Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
smallkiwi nói:
Ó đêm nói:
smallkiwi nói:
[font="times new roman,times"]
anhso-125110_019.jpg
anhso-125057_033.jpg
anhso-123855_036.jpg
anhso-123808_026.jpg
anhso-123840_038.jpg
[/font]
[font="times new roman,times"]
anhso-123855_036.jpg
anhso-123701_007.jpg
anhso-123649_006.jpg
[/font]

[font="times new roman,times"]
anhso-123752_025.jpg
[/font]

[font="times new roman,times"]@all:[/font]
[font="times new roman,times"]-Chào các Cụ!Bẩm các cụ vẫn phẻ cả hen.Em hôm qua đi câu trên Bình Phước có vài ảnh biếu các cụ.Mong các cụ vui nghen!!!!!!!!!!!!![/font]
anhso-123825_032.jpg


anhso-123737_021.jpg
Chỗ nào vậy hả cụ
mê thật

[font="times new roman,times"]@odem:[/font]
[font="times new roman,times"]-Câu cá thì kiwi có rất nhiều chổ câu.Kể cả Tp Hồ chí Minh.Những bức ảnh trên nhằm mong muốn cụ Minh Hippi khôi phục trang trại nhanh nhanh để đầy năm nhóm L.A già đấy nghen.Hôm nào có dịp ó đi với anh nghen ó,con rau,ga co,doctor,bemap,007,phooc mon Nhân,Hippi Minh,cao đài Minh và...............[/font]
ok, em cũng thích món này lắm, thích ngồi vừa câu vừa hưởng thụ thành quả lao động thì tuyệt nhỉ
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
@Ó: Từ đó giờ em chỉ chuyên câu cá "chỉ"
Chiếc nighthawk trên hình như của bác Hipking- OS đó
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
dhnam nói:
@Ó: Từ đó giờ em chỉ chuyên câu cá "chỉ"
Chiếc nighthawk trên hình như của bác Hipking- OS đó
uhm, hình như vậy, vì lão vương muốn nên em gthieu, bác triệu bảo em lap forum bán mới chết
43.gif
43.gif
43.gif
43.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
Em gái: thôi mấy ảnh nhìn kìa, mình đi xe nho nhỏ thôi anh!
Vương lão: Ờ ờ...
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Minh địa chủ: Thôi chú lấy xe anh mà đi, nhanh về để em gái còn chuẩn bị đồ nhậu nữa!
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
Bác Dhnam dạo này chắc cũng chuyển qua binh chủng đặc công nước như bác Nhã rồi. Chủ nhật này bác không offf là em đề nghi Quân ủy TW cho bác đi Hoàng Sa nha
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
getz2008 nói:
copy & paste
[<font]"Ai cũng biết trong các loại động cơ phổ thông như LA250...CD125...thì piston chuyển động tịnh tiến và làm xoay 1 trục qua cánh tay đòn ,,{,gọi là bien}
bien thường có 2 hoặc nhiều cục tạ đối trong vớí lực đẩy của piston [gọi là má bien]..tạ đối trọng thường có hình dạng bánh trớn 0 đồng tâm và có 1 phấn nặng 1 phần nhẹ,nửa bên mỏng ,nửa bên dầy,,[giống như bánh trớn tạo rung trong điện thoại]khi piston đẩy xuống thì má bien phải đánh phần nặng lên trên để tạo đối trọng..và ngược lại..
vì bánh đôí trọng của 250 và 125 có kích thước và trọng lượng gíống như nhau mà thể tích buồng đốt lại chênh lệch gấp đôi,nên khi hoạt động ở dòng máy 250: như bồ câu 250,rebel.250.LA 250...bánh đối trọng sẽ bị hạn chế rất nhiều,nói vui vẽ là nó không đỡ nổi 2 em piston quá cở..vì thế nên nhà sx làm cái mâm điện nặng hơn ,cái nồi ambraya nặng hơn 1 chút,,chỉ khắc phục được phần nào thôi..còn thì máy vẫn bị rung rần,Dòng 125 ở phiên khúc này thì chạy êm ái hơn,vì bánh đối trọng có vẽ phù hợp hơn,,
Khi tiến lên dòng rebel 400.450.CB hawk 400...thì honda thiết kế thêm 1 quả tạ đối trọng độc lập..! 1 số loại xe khác thì ngoài má bien nhà sx còn bố trí tạ đối trọng độc lập vd như xe Bonus của SYM..
Vài dòng trao đổi,chúc anh em vui vẽ trên mọi nẻo đường"
Keke nói theo kiểu bác motoman bên ttvnol thì dài quá, đọc được dòng cuối lại quên bẵng mất dòng đầu. Tóm lại một cách đơn giản bác í muốn nói rằng khối lượng bánh đà của 250 là quá nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt.
Điều đó có lợi và cũng không có lợi:
1- Lợi: do khối lượng bánh đà tích trữ năng lượng (gồm tay dzên, cặp má dzên, volant lửa, nồi côn) nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt nên thời gian đạt tốc độ tầm trung từ lúc đề pa là ngắn --> máy bốc, máy khoẻ
2- Không lợi: khi vận hành ở tua máy rất cao (trên 6000rpm) thì do khối lượng nhẹ làm cho việc chuyển động quay không mượt tạo ra rung rần.
Thế giải quyết làm sao ?
Honda biết rất rõ điều đó nên đã cân bằng lại bằng tỉ số truyền chuyển động (tỉ số của các nhông sơ/thứ câp hộp số, tỉ số truyền của nhông và đỉa bên ngoài) để vẫn bảo đảm được điều lợi (đề pa bốc) nhưng khắc phục được điều không lợi (tránh vận hành ở tua máy quá cao nhưng vẫn đạt tốc độ mong muốn).
Ai không tin thì cứ thử đem la già thay bộ số và nhông đĩa của CB125 hoặc CD125 vào đi sẽ thấy kỹ sư Honda giải quyết vấn đề có đúng không.
Còn bất cứ xe nào (dạng phổ thông, nhất là cruiser) vận hành ở tua máy bằng 3/4 tua máy tối đa mà không rung thì cứ đem ra ... bắt đền bác motoman nhá, keke