Hạng C
15/2/10
547
10
18
hôm nay e đã gắn quả xenon thò thụt vào, quả là cực sáng, fa cos passing vô tư luôn. Thiệt hại 800k, tuy nhien để cho an toàn điện lưới cuốc gia em quyết định tháo bóng lái sau ra tạm thời. Rảnh sẽ mua cái bóng led sau gắn vào cho ít tốn điện. (nhân tiện có bác nào biết bóng sau zin thường bao nhiêu watt k nhỉ, sao e thấy nó ghi có 5w à).

Nói chung là e rất happy với nguồn sáng này.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
getz2008 nói:
hôm nay e đã gắn quả xenon thò thụt vào, quả là cực sáng, fa cos passing vô tư luôn. Thiệt hại 800k, tuy nhien để cho an toàn điện lưới cuốc gia em quyết định tháo bóng lái sau ra tạm thời. Rảnh sẽ mua cái bóng led sau gắn vào cho ít tốn điện. (nhân tiện có bác nào biết bóng sau zin thường bao nhiêu watt k nhỉ, sao e thấy nó ghi có 5w à).

Nói chung là e rất happy với nguồn sáng này.
Bóng hậu/stop của LA già cũng giống như Dream thôi: 15/21W - 12V. Xenon thực chất chỉ tốn điện khi khởi động mồi đèn (dòng tiêu thụ là 10.25 amperes với điện áp 13.6V trong thời gian 25- 27 giây), sau khi đèn đã sáng thì dòng tiêu thụ chỉ còn 3.6 ampere (bằng với bóng đèn 35W-12V !). Như thế việc sử dụng xenon một cách đúng đắn và tiết kiệm điện là đừng bật tắt xenon liên tục, đã mở là mở luôn.
Xenon sáng phải không ? keke. Nhưng khi chưa mở đèn lên thì đố chú passing được 2,3 lần liên tiếp trong thời gian 1 giây.
Xenon thò thụt nếu gắn đúng (phù hợp với loại choá đèn) thì khi mở cốt phải thấy đường cut-off rõ ràng không lem nhem tản mạn nhé.
Làm tui ghiền tui lắp lại xenon vào choá Harley Fatboy quá
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng C
13/8/11
721
25
28
trieupham007 nói:
gaco nói:
bác 007 ơi, hồi sáng nói chuyện với LA250, nghe LA250 nói là nếu là zin, thì 2 xi nhan trước có 2 râu. Như vậy mình có thể chế 1 râu sáng demi, 1 râu còn lại sẽ sáng như là xi nhan, vậy được không bác?
Nếu được bác nghiên cứu gắng cho anh em với. Với lại nếu gắng, theo ý em là nên có công tắc phụ, vì em chỉ dùng đèn xi nhan demi khi đi off xa với anh em thôi, còn đi 1 mình hoặc loanh quanh trong tp thì không mở xi nhan demi. Vậy có được không bác? Có phải cắt dây điện gì không? Có gì bác nghiên cứu giúp nghen. Đa tạ bác
Keke trong lịch sử gần 20 năm em cưỡi con la già thì bây giờ mới biết có chuyện xinhan zin la già có 2 râu đấy. Em không zám nói ai đúng em chỉ tin vào sơ đồ điện CM250T thôi và trong sơ đồ điện đấy thì xinhan la già cũng như những con trâu con ngựa khác xinhan cũng chỉ có 1 râu thôi.
Em đã chế xong mạch rơle cho 2 xinhan trước sáng mà vẫn chớp khi bật xinhan không phải cắt 1 cọng dây nào cả. Bác muốn gắn xinhan trước sáng theo công tắc máy hay đờ mi hay công tắc phụ gì gì cũng được cả. Hôm qua em gắn cho bác bóc lịch mới thấy vấn đề, suy nghĩ cả đêm nên em cải tiến mạch và bây giờ em dám bao hàng cho bác muốn gắn thế nào cũng được.

Phù, em chẳng biết xi nhan của em "Rin" hay ko, hôm T7 rồi tháo ra khủng hoảng, các bác xem hình

Stanley 12 V 23W
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Em thay bằng bóng DD, chỉ còn 12V 10W (2 nghìn / 1bóng (Tiệm Chánh Vân - Nguyễn Chí Thanh) theo như sự chỉ bảo của bác Triệu ah !
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

Ánh sáng vẫn lung linh ! :D:D:D

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Hình chụp so sánh 2 bóng,

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Mình chỉ mua thêm cái cục nháy xi nhan 12 V nữa thay vào cục nháy hiện tại là xong ah ! Cục nháy mua chỉ tốn 10 nghìn ! hehe
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Cám ơn bác Triệu ah, bác vất vả quá ! Chắc tốn nhiều chất xám lắm ah, để hôm nào off em mời bác chục ly cafe đá bác nhen !
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Cả nhà lâu lâu mở kiểm tra xi nhan, đèn hậu nhé, đừng để giống em như vầy, em bị một bóng xi nhan thôi mà đã thấy đức ruột rồi ah ! :(:(:(

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/8/11
721
25
28
Báo cáo cả nhà, em vừa trang bị 1 cái bình khô cho xe, tổng thiệt hại 400 nghìn, mua tại tiệm Hải Sói - Chợ Tân Thành - 1C Dương Tử Giang (chổ này bác sỹ chỉ cho anh em trong hội mua bình nuớc Globe hôm trước)

Coi như em làm chuột bạch vụ bình khô này nữa ah ! :D:D:D

Khi nào hư thì em báo các bác biết để né nhe !
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
đừng theo vết xe đổ của em ! hihi
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Bình em mua là bình này :

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Chúc cả nhà một ngày đầu tuần thật vui vẻ ah !
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/8/11
721
25
28
Bác Minh Cao hoành tráng quá ah !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Bác chưa công bố tổng thiệt hại cho vụ vi vu này là như thía lào ah ! Vì mấy lần trước em thấy bác thường hay công bố !
Tiền xăng tạm tính khoảng nem tem bác hỷ !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif


Em là em kết nhất thiên nhiên như thía lày ah !

Tôi yêu Việt Nam !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


IMG_0080.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/6/11
232
0
0
Thêm một số hình ảnh em đi phượt bằng xe LA 250

Vô phum srok Khmer
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Càng đi sâu, cảnh vật càng có nét đặc trưng của người Khmer
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Mái nhà ẩn mình dưới bóng cây Thnot
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



LA già của em đã tới nơi đây
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Dưới bóng cây này
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Sâu hơn vô bên trong sok
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Tới biên giới rồi
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Bên kia cái cầu này là hết đất của Việt Nam

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Không đem passport nhưng cũng qua luôn
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Dưới chân cầu
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Trước mặt có cái barie. LA già chỉ được quyền phi tới cái vạch đó thôi.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Vòng trở ra thăm chùa Miên.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Nằm dưới chân ngọn bảy núi
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Chùa nào cũng có cái cổng rất hoành tráng.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Và cái dốc kinh khủng nhất mà con LA già của em phải vượt qua.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Ghé mua cho bác Đông một cái võng ngay tại chợ Châu Đốc.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Lưu niệm
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc




Chia tay và hẹn gặp nhé giữa Sài Gòn.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



3 giờ chiều ngày 4 tại cửa ngõ phía Tây Sài Gòn
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Tổng hành trình.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Calendar : Với LA đi phượt thì bác cứ cầm chắc 30km/lít. Tổng số km hành trình mà tính thiệt hại xăng . Buổi sáng chi phí tầm 25.000đ, buổi trưa tầm 50.000d và buổi tối thì tùy hứng. Ngủ nghê thì bụi bặm là chuyện nhỏ. Nếu kỹ năng đường trường tốt chút thì bớt rất nhiều chi phí về xăng, tiền phạt, cán đinh,........ Cứ theo đó mà bác tính tổng thiệt hại thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/8/11
721
25
28
Xe bác Minh Cao mới nhẩy , mới chạy có được 14 nghìn cây ! :D:D:D

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Ah, nói tới vụ này em mới nhớ, xe em cái đồng hồ lộ trình be bé nó hỏng chạy, chỉ có cái lộ trình lơn lớn hắn mới chạy thoai, cả nhà có biết chổ nào chữa được vụ này ko ah ! Em cám ơn !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/6/11
232
0
0
Con số trên đồng hồ nó đâu nói lên điều gì đâu bác. Em quan tâm sao cho con LA của em phải chiến để phượt mà không bị trục trặc gì là em thích à.
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
trieupham007 nói:
gaco nói:
nếu là zin, thì 2 xi nhan trước của LA có 2 râu. Như vậy mình có thể chế 1 râu sáng demi, 1 râu còn lại sẽ sáng như là xi nhan, vậy được không bác?
Keke trong lịch sử gần 20 năm em cưỡi con la già thì bây giờ mới biết có chuyện xinhan zin la già có 2 râu đấy. Em chỉ tin vào sơ đồ điện CM250T thôi và trong sơ đồ điện đấy thì xinhan la già cũng như những con trâu con ngựa khác xinhan cũng chỉ có 1 râu thôi.
[font="comic sans ms,sans-serif"]Theo "ngu" ý của Bàng,thì "bóng lẻ cái"con LA chỉ có 2 dâu ở :đèn pha cốt = 1 dâu pha /1 dâu cốt[/font]
[font="comic sans ms,sans-serif"] :đèn lái sau = 1 dâu đờ mi /1 dâu đèn Stop[/font]