Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng. Xu hướng đầu tư xe hybrid trong dịch vụ taxi là chiến lược dài hạn của hãng.

off line Hybrid.jpg


Chưa vội xe điện, Vinasun rót tiền đầu tư 550 ô tô dòng hybrid và xác định đây là chiến lược lâu dài trong đội xe taxi của hãng​

Đầu tư lớn vào dòng xe hybrid để chạy taxi

Ngày 21-3, ông Đặng Thành Duy - tổng giám đốc taxi Vinasun - cho biết hãng đầu tư mới 550 chiếc xe hoàn toàn thuộc dòng hybrid. Vào quý 2, 3 năm 2024, Vinasun sẽ đưa dòng xe hybrid vào hoạt động.

Sự lựa chọn dòng xe Toyota hybrid chứ không phải ô tô thuần điện, Vinasun cho biết có chiến lược riêng.

Ông lớn trong ngành taxi truyền thống cho rằng ô tô hybrid có động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5 đến 2 lần so với xe thông thường, phù hợp sử dụng trong điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc cho xe thuần điện chưa hoàn chỉnh như hiện nay.

Ông Duy cho biết, đội ngũ tài xế ban đầu 400 người đã cùng hãng xe trực tiếp vận hành, trải nghiệm các tính năng của dòng xe có động cơ lai này.

Toyota Innova Cross-.jpg


Hiện nay, taxi điện GSM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng hiện diện càng nhiều trên đường, khách hàng dần quen thuộc. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Vinasun khi chia sẻ về hướng sử dụng phương tiện ô tô trong taxi đảm bảo hiệu quả kinh tế và có lộ trình chuyển đổi.

Với kinh nghiệm cạnh tranh với Grab, Uber xâm nhập thị trường trong nước, để tồn tại, hãng taxi này cho rằng đã nỗ lực nâng cao dịch vụ, kể cả việc đầu tư xe mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hãng đã nghiên cứu, đánh giá, tính toán chi phí cũng như tiếp cận khi nào đầu tư vào xe hybrid, xe điện.

Khi mạng lưới trạm sạc đủ độ bao phủ, kể cả thời gian sạc phù hợp, Vinasun vẫn kiên định đầu tư chuyển đổi từ xe xăng sang hybrid là chiến lược dài hạn.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, ô tô hybrid nếu sạc đầy có thể chạy được 60 - 70km, thậm chí gần 100km. Sau khi hết pin, xe chuyển sang sử dụng động cơ đốt trong nên người dùng không lo hết nhiên liệu khi đi đường xa.
Theo Tuổi trẻ
>>>> Xem thêm:

Người Việt mua gần 600 xe Hybrid trong tháng 1/2024, mẫu xe Hybrid bán chạy nhất gây bất ngờ lớn

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
897
2.337
93
Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.

Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.

Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
Đọc tittle thấy cũng hơi lạ. Đầu tư vốn cao vậy rồi chừng nào mới gỡ xong?
 
Hạng B2
21/10/15
284
960
93
35
Vinasun giờ nhiều tài xế lôm côm, lái xe mà 8 điện thoại miết.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.

Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
Thời điểm hiện tại thì có lẻ đúng. Xe điện nếu mua của Vin thì dc bảo hành cục pin vĩnh viễn(nếu thuê pin) và bảo hành 10 xe năm. Trong khi con hybrid của toy ở VN bảo hành xe và pin có mỗi 5 năm trong khi ở thái pin dc BH 10 năm. Cơ mà k rành mua theo lô thì 9 sách bảo hành như nào :D
 
Hạng B1
8/6/23
74
43
18
40
Vinasun đi sai hướng rồi, taxi điện chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng chi phí vận hành (xạc pin, bảo dưỡng) lại thấp hơn. Về lâu dài, taxi điện có chi phí thấp hơn xăng. Lúc hết giai đoạn khấu hao thì taxi điện lợi hơn xăng về mọi mặt.

Taxi hybrid thì chi phi đầu tư ban đầu cao ngang xe điện, nhưng chi phí bảo dưỡng thì lại ngang xe xăng (tiết kiệm được tí xăng nhưng lại bù cho cục pin). Tóm lại taxi hybrid là dở hơi.
Núp ở góc mà dám nói to thế, người ta chủ một doanh nghiệp lớn, có đội ngũ tư vấn lại ko băng 1 thằng núp góc nhà à
 
Hạng D
1/4/15
1.217
2.243
113
Vinasun chọn xe hybrid trong giai đoạn này có vẻ phù hợp
- thị trường vinasun chính ở hcm cạnh tranh trực tiếp với gsm, nên dùng xe vf lại khó nhận diện thương hiệu hãng, khác với mấy tỉnh gsm chưa mạnh.
- xe hybrid giá cao nhưng chạy dịch vụ thì tiền tiết kiệm xăng cũng nhiều nên cũng nhanh thu hồi chênh giá mua, vns có truyền thống mua toyota nên chắc cũng đàm phán dc giá theo lô tót, bên cạnh quảng bá thương hiệu cũng chuyển đổi cải thiện môi trường.
- vf ngoài nhược điểm cần dừng sạc nếu đi dài, còn điểm yếu là thiếu xe 7 chỗ trong tầm giá taxi.