Mấy tài già chưa chắc đúng, tắt điều hoà ko có lợi cho xe mà chỉ có lợi cho người ngồi trong không bị xốc nhiệtRất nhiều bác tài già có lời khuyên như thế này. Tôi cũng thường hay trước khi "về đích" 2 - 3 Km thì tắt AC và mở gió lớn nhất rồi mới tắt máy.
Có lợi cho người ngồi trong xe (như Bác nói) là chính xác và thiết thực nhất . Nhưng về cái xe cũng tốt cho nó chứ Bác : tắt trước +mở gió lớn để tống hơi nước đọng trong các ống dẫn , trách ẩm mốc (cũng là có lợi cho sức khoẻ) với lại khi khởi động máy dòng điện đc tập trung , cũng là tốt cho các thiết bị trên xe !Mấy tài già chưa chắc đúng, tắt điều hoà ko có lợi cho xe mà chỉ có lợi cho người ngồi trong không bị xốc nhiệt
Không có, khi khởi động xe thì hệ thống dh tự động ngắt. Như vậy ko ảnh hưởng đến tbi điệnCó lợi cho người ngồi trong xe (như Bác nói) là chính xác và thiết thực nhất . Nhưng về cái xe cũng tốt cho nó chứ Bác : tắt trước +mở gió lớn để tống hơi nước đọng trong các ống dẫn , trách ẩm mốc (cũng là có lợi cho sức khoẻ) với lại khi khởi động máy dòng điện đc tập trung , cũng là tốt cho các thiết bị trên xe !
Việc tắt AC nó còn làm cho động cơ được giải phóng việc kéo tải và nguội từ từ - đồng thời nó làm cho xe cũng không bị hôi hám do hấp nhiệt sau khi tắt AC đột ngột nước trong dàn lạnh còn nhiềuTắt AC /để quạt 5 phút ở tốc độ gió cao(nhằm tống sạch nước đọng trong đường dẫn , tránh ẩm mốc ), và nếu muốn vậy phải thực hiện trước đó (2-3km trước điểm dừng)!
Nói 5 phút thì có vẻ quá đáng nhưng khi còn cách nhà hơn 200m, ông nào de xe vào nhà ngay ngắn rồi bước xuống xe trong vòng 5 phút thì giơ tay thử?
Mà nói thật, chạy thế nào là quyền của mỗi người và đó là tính cách thôi. Ngày xưa, lái xe người ta chạy từ tốn và kỹ lưỡng còn bây giờ thì số bố láo nhiều hơn số kia
Lấy được cái bằng là leo lên xe chứ biết gì về xe? Cái mặt cũng vênh váo khệnh khạng lên nhiều vì ta có xe hơi
Không tắt đèn thường là xe có tiếng hú nhắc nhởnhưng nhớ phải tắt đèn trong xe, nếu không sẽ cạn bình khồng đề được sau đó.
Xe em khác với quy trình các bác là:
Em về nhà phanh chân thì đcơ tự động tắt, kéo phanh tay, về p, nhả phanh chân xong ấn nút tắt máy. Nếu không nhả phanh chân mà ấn nút start/ stop là đcơ lại k/động.
Nói thật các bác khi xe full tải trên 2 tấn nó còn leo dốc ầm ầm, hộp số có hề hấn gì đâu. Mà khi để p các bác cứ lo hỏng hộp số... còn lâu mới hỏng.
Còn về việc tắt máy lạnh một lúc trước khi tắt quạt or tắt đcơ, nếu làm được vậy thì tốt, không thì lâu lâu các bác cũng phải cho sấy nóng một lúc, kể cả ngành hàng không cũng có quy trình tắt aircon 1 or 2 phút trước khi tắt ventilation.
Em về nhà phanh chân thì đcơ tự động tắt, kéo phanh tay, về p, nhả phanh chân xong ấn nút tắt máy. Nếu không nhả phanh chân mà ấn nút start/ stop là đcơ lại k/động.
Nói thật các bác khi xe full tải trên 2 tấn nó còn leo dốc ầm ầm, hộp số có hề hấn gì đâu. Mà khi để p các bác cứ lo hỏng hộp số... còn lâu mới hỏng.
Còn về việc tắt máy lạnh một lúc trước khi tắt quạt or tắt đcơ, nếu làm được vậy thì tốt, không thì lâu lâu các bác cũng phải cho sấy nóng một lúc, kể cả ngành hàng không cũng có quy trình tắt aircon 1 or 2 phút trước khi tắt ventilation.
Theo em thì nên kéo thắng tay trước khi đưa cần số về P, mục đích là giảm áp lực tác động lên hộp số. Vậy thao tác: đạp thắng chân cho xe dừng hẳn, kéo thắng tay, đưa cần số về P, tắt máy, xuống xe, hiihi