Hạng F
29/10/16
11.499
21.742
113
Pháp
Tiguan 170HP dùng hộp số DSG7 đó bác.
Cám ơn bạn đã nhắc nhở, vì lúc ra DSG7 (DQ200) có vấn đề cho nên VW mới trở lại DSG6 (DQ250) và VW sau nầy đã chỉnh sửa lại DSG7 (DQ500) và DL501 bền hơn

Tiguan (xăng, dầu) được gắn DSG7 (DQ500)

Cùng là DSG7 nhưng DQ200 có rất nhiều vấn đề, được tập đoàn VW kéo về sửa lại

Cái khác biệt là DSG7 hộp số khô (DQ200) và các đời sau nầy cùng là DSG7 (DQ500, DL501) nhưng là dầu bền hơn nhiều. Do đó các bạn mua VW tự động nhớ hỏi kỹ về thông số kỹ thuật của hộp số của mình nhé

Những sửa chửa sau nầy của DSG7 -> thay dầu và làm chương trình lại cho hộp số, nhưng độ bền chưa xác định đúng (vì mới) so với DSG6 (250)

https://en.wikipedia.org/wiki/Semi-automatic_transmission
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
BVừa xe đúng là G44 Hư, nhưng cũng nên thay cho G45 cho đồng bộ, cái G45 bạn có giử lại hay cho nó luôn, nếu giử cũng được, để dành đó

Vậy tiền công và đồ bạn thay hết bao nhiêu, mặc dầu rất dể thay (nếu có đồ nghề đầy đủ) và sau khi thay thì xoá nó trên bộ nhớ, do đó bạn cũng nên tậu bộ vagcom không đắt lắm (ebay bán khá nhiều)





s-l225.jpg


Hình mô phỏng

Link thí dụ

https://www.aliexpress.com/item-img...l?spm=a2g0w.10010108.1000017.4.3f80957dQN7fUt
Cảm ơn bác Osin. Mà cái món này có dễ sử dụng không? Cài đặt như nào? Khi nào rỗi bác hướng dẫn giúp em cái nhể?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Nếu chỉ scan và xóa lỗi thì mua cái VCDS nhái của Tàu ấy, tầm 3-400k thôi. Cắm vào cổng ODB ở dưới trụ lái, bên trái. Download phần mềm của hãng cài vào laptop chạy Windows. Cắm đầu kia vào cổng USB. Tiến hành scan. Cái này rẻ mà đọc lỗi rất ok. Thay đồ xong scan lại và xóa lỗi đi.
Còn muốn thêm vấn đề coding để chỉnh sửa, lắp thêm các module, chức năng... thì bắt buộc phải mua hàng xịn. Loại used band trên ebay tầm 400usd đổ lại nhiều.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.499
21.742
113
Pháp
Nếu chỉ scan và xóa lỗi thì mua cái VCDS nhái của Tàu ấy, tầm 3-400k thôi. Cắm vào cổng ODB ở dưới trụ lái, bên trái. Download phần mềm của hãng cài vào laptop chạy Windows. Cắm đầu kia vào cổng USB. Tiến hành scan. Cái này rẻ mà đọc lỗi rất ok. Thay đồ xong scan lại và xóa lỗi đi.
Còn muốn thêm vấn đề coding để chỉnh sửa, lắp thêm các module, chức năng... thì bắt buộc phải mua hàng xịn. Loại used band trên ebay tầm 400usd đổ lại nhiều.

Cảm ơn bác Osin. Mà cái món này có dễ sử dụng không? Cài đặt như nào? Khi nào rỗi bác hướng dẫn giúp em cái nhể?

Mua là một chuyện, tôi cũng có mua hàng của Hongkong, cũng rẽ rề, có điều là phải tìm các diển đàn 4rum nước ngoài hỏi, thì những người đi trước luôn sẳn lòng chỉ dẩn mình làm thế nào để khắc phục, nói chung là cũng phải biết

1 - Tiếng nước ngoài
2 - Thạo vi tính (xữ dụng)
3 - Biết về vi tính (toán binary, làm được chương trình càng tốt)
4 - Chịu tìm tòi trên mạng
5 - Chịu khó dọc phá xe, chịu dơ do dầu nhớt
6 - Có những bộ đồ nghề đầy đủ (chìa khoá, pipe, đồng hồ đo diện .......)

Tôi thì mua chỉ có 1 hiệu cho một nhà sản xuất chứ không đa hiệu xe (vì không phải là thợ) hiện tôi có vagcom và opcom mà thôi. Định mua thêm Toyota (mặc dầu không có xữ dụng), ở VN cứ đi check các xe hư là kiếm bộn bạc, còn biết thêm về cơ khí điện đóm,, nước nôi nửa ... thì làm giàu lẹ

Bạn cứ tìm link của ODB rồi đưa lên diển đàn để đánh giá, sau đó là đặt hàng, có hàng, thử hàng từ đó mới tính tiếp
 
  • Like
Reactions: Caocaotien
Hạng F
29/10/16
11.499
21.742
113
Pháp
Các bạn tìm thử VAGCOM - VCDS trên mạng, mua ở ebay cũng được, sản xuất tại hongkong, tôi thì có VCDS 12.12.1 rất dể xữ dụng (có tiếng Anh và Pháp .....) Các bạn nào có Audi Seat, Skoda hay những xe trong tập đoàn VW đều có thể dùng nó, tôi có thể tư vấn mặc dầu không phải là thợ chuyên môn về xe hay những bạn khác hiểu biết nhiều hơn tôi, kẹt lắm là lên mạng tìm hỏi, cũng có rất nhiều người giúp đở
 
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Cái 12.12.1 đó là hàng fake, tầm 400-500 nghìn thôi, chỉ scan và clear lỗi, không code được.
Em mua cái fake rồi, sau phải code nên mua cái xịn, cái fake còn đây này.
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.742
113
Pháp
Cái 12.12.1 đó là hàng fake, tầm 400-500 nghìn thôi, chỉ scan và clear lỗi, không code được.
Em mua cái fake rồi, sau phải code nên mua cái xịn, cái fake còn đây này.
Không bạn à, ngoài ra còn phải hiểu cách xữ dụng, nếu vào engine phải có code, thường là 12233 , phần 11 khá quang trọng sao đó chỉnh bằng 10, sau đó bạn có những kênh (canal .... thí dụ kên 1 là lưu lượng dầu/xăng, kênh 2 là ralenti , kênh 3 là EGR ...) sau đó có thể chỉnh đổi khá nhiều thứ tuỳ đời, tuỳ ECU của nó. Lúc trước tôi thử khá nhiều options (bình thường phải trả tiền) thêm vào vài thứ vui vui, nhưng nó hay 1 điểm nếu như scan bình thường thì có thể tìm bệnh ngay với error code của nó (tìm trên mạng) và thay đúng đồ ngay
giao diện nó
ankk-vagcom_vcds_12.12.1_fr.jpg

201407260948303902160ji14e.jpg

d201.jpg

vcds-45df596.png

Đây là giao diện đổi tiếng mà bạn muốn, trừ ... tiếng việt

100127091043734345327547.jpg


Thí dụ codage bằng Hexadecimal .... với hiểu biết về toán vi tính

Về phần code thì phải hỏi chính xác nếu không nó sẽ block máy và bạn phải rút chìa khoá ra để chừng 5 phút mới vào lại được
12233 dùng cho máy TDI 1.9L nhưng tôi không biết có áp dụng trên những máy khác không ? nhưng đây là code standard
Nhưng nhớ là đừng Update nhé, nếu không nó sẽ không hoạt động

Nếu bạn muốn thử thì tôi với bạn cùng nghiên cứu không chừng có nhiều điểm hay để giúp đở anh em.
Điều chắc chắn là tôi không thể đổi compte metre của xe được tức là cây số đã chạy

Đây là thí dụ file log của nó (.txt) của xe tôi 1.9 TDI 130 mã lực năm 2001 chạy được trên 360000 kms

Jeudi,14,Septembre,2017,09:25:58:30835
VCDS -- Logiciel d'émulation de VAG/VAS sous Windows(R)
Version VCDS: FRM 12.12.1.0
Version données: 20131014

VIN: WVWZZZ3BZ2P129640 Plaque d'immat.: 20170914
Kilometrage: 360460km Ordre réparation::

Tôi có ghi tên vào các website nước ngoài để hỏi bệnh xe. Không có khó khăn gì, nếu tôi tìm không ra bệnh hay thêm thắt gì đó cho xe mình

Chúc bạn có thể khám phá ra nhiều điều hay của VAGCOM.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Alibaba74