Chuyên
16/6/22
572
482
63
Ngày 24.10, trên website của mình, Tập đoàn Novaland vừa có thông tin phản hồi chính thức về các tin đồn liên quan đến dự án của doanh nghiệp trong những ngày qua. Novaland khẳng định đây là tin đồn sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư.

Tập đoàn NovaLand lên tiếng về tin đồn và đơn "cầu cứu" bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội


Novaland có văn bản thông báo nội bộ liên quan đến văn bản cầu cứu lan truyền trên mạng xã hội. Theo thông báo này, Novaland cho hay nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng của tập đoàn, tuy nhiên đây là thông tin cũ liên quan đến một dự án từ năm 2020 và hiện nay dự án này đang được xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, Novaland cho hay trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một đoạn nội dung "Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Biên Hòa cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM về dự án Izumi City và dự án Aqua City về sai phạm trong quản lý đất đai của Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15.11.2022".

Novaland khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật và tập đoàn đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lý xác đáng việc lan truyền nội dung xuyên tạc trên, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng xã hội, khách hàng, nhà đầu tư...
Tập đoàn NovaLand lên tiếng về tin đồn và đơn "cầu cứu" bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội


Novaland cho rằng việc chỉ lấy trang cuối của văn bản cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn.

"Hiện tập đoàn đã làm việc với cơ quan chức năng để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên hữu quan", văn bản nêu.

Bên cạnh đó, Novaland cũng cho hay như nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với các khó khăn chung của thị trường trong vài năm trở lại đây, tập đoàn vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh cũng như có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện nay.​

Tập đoàn NovaLand lên tiếng về tin đồn và đơn "cầu cứu" bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội


Đồng thời, nhiều tin đồn liên quan đến tập đoàn này xuất hiện sau khi có động thái thoái vốn liên quan đến vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn. Theo đó, vào ngày 7.10 theo thông báo từ HOSE, ông Bùi Thành Nhơn đã bán hơn 72,73 triệu cổ phiếu NVL và giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tại doanh nghiệp này từ 8,693% xuống còn 4,963%. Hiện ông Bùi Thành Nhơn còn nắm giữ hơn 96,76 triệu cổ phiếu NVL và không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%).

Tương tự, bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Bùi Thành Nhơn) cũng vừa bán hơn 21,92 triệu cổ phiếu NVL để giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,402% xuống còn 4,278%. Hiện bà Sương còn nắm giữ hơn 83,4 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp này và cũng không còn là cổ đông lớn của NVL (tỷ lệ sở hữu dưới 5%) .

Các giao dịch của vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn được thực hiện theo công bố là ngày 3/10. Nếu tính theo giá cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản này tại thời điểm 3/10 là 82.000 đồng/cổ phiếu, thì tổng giá trị giao dịch mà vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn thu về là hơn 7.700 tỷ đồng.

Và theo thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sau đó, Công ty CP NovaGroup thông báo đã mua gần 95 triệu cổ phiếu NVL, nâng tổng số lượng cổ phiếu sở lên hơn 721,8 triệu, tương đương với tỉ lệ nắm giữ 37,02% vốn điều lệ của Novaland.

NovaGroup cũng cho biết đây là giao dịch nhận chuyển nhượng sở hữu chứng khoán, với mục đích góp vốn vào doanh nghiệp. Mặc dù doanh nghiệp chưa cho biết đã nhận chuyển nhượng từ các cá nhân hay tổ chức nào, song cũng không loại trừ khả năng đây là phần vốn góp được vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn chuyển qua. Hồi đầu năm, để tập trung lãnh đạo NovaGroup giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Nhơn đã quyết định trao quyền và vị trí chủ tịch hội đồng quản trị Novaland cho ông Bùi Xuân Huy và bộ máy lãnh đạo mới.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục giảm sâu, khép lại phiên giao dịch hôm nay, mã NLV rớt xuống giá 74.400 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm hơn 15% so với hồi đầu năm.​

=>>> Các bác cảm thấy thế nào về phản hồi của NovaLand?

Xem thêm:
Theo Lao Động
 

Attachments

  • Haha
Reactions: nta139
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Chính nổ và la xác nhận là thật mà, chỉ là khác thời điểm thôi, mà 2020 với 2022 thì khác tró gì nhau.
À à khác lúc cảm ơn bác.
Vậy là Nổ Và La đã viết 1 tấm trong năm 2020.
Mẹ bố nghe cái giọng văn trong tấm giấy này đã mắc ỉa.
Than khóc thảm thương. Lúc nó bán giá chó chặt chém nhà đầu tư và bóp cổ người ở thì không biết nó cười hay khóc.
Nhà bán giá láo trong khi chưa có giấy chứng nhận.
Tự coi mình là cao cấp, bốc phét, rồi lấy phí cao ngất cho cư dân.
Ôi, nghỉ bớt đi, các nhà bất động sản VN.
Đừng phá thêm nữa.
Từ thằng chủ đầu tư, đến thằng môi giới như Danh Khôi Đất Xanh, đều xứng đáng góp vốn đầu tư xây dựng 1 ngôi nhà đá nào đó
 
Hạng D
22/6/15
4.631
21.134
113
Mấy năm trước trên mạng nổi rần rần vụ thèng cu qưn ...sex, ngày nào tin cũng ập dìa... làm phèo tui tò mò coi thử thấy hình ảnh và phim thèng nhóc cu qưn... sex lộ thiên, sau đó thời gian thèng qưn từ bỏ chức vụ viết đơn xin lỗi bá tánh, hứa sẽ không còn...
ha ha...
 
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
2020 mà Nô đã cầu cứu:
- Nô địa chủ giả khổ
- Thực khổ từ 2020 thì bây giờ sắp lên thớt
Ừ nghe cái giọng lởm của nó trong tấm giấy mà phải uống Smecta ngay.
Địa chủ giả khổ.
Khổ thế mà đến 2022 tự dưng giàu lên đột xuất, thêm 1 đống dự án chăng dây quây rào, 1 đống nhà hàng siêu thị mở ra. Nó đéo đổi trái phiếu ôm đất em cùi.
2 năm nay ấy bác, tự dưng thấy một số nhà BĐS giàu lên đột xuất, giàu lên trong khi dịch bệnh cấm vận??!!!
Một đống dự án chăng dây để đó của Masterise, Novaland, Tân Hoàng Minh, Sun, Hưng Thịnh,...đéo hiểu tại sao các thầy giàu nhanh thế trong khi vừa 2020 lắm thằng than khóc mất thanh khoản thiếu tiền xây dựng này kia,...
Hóa ra do màn gạ mua trái phiếu.
Gần đây em nghe bà dì em bật mí hóa ra bố mua trái phiếu của mấy ông đó từ lời chào hàng trong bank đang gửi. Nó dọa vầy nên người ta mua ngay bác ạ: "Bây giờ dịch bệnh rất ghê, không làm gì ra tiền đâu, vớ vẩn lỗ 1 phát thì khỏi gỡ, nên gửi tiền cho ngân hàng là chắc ăn nhất, nay có sản phẩm này (trái phiếu) lãi suất cao hơn và yên tâm như tiết kiệm vì ngân hàng chúng tôi làm mà..."
Thì đố ai không ham mà nhảy sang mua.
"Tiền trong dân còn nhiều", câu đó bác biết rồi đấy :-D
chuyển qua trái phiếu một phát làm lắm thằng đổi đời như Nova, THM, VTP!!!
Mẹ nó cứ nhớ mấy tháng trước đi đâu cũng thấy 1 vài dự án của Masterise, VTP,...cứ nghĩ ôi sao mới dịch bệnh mà đổi đời nhanh thế! Hay là tiền của Tàu gửi sang cho họ làm?
Giờ mới biết, hóa ra Tàu thâm chim bỏ mẹ, có gửi xu nào cho mất công, bày trò trái phiếu để cho tiền người Việt luộc người Việt là xong!!!
Em đói, không có tiền gửi ngân hàng, nên chẳng biết vụ trái phiếu, kể ra trời cũng thương!
 
Tập Lái
8/8/22
14
20
3
33
Trước đó, theo lý thuyết thì trái phiếu nó còn an toàn hơn cổ phiếu nhiều. Nhưng đúng là về xứ Đông Lào thì cái gì cũng biến tướng.
Qua mình mò vào đọc báo cáo tài chính của Nova thì đúng là đổ mồ hôi luôn. Nó bắt đầu phát hành trái phiếu từ 2019-2020, tới nay bắt đầu đáo hạn cực nhiều. Theo như mình đếm thì đâu đó nó phải đáo hạn 4500 tỷ trái phiếu trong quý 4/2022 này. Kiểu này là 1 phiên bản của Evergrande phiên bản Việt, có điều không biết là chính phủ có cứu không ?
À có bạn nào rành vụ tài sản thế chấp liên quan tới trái phiếu không ? Vì mình thấy Nova nó thế chấp trái phiếu bằng dự án Aqua City, trong khi nó đã bán cho người khác. Vậy tài sản đó rốt cuộc thuộc Nova hay khách hàng mà được đem thế chấp vậy ?
 
Hạng D
19/7/20
3.141
1.915
113
Ho Chi Minh
Mấy năm trước trên mạng nổi rần rần vụ thèng cu qưn ...sex, ngày nào tin cũng ập dìa... làm phèo tui tò mò coi thử thấy hình ảnh và phim thèng nhóc cu qưn... sex lộ thiên, sau đó thời gian thèng qưn từ bỏ chức vụ viết đơn xin lỗi bá tánh, hứa sẽ không còn...
ha ha...
No mạnh tiền quá ... xoá cả clip tren các trang lớn sever nước ngoài