Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Em chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
 
Tập Lái
11/3/15
31
38
18
43
Thường một số xe (đa số xe) bác kéo P thì xe vẫn xe dịch bánh 1 chút nếu xe đậu trên mặt nghiêng. Anh em bảo rằng như vậy không tốt cho hộp số, nên quy trình là:
1 Dừng xe, đạp thắng chân
2 Về N, kéo thắng tay (đạp chân)
3 Thả thắng chân xem xe có bị xe dịch ko, về P.
4 Tắt máy.
Lý thuyết là vậy, nhưng ở bước 2 mà ko kéo (đạp) thắng tay hết cỡ thì xe vẫn bị xe dịch như thường.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Một điều lưu ý cho tất cả các loại xe: tắt máy lạnh, dvd và các thiết bị khác trước khi tắt máy xe.
Mấy tài già nói rằng làm vậy bảo vệ tốt hơn khi khởi động vì lúc đó điện áp chưa ổn định có thể làm giảm tuổi thọ các thiết bị
 
Hạng B2
2/1/12
155
21
18
50
459 Trần Hưng Đạo Q.1
Em chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
Bác đậu xe như thế này trên đường bằng phẳng thì ko sao, nếu xe mà đổ ở đoạn dốc thì tai hại vô cùng. Vì khi về P có nghĩa là bạn khoá số, mà khi khoá số trước khi khoá thắng thì xe sẽ trôi tới vị trí khoá số, lúc đó bạn có muốn vô số lại cũng ko đc, chỉ còn cách đẩy tới đẩy lui để nhả lock ra rồi vô số lại thôi.
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Bác đậu xe như thế này trên đường bằng phẳng thì ko sao, nếu xe mà đổ ở đoạn dốc thì tai hại vô cùng. Vì khi về P có nghĩa là bạn khoá số, mà khi khoá số trước khi khoá thắng thì xe sẽ trôi tới vị trí khoá số, lúc đó bạn có muốn vô số lại cũng ko đc, chỉ còn cách đẩy tới đẩy lui để nhả lock ra rồi vô số lại thôi.
Đã có lần như Bác nói ,sau khi về P em cảm thấy xe chớm lên xíu ... Nhưng em nghĩ ko đến nỗi phải đẩy tới đẩy lui đâu ạ ! Chỉ là hộp số sẽ chịu 1 lực lớn bằng trọng lượng xe + độ dốc mặt đường tao nên , và như vậy là có hại cho hộp số !
 
Hạng B2
23/3/13
188
177
43
em là:
đạp thắng chân -> kéo thắng tay ->về P -> tắt máy.

chết cha, vậy mấy người ở gara em gửi xe họ co biết quy trình này hông các bác ?
 
Hạng D
19/4/15
2.203
1.330
113
http://nova4x4.vn/
nova4x4.vn
Quy trình tắt máy của em:
- Khi gần tới chỗ đậu: tắt AC máy lạnh (vẫn để quạt), tắt nhạc.
- Cho vào chỗ đậu ngay ngắn, tắt đèn + về P và tắt máy (nếu chỗ bằng phẳng), nếu chỗ dốc thì cài thắng tay, về N xem còn trôi ko, xong về P.
- Khóa cửa đi 1 vòng xem V2 có bị xước phát nào nữa ko? hehe
 
Hạng B2
20/4/15
345
278
63
trình tự như bác chủ là chuẩn rồi, thực ra AT hay MT cũng như nhau thôi, những cái khác như máy lạnh, nhạc, ... không cần bận tâm.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Em chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
nếu bác để D hay L hay 2L đố bác đề được xe :)
nên cũng bắt buộc bác phải đầy về P hay N mới nổ máy được.