Thường một số xe (đa số xe) bác kéo P thì xe vẫn xe dịch bánh 1 chút nếu xe đậu trên mặt nghiêng. Anh em bảo rằng như vậy không tốt cho hộp số, nên quy trình là:
1 Dừng xe, đạp thắng chân
2 Về N, kéo thắng tay (đạp chân)
3 Thả thắng chân xem xe có bị xe dịch ko, về P.
4 Tắt máy.
Lý thuyết là vậy, nhưng ở bước 2 mà ko kéo (đạp) thắng tay hết cỡ thì xe vẫn bị xe dịch như thường.
1 Dừng xe, đạp thắng chân
2 Về N, kéo thắng tay (đạp chân)
3 Thả thắng chân xem xe có bị xe dịch ko, về P.
4 Tắt máy.
Lý thuyết là vậy, nhưng ở bước 2 mà ko kéo (đạp) thắng tay hết cỡ thì xe vẫn bị xe dịch như thường.
Một điều lưu ý cho tất cả các loại xe: tắt máy lạnh, dvd và các thiết bị khác trước khi tắt máy xe.
Mấy tài già nói rằng làm vậy bảo vệ tốt hơn khi khởi động vì lúc đó điện áp chưa ổn định có thể làm giảm tuổi thọ các thiết bị
Mấy tài già nói rằng làm vậy bảo vệ tốt hơn khi khởi động vì lúc đó điện áp chưa ổn định có thể làm giảm tuổi thọ các thiết bị
Bác đậu xe như thế này trên đường bằng phẳng thì ko sao, nếu xe mà đổ ở đoạn dốc thì tai hại vô cùng. Vì khi về P có nghĩa là bạn khoá số, mà khi khoá số trước khi khoá thắng thì xe sẽ trôi tới vị trí khoá số, lúc đó bạn có muốn vô số lại cũng ko đc, chỉ còn cách đẩy tới đẩy lui để nhả lock ra rồi vô số lại thôi.Em chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
Đã có lần như Bác nói ,sau khi về P em cảm thấy xe chớm lên xíu ... Nhưng em nghĩ ko đến nỗi phải đẩy tới đẩy lui đâu ạ ! Chỉ là hộp số sẽ chịu 1 lực lớn bằng trọng lượng xe + độ dốc mặt đường tao nên , và như vậy là có hại cho hộp số !Bác đậu xe như thế này trên đường bằng phẳng thì ko sao, nếu xe mà đổ ở đoạn dốc thì tai hại vô cùng. Vì khi về P có nghĩa là bạn khoá số, mà khi khoá số trước khi khoá thắng thì xe sẽ trôi tới vị trí khoá số, lúc đó bạn có muốn vô số lại cũng ko đc, chỉ còn cách đẩy tới đẩy lui để nhả lock ra rồi vô số lại thôi.
em là:
đạp thắng chân -> kéo thắng tay ->về P -> tắt máy.
chết cha, vậy mấy người ở gara em gửi xe họ co biết quy trình này hông các bác ?
đạp thắng chân -> kéo thắng tay ->về P -> tắt máy.
chết cha, vậy mấy người ở gara em gửi xe họ co biết quy trình này hông các bác ?
Quy trình tắt máy của em:
- Khi gần tới chỗ đậu: tắt AC máy lạnh (vẫn để quạt), tắt nhạc.
- Cho vào chỗ đậu ngay ngắn, tắt đèn + về P và tắt máy (nếu chỗ bằng phẳng), nếu chỗ dốc thì cài thắng tay, về N xem còn trôi ko, xong về P.
- Khóa cửa đi 1 vòng xem V2 có bị xước phát nào nữa ko? hehe
- Khi gần tới chỗ đậu: tắt AC máy lạnh (vẫn để quạt), tắt nhạc.
- Cho vào chỗ đậu ngay ngắn, tắt đèn + về P và tắt máy (nếu chỗ bằng phẳng), nếu chỗ dốc thì cài thắng tay, về N xem còn trôi ko, xong về P.
- Khóa cửa đi 1 vòng xem V2 có bị xước phát nào nữa ko? hehe
nhưng nhớ phải tắt đèn trong xe, nếu không sẽ cạn bình khồng đề được sau đó.
nếu bác để D hay L hay 2L đố bác đề được xeEm chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
nên cũng bắt buộc bác phải đầy về P hay N mới nổ máy được.