Hạng C
13/4/15
980
91.293
93
Vậy trường hợp đi max 120 lane trái, nhưng xe sau cứ nhá đèn đòi vượt thì sao các bác nhỉ?
Trừ khi làn phải có xe đi chậm hơn.
Còn nếu không thì dù max 120km/h bác cũng nên về làn phải. Làn trái để vượt, vượt xong nếu không có nhu cầu vượt ai nữa thì nên chuyển về làn phải. Đó là văn hóa giao thông.
Vì có những trường hợp khẩn cấp sẽ có người phải chạy nhanh hơn 120km/h, lúc đó đừng để người ta phải chuyển làn liên tục.
Văn hóa giao thông là mang lại sự an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông, chứ kg chỉ an toàn cho một mình mình.
 
Hạng D
3/3/16
1.965
3.643
113
41
Nhiều bác cũng ngộ đời, em đưa ra vấn đề để tranh luận, nhiều bác không đọc kỹ cứ phán em chạy 60 cao tốc. Dạ xin thưa là toàn MAX SPEED cao tốc nhé, bác nào thích đua thì ra đua với em. Em muốn tranh luận ở đây là nhiều người cảm thấy khó chịu khi có xe bò trên cao tốc, riêng em thì không, nếu xe đó không làm cản trở giao thông (tức 2 xe bò đều cả 2 lane như mấy vụ xe cont lúc trước), còn lại em toàn tránh sang lane khác để vượt, chả việc gì phải bực mình vì có xe đi chậm bên lane trái cả. Phải chăng các bác lười chuyển lane???
Bác nói vậy là không đúng rồi. chạy trên cao tốc mà chuyển lane liên tục với tốc độ cao không an toàn chút nào.

nhiều xe chuyển lane theo kiểu vừa chiếc xe là lách qua cực kỳ nguy hiểm. hôm trước đang chạy tầm 80kmh có bác chuyển lane cách đầu xe mình tầm <2m. xe đó mà thắng cái hốt hàng rồi

đi ct LT-DD gặp kiểu này hoài 2 thằng cont chạy // 60kmh. cả đoàn xe chơi trò rồng rắn lên mây
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
14/1/13
1.797
1.624
113
Luật ko cấm, bác đi cũng ko sai, nhưng văn hóa giao thông nó vậy, mình đi làm sao đừng để ảnh hưởng đến mình & người khác. Lane ngoài mọi người đi với tốc độ cao, giả sử đang đạp 120 đi, tự dưng lòi ra bác chạy có 60 có phải nguy hiểm cho cả 2 ko ? Tại sao đi chậm ko đi vào bên trong cho an toàn mà cứ phải chui ra ngoài ? Xe cont đi chậm chạy 60 làn trong, gặp bác 60 làn ngoài thì ai mà chịu dc ?
 
  • Like
Reactions: Billca and pyben
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Ở trong đô thị cũng vậy, mặc dù luật không cấm nhưng nhiều a cứ đi với tốc độ 20km/h thậm chí chậm hơn, rất ức chế, nhiều anh đi 2 hàng, nửa lane trong nửa lane ngoài, rồi đậu xe xiên xiên, méo méo, đậu lên vạch người đi bộ, dừng ngay giao lộ, những lỗi đó tuy nhỏ nhưng gây nhiều khó chịu và làm mất an toàn giao thông.
 
Hạng B2
14/9/10
456
196
43
_Có nhiều người có mắt để cho đẹp, não như não trâu. Cao tốc lens trái dành tốc độ nhanh hơn mà cứ bò bò. Bấm kèn nhá đèn cũng chẳng tránh. Đúng dân trâu mua 4 bánh cho có với người ta.
_ thêm 1 cái nữa là khi đèn đỏ vừa hết chuyển qua đèn xanh chạy mà khg dám đạp ga, cho xe bò từ từ làm ùn ứ. Có tiền mua 4 bánh mà sợ hao xăng thì về quê mua xe bò chạy cho rồi.
P/s: sorry bác nào lỗi như vậy chứ em ức chế lắm.
 
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Đa số xe chạy chậm đã đi làn phải. Nếu mình đi chậm làn trái nữa thì cản trở lưu thông thuận tiện cho các xe đi nhanh. Họ phải luồn qua lách lại đễ vượt nhiều nguy hiểm hơn. Một số trường hợp mới biết chạy lên cao tốc tập chạy hay xe củ nên đi chậm có thể thông cảm. Nhưng nếu vậy anh nên đi lane phải hay đi ngã QL1 là tốt nhất . Vấn đề ở đây là văn hóa giao thông chứ đem Luật ra xài thì không ai cấm.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em thắc mắc về việc nếu đi chậm ở tốc độ 60 km/h ở lane trái trên cao tốc thì có vấn đề gì không? Tại sao lại có rất nhiều người chỉ trích lối đi này?[pagebreak][/pagebreak]

Em có một thắc mắc mà nhiều khi thấy khó hiểu quá, các bác thông não giúp em: em thấy trong 1 số group về ô tô hay nói về việc đi chậm trên cao tốc. Mà nói chậm thì cũng chả phải chậm, VD cao tốc chạy 60 - 120 thì người ta chạy 60 lane trái thì em nghĩ có vấn đề gì đâu nhỉ, vì cao tốc có 2 lane thì chạy lane trái không được thì ra lane phải chạy có sao đâu??

Nhưng em thấy có rất nhiều người lại chỉ trích cách chạy như vậy, còn đưa ra clip chứng minh cách chạy như vậy là nguy hiểm. Bác nào hiểu biết sâu rộng giải thích hộ em, mà thường thì em thấy ngoài bắc hay nói về vụ này nhiều. Thanks các bác.

Vấn đề văn hóa giao thông thôi bác. Lane trái có một bên là con lươn, lane kế bên là lane cao tốc nên dành cho người chạy tốc độ cao sẽ thoải mái tinh thần cho tài xế chạy đường dài. Lane phải cao tốc gần lane dừng khẩn cấp, lối ra vào trạm dừng chân, cây xăng, đường xuống, đường lên cao tốc nên phải chăng tốc độ thấp vào chạy ở lane phải để dễ xử lý khi gặp tình huống xe ra vào. Thử nghĩ bác chạy 120 lane phải gặp cụ nào từ trong phóng ra 60 (luật chạy cao tốc tốc độ tối thiểu vào lane là 60 nhé) thì biết.

Bổ sung thêm:
Luật không cấm nhưng còn văn hóa giao thông nữa bác chủ.

Thưa các bác, không chỉ là văn hoá giao thông mà còn vi phạm pháp luật đấy nhé. Em trích luật để các bác tham khảo:
Điều 13. Sử dụng làn đường
...
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Chế tài theo NĐ 46/2016:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
...

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

nếu không nhường cho xe xin vượt khi ôm lane trái Max Speed cho phép, có thể nhường đường:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
...

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
đ) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Vấn đề bác chủ nêu ra ý là việc gì phải khó chịu khi thấy xe chậm ôm lươn chạy, cứ xàng qua xàng lại hai cái là xong thôi mà.
Chứ bác chủ biết hết các clip và luật mấy a nêu bên trên.
Theo e, nguyên nhân do mình thấy cái chưa hay nhiều quá, nên dần dần mình quen với nó và không thấy khó chịu nữa. Như hồi xưa, khi mới có vụ để giá kiểu 1/2kg làm nhiều người khó chịu, giờ quen rồi không khó chịu nữa (đang chuyển sang kiểu 1/4kg hehe)
Nên nếu mọi người chung tay giảm cái chưa hay để thêm cái hay, thì thay vì không khó chịu có thể chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu khi lưu thông trên đường.
(e mơ tí ;))
Mình chạy autobahn trên đường từ Đức sang Bỉ, chạy sát con lươn với tốc độ 180-200km/h mà vẫn bị người ta phàn nàn. Lúc nào cũng có con siêu xe nào đó hoặc xe nào đó xin vượt là gặp ngay đít xe mình. Đâu phải cứ chạy nhanh là không có xe chạy nhanh hơn ==> mình chỉ sang trái khi vượt và vượt xong về lại lane phải ngay. Xe càng chạy chậm càng chạy lane sát bên phải. Mình thấy bên đó ai cũng tuân thủ văn hóa này nên di chuyển rất nhẹ nhàng và không căng thẳng. Cứ có một ông chạy khác người là thấy căng thẳng một ít rồi.
 
  • Like
Reactions: xiwen