CN này gặp các bác, em "trả" 1 lần luôn hihihi. Sẳn trả lại bé râu mớ ốc mà lần đi Củ Chi, em chạy sau em lụm được luônDuc_Vuong33 nói:[font="comic sans ms,sans-serif"]Trả lại cho Nam béo đi......kỳ lắm Cồ ơidhnam nói:Rồi, hiểu luôn!
@Gái Cồ: Cậu làm ơn trả lại cho tớ con ốc zin tăng- đưa thắng sau nhé.
[/font]![]()
[font="comic sans ms,sans-serif"]rồi 4 con ốc xiết co bô của bác Khỉ nữa.....2 chụp bugi zin LA của Tải lửa,cần số của Nhân phở tô,chụp đèn sau của Lão già Fulro,vỏ trước Duplop của Ó đêm.....v......v....."Trả hết trả hết cho người" đi Gái cồ ơi...![]()
![]()
[/font]![]()
vâng e định làm quả xenon pha , cos vẫn halogen. bóng em zin H4 thon dài chứ k bầu như đời 83. Thôi để e suy nghĩ tý rồi làm chuột bạch luôntrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
Nếu choá đang xài bóng H4 dài thì lắp được xenon thò thụt (pha,cốt). Nhưng khi xài xenon thì sẽ không còn passing được (nhá pha xin ưu tiên) khi chưa mở đèn cốt, vì xenon mối sáng lên không kịp như bóng dây tóc. Buổi tối mở xenon cốt thì vẫn passing được ngon lành.getz2008 nói:vâng e định làm quả xenon pha , cos vẫn halogen. bóng em zin H4 thon dài chứ k bầu như đời 83. Thôi để e suy nghĩ tý rồi làm chuột bạch luôntrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
Last edited by a moderator:
cảm ơn bác nhiều nhé! hồi trưa e chạy qua Út Phi mã mua dùm cho a bạn cái bóng đèn H4 tròn to đời <=83 giá 250k, và cap cao su tay cầm 400k.trieupham007 nói:Nếu choá đang xài bóng H4 dài thì lắp được xenon thò thụt (pha,cốt). Nhưng khi xài xenon thì sẽ không còn passing được (nhá pha xin ưu tiên) khi chưa mở đèn cốt, vì xenon mối sáng lên không kịp như bóng dây tóc. Buổi tối mở xenon cốt thì vẫn passing được ngon lành.getz2008 nói:vâng e định làm quả xenon pha , cos vẫn halogen. bóng em zin H4 thon dài chứ k bầu như đời 83. Thôi để e suy nghĩ tý rồi làm chuột bạch luôntrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
Hiện đang có 3 thành viên và 5 khách.
getz2008, calendar, trieupham007
Last edited by a moderator:
[font="comic sans ms,sans-serif"]Được,đồng ý cho Em Cồ tới chửa nhựt...."Dốc hết tình này ta chả lợ người" mờ Anh cũng lói trước,Em mờ trả hết là xe Em chỉ còn cái.....sườn không đấy,còn mớ ốc xe Anh rớt ra thì Anh bo cho Cồ lun đó,ốc tung kủa không hà đâu có bi nhiu.....thôi đi lượm bọc đi.gaco nói:[font="comic sans ms,sans-serif"][/font]
CN này gặp các bác, em "trả" 1 lần luôn hihihi. Sẳn trả lại bé râu mớ ốc mà lần đi Củ Chi, em chạy sau em lụm được luôn



@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạtrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp
sao bác lại chế cái chân H4 làm gì, gan den ex vào làm gì hả bác. Thà bác cất đèn zin đi mua cái H4 55w của phillip germany khoang 150k gắn vào thì sáng lắm và rất gom sáng (bóng xịn). Xe e chạy 55w tr và cả bóng sau cũng khá sáng đây. Tại e chảnh nên mún xê lông thui chứ bình thường chạy trong TP thì thề này là sáng lắm rùi ạbigboyLA nói:@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạtrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp![]()
vì bóng ex nó là chân H4 mà bác,cái bóng zin to chạp bá đâu phải chân H4 đâu,bóng 55W thì em chưa thử gắn vào,nhưng đang bực cái zụ chóa ko gom sáng nè.hicgetz2008 nói:sao bác lại chế cái chân H4 làm gì, gan den ex vào làm gì hả bác. Thà bác cất đèn zin đi mua cái H4 55w của phillip germany khoang 150k gắn vào thì sáng lắm và rất gom sáng (bóng xịn). Xe e chạy 55w tr và cả bóng sau cũng khá sáng đây. Tại e chảnh nên mún xê lông thui chứ bình thường chạy trong TP thì thề này là sáng lắm rùi ạbigboyLA nói:@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạtrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp![]()
@bignoy và getz: Sáng ở đây phải được định nghĩa là người cầm lái thấy rõ phía trước xe chứ không phải là bóng công suất thấp hay thật lớn. Bóng đèn chỉ đóng vai trò nguồn sáng cho gương cầu lõm là choá đèn, nếu nguồn sáng không ở đúng vị trí tiêu điểm của gương cầu thì ánh sáng phản xạ từ gương cầu sẽ tán loạn, không gom --> bóng đèn có sáng chói loà như mặt trời chăng nữa cũng không thể giúp người lài xe thấy rõ phía trước. Ví dụ tiêu biểu là mấy cái choá đèn xe wave trung quốc: bóng thì rất sáng mà cuối cùng người lái vẫn ... chẳng thấy gì.getz2008 nói:sao bác lại chế cái chân H4 làm gì, gan den ex vào làm gì hả bác. Thà bác cất đèn zin đi mua cái H4 55w của phillip germany khoang 150k gắn vào thì sáng lắm và rất gom sáng (bóng xịn). Xe e chạy 55w tr và cả bóng sau cũng khá sáng đây. Tại e chảnh nên mún xê lông thui chứ bình thường chạy trong TP thì thề này là sáng lắm rùi ạbigboyLA nói:@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạtrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp![]()
Choá đèn zin của LA mà xài bóng có bầu thuỷ tinh to tròn tròn thì bắt buộc phải xài bóng đó thôi - bóng đó không phải là H4, đổi bóng khác là không sáng vì không gom. Hình như choá đời 84 là xài bóng H4.
Một choá đèn và bóng đèn phù hợp với choá đó là khi mở đèn cốt thì chùm sáng phải chếu xuống mặt đất (vùng sáng dài hay ngắn,r ộng hay hẹp là do kết cấu choá sâu hay cạn) nhưng tiêu chuẩn bắt buộc là phải có cut-off line (là đường phân chia ranh giới giữa phần chiếu sáng và phần tối của chùm sáng). Nhờ đường cut-off line này mà chùm sáng đèn cốt không gây chói mắt những xe đi ngược chiều lại và những xe di chuyển phía trước thông qua kính chiệu hấu. Nhờ đặc tính này nên khi mở đèn cốt cho dù có xài bóng đèn công suất cả trăm watts cũng không làm chói mắt.
Ngược lại với đèn cốt là đèn pha: do tim pha của bóng nằm ngay tiêu điểm chính của gương cầu lõm nên toàn bộ diện tích phản quang của choá đèn đều tạo ra chùm tia song song nên độ hội tụ ánh sáng rất lớn. Vì thế nếu nguồn sáng bóng đèn ngay vị trí tiêu điểm chính của choá thì bóng đèn chỉ cần 10 Watts thôi cũng đủ làm loá mắt người đi ngược chiều lại. Đó là lý do tại sao trong luật giao thông đường bộ lại cấm sử dụng đèn pha trong khu đô thị và nơi đông dân cư.
Còn pha chiếu bao nhiêu xa là ăn thua quang năng của nguồn sáng và độ hội tụ của choá đèn.
Muốn đèn sáng hết công suất thì bác phải chế rơ le mở đèn thôi vì dây điện zin của xe tải không nổi nên gây sụt áp làm giảm công suất bóng đèn. Còn khi rồ ga bóng sáng hơn 1 tí là do tua máy cao làm tăng điện áp cấp từ mâm điện lên bù lại khoản sụt áp trên đường dây đện. Nhưng nhờ cục sạc có mạch ổn áp nên khi đện áp cao hơn 14V thì cục sạc sẽ dẫn đện áp thừa xuống mát và toả nhiệt. ếu cục sạc bị hư phần ổ áp thì khi rồ ga mạnh quá sẽ làm đứt bóng đèn (đầu tiên là bóng đèn số 0)bigboyLA nói:@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạtrieupham007 nói:Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.getz2008 nói:a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp![]()
Last edited by a moderator: