Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
Mai em phải đi miền Trung nắng gió rồi!
Nhân tiện em cũng đi tìm người bạn lâu năm đang lưu lạc đâu đó, chỉ còn lưu giữ tấm hình nới hắn làm.
(Nghe nói dạo này AE gặp lại giao tiếp với Ku ni bằng tiếng kinh cũng hơi mệt)
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
AE hội MOTOLA trong một chuyến thăm "nhà ngoại" của Samaki
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Hạng C
15/2/10
547
10
18
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
copy & paste
[<font]"Ai cũng biết trong các loại động cơ phổ thông như LA250...CD125...thì piston chuyển động tịnh tiến và làm xoay 1 trục qua cánh tay đòn ,,{,gọi là bien}
bien thường có 2 hoặc nhiều cục tạ đối trong vớí lực đẩy của piston [gọi là má bien]..tạ đối trọng thường có hình dạng bánh trớn 0 đồng tâm và có 1 phấn nặng 1 phần nhẹ,nửa bên mỏng ,nửa bên dầy,,[giống như bánh trớn tạo rung trong điện thoại]khi piston đẩy xuống thì má bien phải đánh phần nặng lên trên để tạo đối trọng..và ngược lại..
vì bánh đôí trọng của 250 và 125 có kích thước và trọng lượng gíống như nhau mà thể tích buồng đốt lại chênh lệch gấp đôi,nên khi hoạt động ở dòng máy 250: như bồ câu 250,rebel.250.LA 250...bánh đối trọng sẽ bị hạn chế rất nhiều,nói vui vẽ là nó không đỡ nổi 2 em piston quá cở..vì thế nên nhà sx làm cái mâm điện nặng hơn ,cái nồi ambraya nặng hơn 1 chút,,chỉ khắc phục được phần nào thôi..còn thì máy vẫn bị rung rần,Dòng 125 ở phiên khúc này thì chạy êm ái hơn,vì bánh đối trọng có vẽ phù hợp hơn,,
Khi tiến lên dòng rebel 400.450.CB hawk 400...thì honda thiết kế thêm 1 quả tạ đối trọng độc lập..! 1 số loại xe khác thì ngoài má bien nhà sx còn bố trí tạ đối trọng độc lập vd như xe Bonus của SYM..
Vài dòng trao đổi,chúc anh em vui vẽ trên mọi nẻo đường"
Keke nói theo kiểu bác motoman bên ttvnol thì dài quá, đọc được dòng cuối lại quên bẵng mất dòng đầu. Tóm lại một cách đơn giản bác í muốn nói rằng khối lượng bánh đà của 250 là quá nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt.
Điều đó có lợi và cũng không có lợi:
1- Lợi: do khối lượng bánh đà tích trữ năng lượng (gồm tay dzên, cặp má dzên, volant lửa, nồi côn) nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt nên thời gian đạt tốc độ tầm trung từ lúc đề pa là ngắn --> máy bốc, máy khoẻ
2- Không lợi: khi vận hành ở tua máy rất cao (trên 6000rpm) thì do khối lượng nhẹ làm cho việc chuyển động quay không mượt tạo ra rung rần.
Thế giải quyết làm sao ?
Honda biết rất rõ điều đó nên đã cân bằng lại bằng tỉ số truyền chuyển động (tỉ số của các nhông sơ/thứ câp hộp số, tỉ số truyền của nhông và đỉa bên ngoài) để vẫn bảo đảm được điều lợi (đề pa bốc) nhưng khắc phục được điều không lợi (tránh vận hành ở tua máy quá cao nhưng vẫn đạt tốc độ mong muốn).
Ai không tin thì cứ thử đem la già thay bộ số và nhông đĩa của CB125 hoặc CD125 vào đi sẽ thấy kỹ sư Honda giải quyết vấn đề có đúng không.
Còn bất cứ xe nào (dạng phổ thông, nhất là cruiser) vận hành ở tua máy bằng 3/4 tua máy tối đa mà không rung thì cứ đem ra ... bắt đền bác motoman nhá, keke
Túm lại e thay nhông 15 chạy có ok không bác 007 ơi hí hí
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
getz2008 nói:
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
copy & paste
[<font]"Ai cũng biết trong các loại động cơ phổ thông như LA250...CD125...thì piston chuyển động tịnh tiến và làm xoay 1 trục qua cánh tay đòn ,,{,gọi là bien}
bien thường có 2 hoặc nhiều cục tạ đối trong vớí lực đẩy của piston [gọi là má bien]..tạ đối trọng thường có hình dạng bánh trớn 0 đồng tâm và có 1 phấn nặng 1 phần nhẹ,nửa bên mỏng ,nửa bên dầy,,[giống như bánh trớn tạo rung trong điện thoại]khi piston đẩy xuống thì má bien phải đánh phần nặng lên trên để tạo đối trọng..và ngược lại..
vì bánh đôí trọng của 250 và 125 có kích thước và trọng lượng gíống như nhau mà thể tích buồng đốt lại chênh lệch gấp đôi,nên khi hoạt động ở dòng máy 250: như bồ câu 250,rebel.250.LA 250...bánh đối trọng sẽ bị hạn chế rất nhiều,nói vui vẽ là nó không đỡ nổi 2 em piston quá cở..vì thế nên nhà sx làm cái mâm điện nặng hơn ,cái nồi ambraya nặng hơn 1 chút,,chỉ khắc phục được phần nào thôi..còn thì máy vẫn bị rung rần,Dòng 125 ở phiên khúc này thì chạy êm ái hơn,vì bánh đối trọng có vẽ phù hợp hơn,,
Khi tiến lên dòng rebel 400.450.CB hawk 400...thì honda thiết kế thêm 1 quả tạ đối trọng độc lập..! 1 số loại xe khác thì ngoài má bien nhà sx còn bố trí tạ đối trọng độc lập vd như xe Bonus của SYM..
Vài dòng trao đổi,chúc anh em vui vẽ trên mọi nẻo đường"
Keke nói theo kiểu bác motoman bên ttvnol thì dài quá, đọc được dòng cuối lại quên bẵng mất dòng đầu. Tóm lại một cách đơn giản bác í muốn nói rằng khối lượng bánh đà của 250 là quá nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt.
Điều đó có lợi và cũng không có lợi:
1- Lợi: do khối lượng bánh đà tích trữ năng lượng (gồm tay dzên, cặp má dzên, volant lửa, nồi côn) nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt nên thời gian đạt tốc độ tầm trung từ lúc đề pa là ngắn --> máy bốc, máy khoẻ
2- Không lợi: khi vận hành ở tua máy rất cao (trên 6000rpm) thì do khối lượng nhẹ làm cho việc chuyển động quay không mượt tạo ra rung rần.
Thế giải quyết làm sao ?
Honda biết rất rõ điều đó nên đã cân bằng lại bằng tỉ số truyền chuyển động (tỉ số của các nhông sơ/thứ câp hộp số, tỉ số truyền của nhông và đỉa bên ngoài) để vẫn bảo đảm được điều lợi (đề pa bốc) nhưng khắc phục được điều không lợi (tránh vận hành ở tua máy quá cao nhưng vẫn đạt tốc độ mong muốn).
Ai không tin thì cứ thử đem la già thay bộ số và nhông đĩa của CB125 hoặc CD125 vào đi sẽ thấy kỹ sư Honda giải quyết vấn đề có đúng không.
Còn bất cứ xe nào (dạng phổ thông, nhất là cruiser) vận hành ở tua máy bằng 3/4 tua máy tối đa mà không rung thì cứ đem ra ... bắt đền bác motoman nhá, keke
Túm lại e thay nhông 15 chạy có ok không bác 007 ơi hí hí
Thay nhông 15 chạy ok với điều kiện: vỏ trước 100/90-18, vỏ sau 110/90-16 + đĩa sau 31 + thường xuyên đi 1 mình + tuổi phải hơi già già 1 tí
21.gif
 
Hạng B2
6/6/11
232
0
0
Kính thưa các bác nhà LA250.
Tình hình là em đang làm một tour xả stress (01 ngày) tại dulichmoto.com, do tour ngắn nên có thể sắp xếp để hai hội cùng tham dự. Em post chương trình dưới đây để các bác tham khảo và khi chọn được ngày đẹp thì em sẽ có lời mời chính thức đến các bác để tham gia cho vui.

'--------------------------------
Tình hình là các bác nhà mình đang than thở với em càng ngày ký ức tuổi thơ càng mờ nhạt và lâu rồi không được tham dự những trò vui ngon bổ rẻ y như ngày xưa, em thấy cũng hợp lý vì chính em cũng như vậy. Lâu quá không tham dự những trò hồi còn cuổng trời. Kết hợp với phong trào thể thao đang ngày một lớn mạnh. Em thiết kế tour này để cùng các bác tìm lại ký ức tuổi thơ thông qua Giải vô địch trò chơi dân gian 2011. Cụ thể như sau :

Thành phần : Tất cả các thành viên. Không phân biệt nam nữ, già trẻ,...... miễn là biết thi đấu bộ môn phù hợp.

Bộ môn thi đấu : vô địch Bắn bi, đánh đáo, vô địch quay bông vụ......hay bất cứ môn nào các bác còn nhớ, vui lòng gợi ý để bộ phận tổ chức thiết kế và lên kế hoạch. Khi môn được chọn đưa vào thi đấu, bộ phận tổ chức sẽ có thông báo để các vận động viên chuẩn bị “đồ chơi” mang theo.

Địa điểm : Quán gà sân vườn nhà anh Hai Bảnh

Vị trí : Qua Phà Cát Lái, đến Trung tâm Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch, rẽ phải 7km để vào địa đạo Rừng Sác

Hình ảnh địa điểm:
DSC05357.JPG


Thời gian : 01 ngày . Ấn định luôn là Chủ Nhật cho đông vui, khi nào thì do các bác lựa chọn nha.

Chương trình :
- 8 giờ sáng xuất phát từ Sài Gòn. Tập trung tại địa điểm Cà phê Lệ Dung - Cổng khu du lịch văn thánh (Qua cầu Điện Biên Phủ 20m có hẽm bên tay phải).
- 10 giờ đến nơi và tổ chức hội thao.
- 12 giờ : Tổng kết trao giải và liên hoan nặng với món gà ta trứ danh của quán anh Hai Bảnh **== .
- 16 giờ : Chia tay và trở về Sài Gòn.

Chi phí : 100.000 đ/ người.

Giải thưởng : Bí mật, cũng có thể là Huân chương bắc đẩu bội tinh cấp nhà nước (*)

Đây là tour đặc biệt chỉ có ở dulichmoto.com, mong cả nhà góp ý để bộ phận tổ chức bắt tay vào việc.
Nguồn :
http://www.dulichmoto.com...ic.php?f=11&t=1857

'-------------------------------------

Cảm ơn các bác đã theo dõi.
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
dhnam nói:
Mai em phải đi miền Trung nắng gió rồi!
Nhân tiện em cũng đi tìm người bạn lâu năm đang lưu lạc đâu đó, chỉ còn lưu giữ tấm hình nới hắn làm.
(Nghe nói dạo này AE gặp lại giao tiếp với Ku ni bằng tiếng kinh cũng hơi mệt)
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
dạo này hắn toàn lên nương trồng bắp, bắt cá, mò ốc, tội nghiệp. Hôm rồi gặp lại hắn không nói tiếng kinh nữa, hắn cũng không mặc áo quần người kinh nữa các cụ ạh. em nghe đâu hắn không chơi LA nữa mà cỡi voi không ah. dạo này anh em gặp hắn không còn nhận ra đâu
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
smallkiwi nói:
anhso-155630_080.jpg













anhso-155547_043.jpg



anhso-112219_078.jpg











anhso-155643_077.jpg



anhso-16406_078.jpg


Dạ hình của hắn đây, dạo này nhìn không ra luôn, có lẽ anh em mình phải lên sóc dẫn hắn về để quen với cuộc sống sài gòn các cụ ạh
 
Last edited by a moderator: