Hạng F
17/5/09
18.998
2.222
113
Gialai
Trước tiên em xin cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em giảm bớt lo lắng về bệnh của con vợ hai em, đặt biệt là bác Binchip33. Mong các bác tư vấn giúp em tý nữa để em yên tâm. Tình trạng xe em bị thổi ron quy lát và hàn lại mặt quy lát bị mục mà em đã xin ý kiến các bác. Sau đây em xin kể về xe em từ hôm chữa bệnh đến giờ, mong các bác xem còn cần phải như thế nào nữa
-Trước đây một tuần thăm nhớt, nuớc làm mát một lần, từ hôm bị đến giờ, sáng nào trước khi lên xe em cũng kiểm tra nhớt, nước- OK(nước không hề hụt, em đã cẩn thận làm dấu mức nước)
-Từ hôm chữa bệnh xong đến giờ xe chạy đã gần 500km, hôm qua em mở bugi kiểm tra, rất OK-màu gạch non cả 4 máy, không hề có nhớt, nước gì cả
-Khi xe nóng máy (kim gần giữa đồng hồ) 2 quạt làm mát hoạt động OK, sờ tất cả các ống dẫn- đếu nóng như nhau.
Xe em chạy rất ngọt các bác ạ, cách âm tuyệt vời, nếu so với pho laydơ thì ăn đứt. Nhưng em có những nỗi lo là thế này:
-Hiện ở Gia lai trời lạnh, mỗi sáng đề pa khoảng 6phút thì nước ra ống pô(khói nhiều nhưng em cảm giác là hơi nước), em chạy một vòng khoảng 2-3km thì không còn khói nữa máy rất êm, sau một ngày em kiểm tra mức nước- Vũ Như Cẩn;
-Hôm rồi gặp một nguời bạn thợ tiện, em hỏi tình trạng như trên thì anh ta bảo sợ quá trình ủ nắp quy lat trước khi hàn thì nắp bị cong vênh, có thể bị rớt xu e, hoặc hở gíc gì đó và có thể tiêu cái máy, mà trước đó em cứ tưởng là thợ đưa nhôm vào và khò lửa, em sợ qúa đi gặp lại anh thợ máy thì thợ máy bảo, đảm bảo không vấn đề gì, vì trước khi lắp đã kiểm tra tất cả các trường hợp trên, đồng ý là anh thợ tiện nói đúng, nhưng nếu bị là đã bị rồi, còn nếu hở hay rớt gic thì nhớt sẽ vào, vừa nói, anh ta mở bugi ra kiểm tra cho em và kết quả là OK(anh ta bảo đã làm nhiều xe tương tự- không vấn đề gì)(còn khi ử nắp quy lát ở nhiệt độ cao thì có thể nắp kim loại bị co giản, nhưng khi để nguội thì sẽ trở về trạng thái ban đầu.
-Đọc trên Form này thấy có bác bảo nếu muốn kiểm tra nước có vào máy hay không thì nổ máy, mở náp bình nước phụ, rồ ga, nếu có nước lòn vào máy thì trong bình nước phụ sẽ nổi bong bóng. Xe em rồ máy khoảng 3prm thì có nổi bong bóng. Trước đó em làm theo lời bác Binchip 33, thay nước bằng 3,5 chai Aquafina và 1 lon nước xanh, không biết trong quá trình thay đó có là nguyên nhân sủi bong bóng không các bác. Nếu hao nước thì mực nước trong bình nước phụ phải hao chứ, sao vẫn còn nguyên các bác ạ- không hề xuống dưới vạch mà em đã làm dấu.
Một lần nữa với tình trạng như trên các bác có cao kiến gì (đừng chỉ em phải thay nắp quy lát mới, vợ cả giết em chít), và từ ngày bị bệnh đã chữa xong đến giờ, mỗi lần lên xe là em cẩn thận lắm các bác ạ, nhưng em vẫn cứ lo sao ấy.
Các bác ạ những gì em đã làm hàng ngày với con xe em như vậy và với những gì em mô tả, các bác thấy có vấn đề gì không, xin chỉ giáo giúp em
Vài dòng hơi dài lê thê, mong các bác thông cảm
Chân thành cảm ơn!
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.883
113
TP. Hồ Chí Minh
He he bác trinh trọng quá làm em ngại quá!:)
Đọc nội dung bác đã mô tả thì em chỉ biết nói với bác một câu : Động cơ vợ 2 của bác đang trong tình trạng tuyệt hảo ( bugi màu gạch son, khô ráo; buổi sáng nổ máy có nước ở ống bô, nước làm mát không hao; kim nhiệt ổn định không thay đổi giá trị...) Yên tâm mà chạy cho thoải mái đi bác.:D. Chúc bác thượng lộ bình an!!!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.222
113
Gialai
binchip33 nói:
He he bác trinh trọng quá làm em ngại quá!:)
Đọc nội dung bác đã mô tả thì em chỉ biết nói với bác một câu : Động cơ vợ 2 của bác đang trong tình trạng tuyệt hảo ( bugi màu gạch son, khô ráo; buổi sáng nổ máy có nước ở ống bô, nước làm mát không hao; kim nhiệt ổn định không thay đổi giá trị...) Yên tâm mà chạy cho thoải mái đi bác.:D. Chúc bác thượng lộ bình an!!!

Bác ạ! bác có bao giờ kiểm tra xem xe bác có sủi bong bóng ở bình nước phụ khi rồ ga chưa? Bác biết không từ khi xe bị đến nay em đã hỏi thăm rất nhiều kể cả xem ở trên mạng- em nhận thấy 90% đều ok, nhưng chỉ có mỗi cái việc sủi bong bóng thì em thấy hầu như trang web nào cũng đề cập, mà như vậy thì liên quan đến vợ 2 của em. Nếu bình thường xe không bị gì thì em không quan tâm, nhưng đằng này...Nếu bác Binchip đã quan tâm đến em thì em nhờ bác giúp em một việc: bác thử con xe của bác xem nó có sủi bong bóng ở bình nước phụ khi rồ ga không rồi cho em biết với. Đã giúp rồi giúp cho tận tình luôn nha bác.Rất mong được tin sớm của bác!
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.883
113
TP. Hồ Chí Minh
Xe em không có hiện tượng đó bác ạ.
Sở dĩ xe bác có bọt khí nổi lên ở bình nước phụ là do hệ thống nước làm mát động cơ bị không khí xâm nhập lúc bác thay nước giải nhiệt. Khi thay nước làm mát, phải để động cơ hoạt động, mở nắp bình nước phụ và châm từ từ đến khi đầy , để không khí có đường thoát ra khỏi hệ thống. Lưu ý khi nước gần đầy có thể đệm thêm vài nhịp ga để không khí thoát ra hoàn toàn. Hiện nay xe của bác dù lẫn khí nhưng kim chỉ nhiệt độ vẫn ổn định xe đã chạy 500 km vẫn bình thường thì chẳng có gì phải lo lắng cả, bác cứ yên tâm. Chúc bác may mắn!!!
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.222
113
Gialai
binchip33 nói:
Xe em không có hiện tượng đó bác ạ.
Sở dĩ xe bác có bọt khí nổi lên ở bình nước phụ là do hệ thống nước làm mát động cơ bị không khí xâm nhập lúc bác thay nước giải nhiệt. Khi thay nước làm mát, phải để động cơ hoạt động, mở nắp bình nước phụ và châm từ từ đến khi đầy , để không khí có đường thoát ra khỏi hệ thống. Lưu ý khi nước gần đầy có thể đệm thêm vài nhịp ga để không khí thoát ra hoàn toàn. Hiện nay xe của bác dù lẫn khí nhưng kim chỉ nhiệt độ vẫn ổn định xe đã chạy 500 km vẫn bình thường thì chẳng có gì phải lo lắng cả, bác cứ yên tâm. Chúc bác may mắn!!!

Các bác ạ, hôm em thay nước em làm như thế này:
Nổ máy
1/ để máy nổ, sau đó tháo ống đầu ra của bình nuớc phụ cho nước chảy hết, sau đó gắn ống lại
2/ dùng vòi nước máy cho vào bình nước phụ 5 phút
3/ Tháo ống đầu ra của bình nước phụ
4/ Tiếp tục làm cho đến khi hết nước màu xanh , và cảm thấy sạch nước thì ngừng
Tắt máy
1/ tháo ống nối từ két nước đến bình nước phụ cho chảy nước đến khi không chảy nữa(cái nắp mở két nước nó nằm phía dưới két nước nhưng thợ mở không được do cứng quá, em sợ gãy, và nếu lỡ hỏng thì toi nên không xả hết nước trong két được mà chỉ xả khoảnghơn 1/2 nươcs trong két thôi)
2/ sau đó gắn ống lại như ban đầu
3/ tiến hành châm nước Aquafina vào bình nước phụ đến khi gần đầy thì nổ máy, nước bắt đầu tụt xuống và châm 1 lon colant và canh đến vạch max thì ngừng châm Aquafina.
Không biết làm như vậy có làm không khí lọt vào HTLM không các bác, nếu có vậy rồi thì em phải xử lý như thế nào cho hết, hay là phải châm lại từ đầu, xe em chạy bao giờ kim nhiệt độ cũng chỉ 40% trên đồng hồ thôi, nếu bị bong bóng như vậy để lâu ngày có ảnh hưởng gì không (khi rồ ga cao thì có bọt bong bóng ở bình nước phụ)
Mong các bác chỉ giáo giúp.
Chân thành cảm ơn!