em cũng có cùng thắc mắc, anh T vô trả lời giùm em[:O]corolla95 nói:Côn đâu có tăng đưa ta,
Vì hành trình của côn nó rất ngắn
Có là tăng độ căng của dây cáp thui
Xe tui côn dầu nên đâu có làm gì đuợc đâu kà
Chỉ tăng cây ti bơm heo dầu ngay pédale thui
skint nói:em mới biết vụ tăng đưa[:O]!? Mấy xe đời mới 2005 trở về sau có tăng đưa đc ko anh?thang455411 nói:xetrau1973 nói:Đâu có ai nhả côn cái kịch liền đâu bác? Vậy buông côn từ từ hại bố hả bác?corolla95 nói:Bố nồi là phần trung gian nối lực của cả cái xe chuyển vào máy, nếu bác khg ra` côn , thì bố nồi khg sao. E nghĩ nhà SX đã tính tóan hết sực chụi đựng của nó cho cái xe tòan tải
Em nghĩ bố côn nó còn làm việc ít hơn là xe đứng yên, đẩy có trớn rùi vô số nổ máy .
xetrau1973 nói:Vậy bố nồi có sao ko bác?
Còn phải nói nữa, Níu lạm dụng đạp chân côn hoài mà không nhả hết thì cái đó em nghe gọi là " Âm Côn " , có xe của pác kia mua từ chủ nọ chả biết chạy sao mà chạy mới có 9.000km đã mòn hết bố côn Ambida phải tăng đưa lên 1 khúc (nâng xe lên nhìn phía dưới gần trục lái chỉnh như chỉnh thắng sau xe 2B )![]()
Chiếc em nói là Getz MT đời 2009
Em nghĩ thì chắc ko thành vấn đề vì mức hao hụt đã dc nhà sản xuất dự trù nên khi bán xe họ vẫn thường báo mức nhiên liệu tiêu thụ giữa đường trường và đường nội thành, chỉ có thua là đường kẹt xe mở máy lạnh thì ko biết nhiu mà tính thôi
vậy lá côn nó mòn thì tăng phải ko a?corolla95 nói:Get tăng cáp côn đó Bác
Còn đạp côn nặng chân thì thế nào a?
"rà côn" nghĩa là gì quý vị ?
khi buông chưn trái ra = bố côn ép chặt lên mâm bánh đà
đạp lút chưn trái = cắt côn (Honda 67, mô-tô, Vespa ... thì ở tay trái)
như vậy "rà" nghĩa là .... ?
nếu là chưn trái đạp 1/2 thì mòn côn cấp kỳ (tay trái Honda 67 cũng vậy) mà chẳng tích sự gì cả : không hãm xe được cũng không lên ga chạy được (do bị trợt)
mắc lầy, cát lún ... rú ga liên tục bánh xe quay tại chỗ là còn nhẹ tội
nặng hơn thì trợt côn bốc khói khét nghẹt mù mịt luôn
xe chở quá tải cố leo dốc đứng cũng dễ bị trợt côn (lúc chưn trái đã buông hẳn ra đang tống ga)
@ cụ Cò95 : ngày nay có nhiều loại xe (xe hơi, tải, khách, xe quân sự ...) có bộ phận "chống trợt côn" sao sao đó có đọc rồi mà nhức óc thấy bà hehehe
@ chủ thớt
lúc đã lên tới đỉnh đèo rồi thì về só 2 xong bỏ hết 2 cái chưn ra
xe trôi nhanh muốn hãm bớt : đạp thắng (đạp mạnh phát cho chúi mũi xong buông hẳn thắng ra cho trôi tiếp)
trôi chậm quá rú máy rần máy thì đạp lút côn rồi lại buông chưn trái ra cho nó tự hãm
chứ đạp "rà" nghĩa là gì chời ?
mà đạp côn những khi không cần thiết thì xe chạy hổng ngon hổng vọt như ý được lại rất mau tèo cái bạc đạn "buýt-tê" : cái bạc đạn này thì hổng bao nhiêu $ nhưng muốn thay nó là phải hạ hộp số ra tùm lum như cụ Cò95 đã nói bài trước = công thợ sẽ nhiều
khi buông chưn trái ra = bố côn ép chặt lên mâm bánh đà
đạp lút chưn trái = cắt côn (Honda 67, mô-tô, Vespa ... thì ở tay trái)
như vậy "rà" nghĩa là .... ?
nếu là chưn trái đạp 1/2 thì mòn côn cấp kỳ (tay trái Honda 67 cũng vậy) mà chẳng tích sự gì cả : không hãm xe được cũng không lên ga chạy được (do bị trợt)
mắc lầy, cát lún ... rú ga liên tục bánh xe quay tại chỗ là còn nhẹ tội
nặng hơn thì trợt côn bốc khói khét nghẹt mù mịt luôn
xe chở quá tải cố leo dốc đứng cũng dễ bị trợt côn (lúc chưn trái đã buông hẳn ra đang tống ga)
@ cụ Cò95 : ngày nay có nhiều loại xe (xe hơi, tải, khách, xe quân sự ...) có bộ phận "chống trợt côn" sao sao đó có đọc rồi mà nhức óc thấy bà hehehe
@ chủ thớt
lúc đã lên tới đỉnh đèo rồi thì về só 2 xong bỏ hết 2 cái chưn ra
xe trôi nhanh muốn hãm bớt : đạp thắng (đạp mạnh phát cho chúi mũi xong buông hẳn thắng ra cho trôi tiếp)
trôi chậm quá rú máy rần máy thì đạp lút côn rồi lại buông chưn trái ra cho nó tự hãm
chứ đạp "rà" nghĩa là gì chời ?
mà đạp côn những khi không cần thiết thì xe chạy hổng ngon hổng vọt như ý được lại rất mau tèo cái bạc đạn "buýt-tê" : cái bạc đạn này thì hổng bao nhiêu $ nhưng muốn thay nó là phải hạ hộp số ra tùm lum như cụ Cò95 đã nói bài trước = công thợ sẽ nhiều
tsx nói:Em nghĩ thì chắc ko thành vấn đề vì mức hao hụt đã dc nhà sản xuất dự trù nên khi bán xe họ vẫn thường báo mức nhiên liệu tiêu thụ giữa đường trường và đường nội thành, <span style=""color: #ff0000;"">chỉ có thua là đường kẹt xe mở máy lạnh thì ko biết nhiu mà tính thôi</span>![]()
tới mùa vía Bà Châu Đốc kẹt phà lúc nắng nóng 12h trưa mới đã

đạp côn nặng chưn có nhiều lý do lắmskint nói:vậy lá côn nó mòn thì tăng phải ko a?corolla95 nói:Get tăng cáp côn đó Bác
<span style=""color: #ff0000;""> Còn đạp côn nặng chân thì thế nào a? </span>
phải coi có hư hỏng gì thì mần lại cho ngon
vì các xe Quân sự lính tráng (ví dụ Jeep) cả 3 pê-đan đều nặng hơn xe hơi du lịch nhưng các cụ lính toàn là mang bốt-xô mà đạp nên ít thấy nặng hơn đạp bằng giày da văn phòng
vì thật ra em vừa làm cái thấy ghê như anh Cồ95 nóiBANH_TET nói:đạp côn nặng chưn có nhiều lý do lắmskint nói:vậy lá côn nó mòn thì tăng phải ko a?corolla95 nói:Get tăng cáp côn đó Bác
<span style=""color: #ff0000;"">Còn đạp côn nặng chân thì thế nào a? </span>
phải coi có hư hỏng gì thì mần lại cho ngon
vì các xe Quân sự lính tráng (ví dụ Jeep) cả 3 pê-đan đều nặng hơn xe hơi du lịch nhưng các cụ lính toàn là mang bốt-xô mà đạp nên ít thấy nặng hơn đạp bằng giày da văn phòng
E có so sánh lá côn mới và cũ thì độ mòn chỉ 1~2dem, nhưng côn cũ hơi bị chai thôi. Vì em chạy ko "rà" côn[:O]
KTV trước khi làm cái ghê ghê đó có giải thích với em là Lá Côn mòn nên hành trình ép dài ra, hành trình của lò xo cũng tăng -> chân côn nặng. Nhưng lá côn ko mòn sao nó vẫn nặng -> KTV SAI!!!?
Last edited by a moderator:
Hi hi, em hỏi ngu 1 tý.....Côn là cái gì vậy ạ? Nó nằm đâu vậy, em tìm hoài không thấy? Em vọt đây.....

