Tập Lái
29/7/11
33
0
0
trieupham007 nói:
bigboyLA nói:
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.
@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp:)
Muốn đèn sáng hết công suất thì bác phải chế rơ le mở đèn thôi vì dây điện zin của xe tải không nổi nên gây sụt áp làm giảm công suất bóng đèn. Còn khi rồ ga bóng sáng hơn 1 tí là do tua máy cao làm tăng điện áp cấp từ mâm điện lên bù lại khoản sụt áp trên đường dây đện. Nhưng nhờ cục sạc có mạch ổn áp nên khi đện áp cao hơn 14V thì cục sạc sẽ dẫn đện áp thừa xuống mát và toả nhiệt. ếu cục sạc bị hư phần ổ áp thì khi rồ ga mạnh quá sẽ làm đứt bóng đèn (đầu tiên là bóng đèn số 0)
vậy như bác nói là do dây điện em nhỏ,vậy nếu em tháo 2 cái bóng 1W ra thì đèn của em có sáng hết công suất ko ạ,em gà nên hỏi nhiều,bác thông cảm nha:D:(
còn nữa,bác biết chỗ nào bán chóa đèn phù hợp loại bóng chân H4 ko ạ,chóa này chắc em "tiễn bạn lên đường quá",gắn bóng ex vô thua bóng xe đạp nữa.hic
 
Hạng D
4/8/10
2.382
1.698
113
HCM City
Ó đêm nói:
smallkiwi nói:
anhso-155630_080.jpg













anhso-155547_043.jpg



anhso-112219_078.jpg











anhso-155643_077.jpg



anhso-16406_078.jpg


Dạ hình của hắn đây, dạo này nhìn không ra luôn, có lẽ anh em mình phải lên sóc dẫn hắn về để quen với cuộc sống sài gòn các cụ ạh

[font="times new roman,times"]@odem:[/font]
[font="times new roman,times"]-Hôm ấy miềng cởi voi,mặc xà rông,cầm bịch bồ đà,cởi LA ra đến Cầu cỏ may thì bị police thổi lại bắt thay quần áo này đây.[/font]
 
Hạng D
4/8/10
2.382
1.698
113
HCM City
Ó đêm nói:
dhnam nói:
Mai em phải đi miền Trung nắng gió rồi!
Nhân tiện em cũng đi tìm người bạn lâu năm đang lưu lạc đâu đó, chỉ còn lưu giữ tấm hình nới hắn làm.
(Nghe nói dạo này AE gặp lại giao tiếp với Ku ni bằng tiếng kinh cũng hơi mệt)
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
dạo này hắn toàn lên nương trồng bắp, bắt cá, mò ốc, tội nghiệp. Hôm rồi gặp lại hắn không nói tiếng kinh nữa, hắn cũng không mặc áo quần người kinh nữa các cụ ạh. em nghe đâu hắn không chơi LA nữa mà cỡi voi không ah. dạo này anh em gặp hắn không còn nhận ra đâu
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
[sHiện đang có 5 thành viên và 3 khách.

smallkiwi, dhnam, minhcao, ó đêm, trieupham007


m=20.gif]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/7/11
33
0
0
các bác cho em hỏi LA khi buông côn hơi mạnh ra thì nó kiu rột rột là sao vậy ạ
em có đem tới moto Lượng ở 3-2 thì a ý bảo LA chiếc nào cũng bị vậy,ko ít thì nhìu.cho em hỏi ở đây có xe nào bị tình trạng giống em chỉ em cách khắc phục zới
18.gif
63.gif
 
Hạng D
4/8/10
2.382
1.698
113
HCM City
anhso-16920_142.jpg


@[font="times new roman,times"]odem:[/font]
[font="times new roman,times"]-Đây là biệt thự of anh ni ó ui!Hôm nào em ghé anh chỉ em cách đu dây vào nghen.Vì nó không có chìa khóa như sì goong.Tuần nào con Tazan Râu cũng lên đây rồi cùng Tazan gái đu dây vào trú ẩn trong ni ni![/font]
Hiện đang có 6 thành viên và 5 khách.

smallkiwi, bigboyLA, dhnam, minhcao, ó đêm, trieupham007
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
bigboyLA nói:
các bác cho em hỏi LA khi buông côn hơi mạnh ra thì nó kiu rột rột là sao vậy ạ
em có đem tới moto Lượng ở 3-2 thì a ý bảo LA chiếc nào cũng bị vậy,ko ít thì nhìu.cho em hỏi ở đây có xe nào bị tình trạng giống em chỉ em cách khắc phục zới
18.gif
63.gif

Em LA nào cũng bị vậy! Bác chịu khó canh chỉnh nhông sên dĩa thì sẽ giảm, trong hội mình chỉ có con LAi của lão Vương là ko bị thôi bác!

@Samaki: Lâu nay ao hồ đồn thổi là em Osawa mario núm núm gì đó mất tích trên giang hồ là do đu dây với lão Vương ở trỏng đó.:D
 
Hạng B2
6/6/11
232
0
0
bigboyLA nói:
các bác cho em hỏi LA khi buông côn hơi mạnh ra thì nó kiu rột rột là sao vậy ạ
em có đem tới moto Lượng ở 3-2 thì a ý bảo LA chiếc nào cũng bị vậy,ko ít thì nhìu.cho em hỏi ở đây có xe nào bị tình trạng giống em chỉ em cách khắc phục zới
18.gif
63.gif

Sau khi em thay sên mới và cân chỉnh ok thì hết hiện tượng này. Nếu sên lỏng tí là nó lập tức reng reng liền.

@: Có phải bác BigboyLA còn chạy thêm một chiếc 400cc và đã từng nướng heo rừng với em ở Bà Rịa 2 lần không vậy ta ?
38.gif
 
Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
fur1206 nói:
@Gái Cồ: vụ máy run có nhiều nguyên nhân lắm.
Ví dụ: Ở tốc độ cao mà ko có đánh lửa sớm cũng run.
Ở tốc độ thấp mà đánh lửa sớm cũng run. Nhưng trường hợp do cục IC LA quyết định. Bữa nào Dr dùng Spare part kiểm tra.
Áp xuất nén của 2 máy ko bằng nhau cũng run. Xoáy Supbap lại.
Thiếu xăng ở ga thấp và dư xăng ở ga cao cũng bị. Bữa nào Dr dùng Spare part kiểm tra.
Nhẹ tải cũng run ở tốc độ cao. Nhờ TSG ngồi sau test nhé.
Nhún trước sau ko nhún cũng bị ở tốc độ cao. Dr test = Spare Part nhé.
Dãn dây chằng cũng bị luôn. Hỏi mượn dây chằng của Ó nhé. Ó còn mơn mởn à.
Còn vụ vô lăng và cốt máy làm run xe thì ko thể nào Gái ạ. Vì đó là trong phạm trù gia công chính xác rồi. Khe hở giữa vô lăng và cuộn điện chỉ có vài dem (0,x mm) nếu nó quơ thì đã phát tiến kêu rồi. Nhưng nó mà bị thì mình chưa cảm nhận được thì đã nức block máy rồi.
Đừng mua cái vô lăng chi cho tốn củ. Xem theo a.007 coi có phải là Vô/L của LA hay của Bel thôi. Nhìn cựa đánh lửa là chính xác nhất.

Hẹn gặp CN này nhé. 7h30
Hehe, em mới khai báo bệnh mà được nhiều anh em quan tâm hỏi han hiến kế, em cảm động quá hic hic.
Hỗm rày em bận quá, nên phó thác cho thợ làm. Sáng mai em sẽ bỏ thời gian theo em nó, hy vọng sẽ khắc phục được vấn đề này. Có gì em sẽ báo cáo sau hen
 
Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
copy & paste
[<font]"Ai cũng biết trong các loại động cơ phổ thông như LA250...CD125...thì piston chuyển động tịnh tiến và làm xoay 1 trục qua cánh tay đòn ,,{,gọi là bien}
bien thường có 2 hoặc nhiều cục tạ đối trong vớí lực đẩy của piston [gọi là má bien]..tạ đối trọng thường có hình dạng bánh trớn 0 đồng tâm và có 1 phấn nặng 1 phần nhẹ,nửa bên mỏng ,nửa bên dầy,,[giống như bánh trớn tạo rung trong điện thoại]khi piston đẩy xuống thì má bien phải đánh phần nặng lên trên để tạo đối trọng..và ngược lại..
vì bánh đôí trọng của 250 và 125 có kích thước và trọng lượng gíống như nhau mà thể tích buồng đốt lại chênh lệch gấp đôi,nên khi hoạt động ở dòng máy 250: như bồ câu 250,rebel.250.LA 250...bánh đối trọng sẽ bị hạn chế rất nhiều,nói vui vẽ là nó không đỡ nổi 2 em piston quá cở..vì thế nên nhà sx làm cái mâm điện nặng hơn ,cái nồi ambraya nặng hơn 1 chút,,chỉ khắc phục được phần nào thôi..còn thì máy vẫn bị rung rần,Dòng 125 ở phiên khúc này thì chạy êm ái hơn,vì bánh đối trọng có vẽ phù hợp hơn,,
Khi tiến lên dòng rebel 400.450.CB hawk 400...thì honda thiết kế thêm 1 quả tạ đối trọng độc lập..! 1 số loại xe khác thì ngoài má bien nhà sx còn bố trí tạ đối trọng độc lập vd như xe Bonus của SYM..
Vài dòng trao đổi,chúc anh em vui vẽ trên mọi nẻo đường"
Keke nói theo kiểu bác motoman bên ttvnol thì dài quá, đọc được dòng cuối lại quên bẵng mất dòng đầu. Tóm lại một cách đơn giản bác í muốn nói rằng khối lượng bánh đà của 250 là quá nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt.
Điều đó có lợi và cũng không có lợi:
1- Lợi: do khối lượng bánh đà tích trữ năng lượng (gồm tay dzên, cặp má dzên, volant lửa, nồi côn) nhẹ so với công suất đẩy của buồng đốt nên thời gian đạt tốc độ tầm trung từ lúc đề pa là ngắn --> máy bốc, máy khoẻ
2- Không lợi: khi vận hành ở tua máy rất cao (trên 6000rpm) thì do khối lượng nhẹ làm cho việc chuyển động quay không mượt tạo ra rung rần.
Thế giải quyết làm sao ?
Honda biết rất rõ điều đó nên đã cân bằng lại bằng tỉ số truyền chuyển động (tỉ số của các nhông sơ/thứ câp hộp số, tỉ số truyền của nhông và đỉa bên ngoài) để vẫn bảo đảm được điều lợi (đề pa bốc) nhưng khắc phục được điều không lợi (tránh vận hành ở tua máy quá cao nhưng vẫn đạt tốc độ mong muốn).
Ai không tin thì cứ thử đem la già thay bộ số và nhông đĩa của CB125 hoặc CD125 vào đi sẽ thấy kỹ sư Honda giải quyết vấn đề có đúng không.
Còn bất cứ xe nào (dạng phổ thông, nhất là cruiser) vận hành ở tua máy bằng 3/4 tua máy tối đa mà không rung thì cứ đem ra ... bắt đền bác motoman nhá, keke
Hèn gì em thấy xe LAi của bé râu chạy êm cực kỳ, tính ra kỹ sư của SYM hơn hẳn kỹ sư Nhật (mấy cái tay thiết kế LA) hehehe
@007: bác đúng là ông đồ, giải thích rách mạch lạc, dễ hiểu, tặng bác nè
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
Ó đêm nói:
fur1206 nói:
@Gái Cồ: vụ máy run có nhiều nguyên nhân lắm.
Ví dụ: Ở tốc độ cao mà ko có đánh lửa sớm cũng run.
Ở tốc độ thấp mà đánh lửa sớm cũng run. Nhưng trường hợp do cục IC LA quyết định. Bữa nào Dr dùng Spare part kiểm tra.
Áp xuất nén của 2 máy ko bằng nhau cũng run. Xoáy Supbap lại.
Thiếu xăng ở ga thấp và dư xăng ở ga cao cũng bị. Bữa nào Dr dùng Spare part kiểm tra.
Nhẹ tải cũng run ở tốc độ cao. Nhờ TSG ngồi sau test nhé.
Nhún trước sau ko nhún cũng bị ở tốc độ cao. Dr test = Spare Part nhé.
Dãn dây chằng cũng bị luôn. Hỏi mượn dây chằng của Ó nhé. Ó còn mơn mởn à.
Còn vụ vô lăng và cốt máy làm run xe thì ko thể nào Gái ạ. Vì đó là trong phạm trù gia công chính xác rồi. Khe hở giữa vô lăng và cuộn điện chỉ có vài dem (0,x mm) nếu nó quơ thì đã phát tiến kêu rồi. Nhưng nó mà bị thì mình chưa cảm nhận được thì đã nức block máy rồi.
Đừng mua cái vô lăng chi cho tốn củ. Xem theo a.007 coi có phải là Vô/L của LA hay của Bel thôi. Nhìn cựa đánh lửa là chính xác nhất.

Hẹn gặp CN này nhé. 7h30
Gaco. đơn giản là thế này, ngày xưa lúc thanh niên gà cồ chạy tốc độ cao chân đâu có mỏi, bây giờ chạy hiệu quả giảm nhiều, chân run bần bật đúng không, LA cũng vậy mà, nó già lắm rồi, cái gì cũng hao mòn, nói về bệnh thì hơi bị nhiều. Chủ nhật gặp đi, mình nói cho cách chữa
hehehe, CN này gặp nhớ chỉ cách chữa nghen