Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Em vừa đi check hãng, bị tèo 2 con Speed sensor, thay xong ngon ngay.

BVừa xe đúng là G44 Hư, nhưng cũng nên thay cho G45 cho đồng bộ, cái G45 bạn có giử lại hay cho nó luôn, nếu giử cũng được, để dành đó

Vậy tiền công và đồ bạn thay hết bao nhiêu, mặc dầu rất dể thay (nếu có đồ nghề đầy đủ) và sau khi thay thì xoá nó trên bộ nhớ, do đó bạn cũng nên tậu bộ vagcom không đắt lắm (ebay bán khá nhiều)





s-l225.jpg


Hình mô phỏng

Link thí dụ

https://www.aliexpress.com/item-img...l?spm=a2g0w.10010108.1000017.4.3f80957dQN7fUt
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
BVừa xe đúng là G44 Hư, nhưng cũng nên thay cho G45 cho đồng bộ, cái G45 bạn có giử lại hay cho nó luôn, nếu giử cũng được, để dành đó

Vậy tiền công và đồ bạn thay hết bao nhiêu, mặc dầu rất dể thay (nếu có đồ nghề đầy đủ) và sau khi thay thì xoá nó trên bộ nhớ, do đó bạn cũng nên tậu bộ vagcom không đắt lắm (ebay bán khá nhiều)





s-l225.jpg


Hình mô phỏng

Link thí dụ

https://www.aliexpress.com/item-img...l?spm=a2g0w.10010108.1000017.4.3f80957dQN7fUt
Máy hãng báo tèo cả 2 con G44 (Right Rear - tèo ngày 06/08/2017) và G45 (Right Front - tèo ngày 10/7/2017). Thực ra hôm trước em cũng đã tháo cả 4 con ra lau chùi nhưng không có máy đọc nên chịu, chả biết con nào tèo, đành ráp lại.
 
Hạng B1
19/5/11
70
18
8
Tiện tôi xin đưa ra lý do và tại sao có vấn đề tập đoàn VW về khí thải (dành cho động cơ nổi tiếng TDI). Turbocharged Direct Injection (chỉ tham khảo vì tôi không phải là thợ máy, nhưng rất yêu thích tất cả kỹ thuật, cơ khí ....)

Theo lý do thì động cơ TDI là động cơ khá bền, máy từ 1.6L cho đến 2L Turbo có lấy lại năng lượng, nhưng khi khởi động lẹ thì lượng khí thải rất nhiều (nếu các bạn có loại nầy để xem trên màng hình độ hao hụt) Tôi đã thử trên 1.6 TDI 90 mã lực (POLO) lúc đề máy, nó ngốn trên 50L. Trên chiếc TDI Passat 130 mã lực máy 1.9 thì nó uống đến trên 40L ngay thời điểm đó.
Để tránh máy bị hư hại với tua máy quá cao, hệ ECU của VW ra lệnh là khi xe không lăn bánh tức là vận tốc 0, thì không thể vượt quá tua máy nhất định (2500 rmp). Do đó khi kiểm tra khí thải thì bắt buộc nhân viên sau khi máy nóng thì nhấn trên 3000 rpm, nhưng rất tiếc là khi kiểm tra thì xe không lăn bánh và dỉ nhiên khí thải cũng không thể ra vào 3000 rmp được, nó chỉ ra với 2500 rpm mà thôi, do đó khí thải coi như là không có hay có rất ít.

Trên chiếc Touran 2L TDI, khi xe đứng yên thì tôi không thể nhấn qua 2500 rpm, nhưng chủ xe không chịu đi VW để chỉnh sửa

Để khắc phục sự cố, các xe trong tập đoàn VW đã sửa lại bằng cách vô hiệu hoá phần tua máy, tức là mặc dầu xe không di chuyễn nhưng khi nhấn ga thì có thể vượt quá 3000 rpm là tiêu chuẫn. Ngoài ra còn có EGR Valve (Exhaust gas recirculation) thêm bộ lọc FAP (Filtre à particule hay Particle Filter), nòng xi lanh nhỏ nhưng mã lực lớn qua phần bơm dầu trực tiếp Injection directe hay direct injection

Các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng, nếu như thiếu xót xin các bạn bổ xung thêm để tìm hiểu về dòng xe của VW như thế nào
Hình như Bác có sự nhầm lẫn. TDI là của Audi, TSI mới là của Volkswagen
 
Hạng C
31/5/11
512
606
123
Các bác có kinh nghiệm gì liên quan đến sử dụng để đảm bảo máy móc và hộp số được bền bỉ không, em có một số câu hỏi xin các cao thủ chia sẽ kinh nghiệm:
1) Em xem mấy động cơ phun xăng trực tiếp kiểu TSI của VW hay bị muội than bám vào kim phun và xu báp. Em có cho phụ gia xăng (Autoplus, em mua ở hãng luôn) vào, nhưng nghe nói là ko tẩy được ở xu báp do xăng nó ko có phun vào xu báp mà trực tiếp vào xi lanh.... vây là mình sống chung với lũ à?
2) Hộp số 6 cấp trên tiguan mình có phải thay dầu hộp số gì không a?
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Hình như Bác có sự nhầm lẫn. TDI là của Audi, TSI mới là của Volkswagen

Tập đoàn VW làm cùng máy, TSI TSFI SFI - Xăng
TDI - Dầu

Xem
2010-Audi-A3-TDI-S-line-31.jpg

Volkswagen-TDI-clean-diesel-626x382.jpg

michel31_1129488318_dscf0001_640.jpg

img-5261140172.jpg


lead9-2015-vw-golf-tsi-fd.jpg

2013-Audi-A1-Sportback-S-line-Competition-1.4-TSI-engine-630x418.jpg

vw_golf_engine_bay_20tfsi.gif


SEAT-LEON-SC-TSI-180-FR-moteur.jpg

essai-seat-ateca-2016-frenchdriver-1-029-960x639.jpg


e6-engines-a7-01.jpg


Bạn nên tìm hiểu trên mạng, mà nhớ là tập đoàn VW nhé, ngay cả TDI TSI SFI TSFI máy xăng và dầu bác nên biết là chỉ có tập đoàn VW làm thôi,

Trên hình có cả Seat(Tây ban nha) Skoda(Tiệp khắc) vậy máy nầy của ai vậy ?


Ngay cả hộp số cũng vậy như tên đổi mà thôi S-Tronic tiptonic Etronic .... cùng bà con với nhau không có phân biệt

Nhiêu hình cũng đủ nhé ...tìm mệt quá, thôi bác tìm tiếp dùm em vậy

Các bác có kinh nghiệm gì liên quan đến sử dụng để đảm bảo máy móc và hộp số được bền bỉ không, em có một số câu hỏi xin các cao thủ chia sẽ kinh nghiệm:
1) Em xem mấy động cơ phun xăng trực tiếp kiểu TSI của VW hay bị muội than bám vào kim phun và xu báp. Em có cho phụ gia xăng (Autoplus, em mua ở hãng luôn) vào, nhưng nghe nói là ko tẩy được ở xu báp do xăng nó ko có phun vào xu báp mà trực tiếp vào xi lanh.... vây là mình sống chung với lũ à?
2) Hộp số 6 cấp trên tiguan mình có phải thay dầu hộp số gì không a?

1 - Đúng, nhưng lâu lâu chạy trên 3000 rpm trong vòng 20 mn để cho nó khạt ra đồ dơ (dỉ nhiên với chất gia phụ) / thay lọc gió đều (khi thay dầu máy) / nên chùi EGR và các ống dẩn
2 - Décalamineur (décalaminage) / Descaler (bạn tìm thử trên mạng / youtube) đây là hệ thống làm sạch qua khí Hydrogène H2 - không cần tháo máy ra (chừng 150.000 kms)

Về hộp số .... tự động
Bạn cho thêm tin tức về hộp số DSG6 DSG7 hay Tiptronic ? hay gì gì ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/5/11
70
18
8
Cảm ơn bác Osin nhiều,!
Nhờ xem trên đây mà cập nhật được rất nhiều thông tin
 
Hạng C
31/5/11
512
606
123
@Osin: Hộp số Tiptronic 6 cấp (Aisin) bác ơi
Em cũng hay chạy cao tốc, đạp tối đa (cỡ 2.600 RPM @ số 6 @ 120) để tẩy (trước khi chạy vài hôm là em đổ chất phụ gia vào hehe)
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
@Osin: Hộp số Tiptronic 6 cấp (Aisin) bác ơi
Em cũng hay chạy cao tốc, đạp tối đa (cỡ 2.600 RPM @ số 6 @ 120) để tẩy (trước khi chạy vài hôm là em đổ chất phụ gia vào hehe)
Theo tôi biết thì bạn không phải là tiptronic mà là DSG6,
1 - Bạn nên để số nhỏ sequential / séquentielle để chạy làm sao 3000 rpm chứ 2600 mà 120 cũng như huề vốn, thà là 3000 rpm chừng 80kms với số 3 là OK
2 Với hộp số DSG6, mặc dầu là hộp số kín, dầu, nhưng bắt buộc phải thay dầu định kỳ chừng 60 đến 80.000 kms, thay chung với lọc hộp số nhé (hình đính kèm), và sau đó check lại nhé. Nếu không bạn sẽ tốn tiền bộn khi nó kiếm chuyện

New-Auto-Trans-font-b-Fluid-b-font-font-b-Filter-b-font-Strainer-For-VW.jpg

Tiện tôi cũng cho các bạn biết tạm là DSG6 là hộp số có dầu trong đó, bộ ly hợp kép (để cho đổi số êm ái hơn) dành cho những xe mạnh mã lực
Bộ DSG7 là đời sau của DSG6, cũng là bộ kép, nhưng là hộp số khô, về chức năng thì lẹ hơn hộp 6, nhưng độ bền không bằng, thường để trên xe yếu mã lực (hình như dưới 100).

Tôi thì chọn hộp số Tiptronic hay DSG6, tệ lắm là số sàn chứ không chọn DSG7, các bạn có thể tìm trên mạng thí dụ "DSG6 VS DSG7" sẽ tìm ra mà thôi

Hộp DSG6

hpim0825.jpg

S0-Golf-1-9-TDi-105-FAP-DSG7-11-photo83153-145.jpg


Và hộp tiptronic (khác là có số thêm từ 2 đến 4 / dùng dốc, núi, đèo, kéo rờ mọt remorque rất tiện) Hiện tôi cũng đang xữ dụng và gần 360000 kms

tiptronic-5rapports.jpg


Volkswagen-Wolfsburg.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mymemory