Hạng B2
22/5/13
124
177
43
Rất nhiều bác tài già có lời khuyên như thế này. Tôi cũng thường hay trước khi "về đích" 2 - 3 Km thì tắt AC và mở gió lớn nhất rồi mới tắt máy.
Mấy tài già chưa chắc đúng, tắt điều hoà ko có lợi cho xe mà chỉ có lợi cho người ngồi trong không bị xốc nhiệt
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Mấy tài già chưa chắc đúng, tắt điều hoà ko có lợi cho xe mà chỉ có lợi cho người ngồi trong không bị xốc nhiệt
Có lợi cho người ngồi trong xe (như Bác nói) là chính xác và thiết thực nhất . Nhưng về cái xe cũng tốt cho nó chứ Bác : tắt trước +mở gió lớn để tống hơi nước đọng trong các ống dẫn , trách ẩm mốc (cũng là có lợi cho sức khoẻ) với lại khi khởi động máy dòng điện đc tập trung , cũng là tốt cho các thiết bị trên xe !
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng B2
22/5/13
124
177
43
Có lợi cho người ngồi trong xe (như Bác nói) là chính xác và thiết thực nhất . Nhưng về cái xe cũng tốt cho nó chứ Bác : tắt trước +mở gió lớn để tống hơi nước đọng trong các ống dẫn , trách ẩm mốc (cũng là có lợi cho sức khoẻ) với lại khi khởi động máy dòng điện đc tập trung , cũng là tốt cho các thiết bị trên xe !
Không có, khi khởi động xe thì hệ thống dh tự động ngắt. Như vậy ko ảnh hưởng đến tbi điện
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Tắt AC /để quạt 5 phút ở tốc độ gió cao(nhằm tống sạch nước đọng trong đường dẫn , tránh ẩm mốc ), và nếu muốn vậy phải thực hiện trước đó (2-3km trước điểm dừng)!
Việc tắt AC nó còn làm cho động cơ được giải phóng việc kéo tải và nguội từ từ - đồng thời nó làm cho xe cũng không bị hôi hám do hấp nhiệt sau khi tắt AC đột ngột nước trong dàn lạnh còn nhiều
Nói 5 phút thì có vẻ quá đáng nhưng khi còn cách nhà hơn 200m, ông nào de xe vào nhà ngay ngắn rồi bước xuống xe trong vòng 5 phút thì giơ tay thử?
Mà nói thật, chạy thế nào là quyền của mỗi người và đó là tính cách thôi. Ngày xưa, lái xe người ta chạy từ tốn và kỹ lưỡng còn bây giờ thì số bố láo nhiều hơn số kia
Lấy được cái bằng là leo lên xe chứ biết gì về xe? Cái mặt cũng vênh váo khệnh khạng lên nhiều vì ta có xe hơi
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Sáng nay đi xe gặp thằng đi xe nhiều tỷ, nhưng văn hoá lái xe cực lùn. Buồn ghê!
 
Hạng B2
14/1/14
144
36
28
50
nhưng nhớ phải tắt đèn trong xe, nếu không sẽ cạn bình khồng đề được sau đó.
Không tắt đèn thường là xe có tiếng hú nhắc nhở
 
Hạng B2
6/7/13
308
601
93
Theo em cứ theo HDSD mà làm. Cái gì quá cũng kg tốt, kể cả cẩn thận.
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Xe em khác với quy trình các bác là:
Em về nhà phanh chân thì đcơ tự động tắt, kéo phanh tay, về p, nhả phanh chân xong ấn nút tắt máy. Nếu không nhả phanh chân mà ấn nút start/ stop là đcơ lại k/động.
Nói thật các bác khi xe full tải trên 2 tấn nó còn leo dốc ầm ầm, hộp số có hề hấn gì đâu. Mà khi để p các bác cứ lo hỏng hộp số... còn lâu mới hỏng.
Còn về việc tắt máy lạnh một lúc trước khi tắt quạt or tắt đcơ, nếu làm được vậy thì tốt, không thì lâu lâu các bác cũng phải cho sấy nóng một lúc, kể cả ngành hàng không cũng có quy trình tắt aircon 1 or 2 phút trước khi tắt ventilation.
 
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Đơn giả, cho xe dừng hẳn rồi tắt chìa khóa.
 
Tập Lái
27/2/15
23
12
3
Theo em thì nên kéo thắng tay trước khi đưa cần số về P, mục đích là giảm áp lực tác động lên hộp số. Vậy thao tác: đạp thắng chân cho xe dừng hẳn, kéo thắng tay, đưa cần số về P, tắt máy, xuống xe, hiihi
 
  • Like
Reactions: Vongmautoan