Theo chia sẻ của ông Trần Bá Dương, chủ tịch THACO thì trong tương lai doanh nghiệp này sẽ lắp ráp xe ô tô BMW trong nước, sau những thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot. Thời gian cụ thể thế nào thì chưa thấy bác Dương nói nhưng rõ ràng kế hoạch là có rồi. Hy vọng THACO sẽ sớm lắp xe BMW để có thể cạnh tranh tốt hơn về giá đối với những mẫu xe Mercedes-Benz lắp trong nước. Các bác dự đoán việc này có thể xảy ra khi nào?[pagebreak][/pagebreak]
Chuyện lắp ráp xe BMW trong nước cũng không phải là quá tầm của THACO khi mà họ đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này với các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot. Về tiềm lực tài chính thì THACO cũng cực kỳ “khoẻ mạnh.” Em tin là lộ trình cho việc lắp ráp xe BMW trong nước đã có và hiện các khâu thủ tục đang được giải quyết dần dần. Sớm nhất có thể khoảng 3-5 năm nữa là THACO sẽ lắp ráp BMW trong nước.
Như các bác biết thì Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang độc chiếm thị trường xe sang trong nước khi có được ưu thế quá lớn về giá cũng như hệ thống đại lý uỷ quyền trên cả nước. Hiện MBV đang lắp ráp các dòng C-Class, E-Class, S-Class và GLC tại nhà máy của họ ở Gò Vấp. Đây là những dòng xe chủ lực và bán chạy của MBV nhờ giá bán gần như không có đối thủ. Trong năm 2018, MBV đã bán gần 6.000 xe.
THACO mà tạo ra thế cạnh tranh tốt hơn thì cuộc chiến về giá lại càng căng thẳng hơn và hy vọng người dùng cuối sẽ được lợi. Các bác nghĩ sao về việc này?
Ngoài chuyện lắp ráp xe ô tô BMW thì THACO cũng sẽ có phương án lắp ráp và phân phối xe buýt thương hiệu Mercedes-Benz. Không chỉ bán trong nước mà THACO dự kiến còn xuất khẩu xe buýt ra các thị trường khác trong khu vực ASEAN để tận dụng mức thuế 0%. Muốn làm được như vậy thì THACO phải đạt tỉ lệ nội địa hoá ít nhất 40%.