lưu chất) làm sao tránh hiện tượng chất lỏng bị chảy rối nghĩa là khi đó giao thông sẽ thông suốt!. Tương tự việc đã làm là cho phép quẹo phải tại các ngã tư khi đèn đỏ í. Các bác thấy sao! cho em vài cái lai!kkk...
 
Hạng B2
2/10/15
306
646
93
34
Tp bây giờ kẹt xe và ùn tắc chính là do xe đông điều này ai cũng biết vì nó hiện hữu mỗi ngày. Vấn đề phạt sẽ không xuể vào giờ cao điểm và cảnh sát cũng không giám phạt vào thời điểm đó nên tăng cường hướng dẫn điều tiết giao thông vào giờ cao điểm là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cần tổ chức luồng giao thông tại các giao lộ theo hướng tránh giao cắt ( hoặc có giao cắt nhưng ít) việc giao cắt các luồng giao thông là nguyên nhân làm chậm tốc độ của luồng giao thông gây ùn tắc và kẹt xe tại các giao lộ (cái này có thể kiểm chứng khi các anh ca điều tiết thì giải phóng xe khá tốt.) Việc tổ chức luồng giao thông tại các giao lộ mình kiến nghị các bác Chánh nghiên cú cái động lực học của dòng chảy trong (môn cơ học lưu chất) làm sao tránh hiện tượng chất lỏng bị chảy rối nghĩa là khi đó giao thông sẽ thông suốt!. Tương tự việc đã làm là cho phép quẹo phải tại các ngã tư khi đèn đỏ í. Các bác thấy sao! cho em vài cái lai!kkk...

Nói ngắn gọn: giao thông hiện nay sai là do quy hoạch nói thẳng là chính phủ bộ ngành yếu kém trong vài chục năm liên tục nên dẫn đến hiện tượng này. Bây giờ đang có tình trạng đổ vấy cho otô xe máy nhằm tăng mức phạt và tăng thu nhưng trá hình dưới cái tên mỹ miều: quản lý giao thông tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Có CA ai cũng đi đàng hoàng như trẻ đi học, éo có lại chạy loạn lên rồi bị tuýt thì chung chi, nhờ vả, bố mẹ chở con chạy ẩu rồi ông bà chở cháu cũng đi ẩu... con cháu nó lớn lên cũng học theo đi ẩu, đường đông đường tắc chẳng thấy CA, mấy chú cứ mánh lẻ rình rập thậm chí cài bẫy chim mồi chim lợn để kiếm thêm thì bảo sao giao thông ko hỗn loạn, nhà nước thu 1đ thì mấy chú bỏ túi đc 10đ (làm giàu ko khó là đây). Các vị toàn ngồi phòng máy lạnh ăn rồi suy nghĩ cách đè đầu dân lấy tiền, tăng nữa tăng mãi cũng chỉ quan giàu còn dân nghèo, ôi... bánh mì lại sắp tăng giá.. khổ thân a tài.