Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
Duc_Vuong33 nói:
gaco nói:
[font="comic sans ms,sans-serif"][/font]
CN này gặp các bác, em "trả" 1 lần luôn hihihi. Sẳn trả lại bé râu mớ ốc mà lần đi Củ Chi, em chạy sau em lụm được luôn
[font="comic sans ms,sans-serif"]Được,đồng ý cho Em Cồ tới chửa nhựt...."Dốc hết tình này ta chả lợ người" mờ Anh cũng lói trước,Em mờ trả hết là xe Em chỉ còn cái.....sườn không đấy,còn mớ ốc xe Anh rớt ra thì Anh bo cho Cồ lun đó,ốc tung kủa không hà đâu có bi nhiu.....thôi đi lượm bọc đi.
21.gif
17.gif
24.gif
[/font]
Xe em chạy dưới 50km/h thì rất êm và mượt, nhưng khi lên tốc độ 70km/h trở lên thì có hiện tượng rung, đặc biệt là gác chân bên trái và 1 phần tay lái. Em suy nghỉ hoài mà chưa tìm được nguyên nhân (gắp sau em đã xử lý xong hết rồi).
Hôm qua khi rớt máy, em phát hiện ra cái vô lăng lửa của em canh không đều, hơi không đồng tâm. Em đoán là có thể vì vậy mà khi lên tốc độ cao có hiện tượng rung máy. Em năn nỉ thợ đi lòng vòng rình mò, cuối cùng thợ báo về là vừa móc bộc được 1 cái vô lăng LA còn cực đẹp (thợ nói là còn 7 màu, lung linh nhưng em chưa thấy tận mắt hehe). Ngày mai sẽ lắp vào xe em. Hy vọng cảm giác sẽ có thay đổi tích cực.
 
Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
bigboyLA nói:
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
a e nào tư vấn xem e có nên thí nghiệm quả xê lông vào mắt trước k nhỉ
Bác thích chọc ngoáy thì cứ gắn, nhưng xenon phải loại ngon lành thò thụt được để có pha cốt chứ kiểu mẹ bồng con dở hơi thì khỏi cần gắn làm chi mất thời gian tốn công mà còn bị thiên hạ chửi. Lưu ý xenon phải là loại chân H4 nếu choá đèn của bác đang gắn bóng zin loại H4. Nếu choá đèn zin mà đang xài bóng zin theo xe kiểu bóng có bầu thuỷ tinh to thì gắn xenon H4 vào sẽ không phù hợp với choá đèn nên ánh sáng ra sẽ tán loạn tùm lum, dở hơn cả khi gắn bóng zin.
@trieupham007:em chưa hiểu ý bá nói lắm,bác có thể giải thích rõ hơn dc ko ạ
xe em ko bít phải là chóa zin theo xe ko,khi mua xe về thì em thấy bóng của em ý to tròn 35W,tuy nhiên độ sáng ko như mong muốn nên em đã tháo ra và thay vào đó là bóng exciter 35W chân H4(em chế lại đuôi đèn),thì cos nó chiếu xa lói và ko dc sáng,còn pha thì nó bè ra 2 bên ko thấy đường chạy xe lun.bác có thể chỉ em cách khắc phục ko
còn nữa,khi em mở công tắc đèn ko nổ máy thì đèn sáng ko hết ko suất,phải lên ga thì thấy bóng sáng hơn hẳn.
tình trạng này xảy ra khi em lắp thêm 2 cái bóng 1W ở cản xe,ko bik có phải do bình íu hay thợ mắc dây ko đúng làm share điện bình làm bình yếu đi nữa.
vài điều cần hỏi bác,mong bác và anh em trong hội chỉ giáo giúp:)
sao bác lại chế cái chân H4 làm gì, gan den ex vào làm gì hả bác. Thà bác cất đèn zin đi mua cái H4 55w của phillip germany khoang 150k gắn vào thì sáng lắm và rất gom sáng (bóng xịn). Xe e chạy 55w tr và cả bóng sau cũng khá sáng đây. Tại e chảnh nên mún xê lông thui chứ bình thường chạy trong TP thì thề này là sáng lắm rùi ạ
@bignoy và getz: Sáng ở đây phải được định nghĩa là người cầm lái thấy rõ phía trước xe chứ không phải là bóng công suất thấp hay thật lớn. Bóng đèn chỉ đóng vai trò nguồn sáng cho gương cầu lõm là choá đèn, nếu nguồn sáng không ở đúng vị trí tiêu điểm của gương cầu thì ánh sáng phản xạ từ gương cầu sẽ tán loạn, không gom --> bóng đèn có sáng chói loà như mặt trời chăng nữa cũng không thể giúp người lài xe thấy rõ phía trước. Ví dụ tiêu biểu là mấy cái choá đèn xe wave trung quốc: bóng thì rất sáng mà cuối cùng người lái vẫn ... chẳng thấy gì.
Choá đèn zin của LA mà xài bóng có bầu thuỷ tinh to tròn tròn thì bắt buộc phải xài bóng đó thôi - bóng đó không phải là H4, đổi bóng khác là không sáng vì không gom. Hình như choá đời 84 là xài bóng H4.
Một choá đèn và bóng đèn phù hợp với choá đó là khi mở đèn cốt thì chùm sáng phải chếu xuống mặt đất (vùng sáng dài hay ngắn,r ộng hay hẹp là do kết cấu choá sâu hay cạn) nhưng tiêu chuẩn bắt buộc là phải có cut-off line (là đường phân chia ranh giới giữa phần chiếu sáng và phần tối của chùm sáng). Nhờ đường cut-off line này mà chùm sáng đèn cốt không gây chói mắt những xe đi ngược chiều lại và những xe di chuyển phía trước thông qua kính chiệu hấu. Nhờ đặc tính này nên khi mở đèn cốt cho dù có xài bóng đèn công suất cả trăm watts cũng không làm chói mắt.
Ngược lại với đèn cốt là đèn pha: do tim pha của bóng nằm ngay tiêu điểm chính của gương cầu lõm nên toàn bộ diện tích phản quang của choá đèn đều tạo ra chùm tia song song nên độ hội tụ ánh sáng rất lớn. Vì thế nếu nguồn sáng bóng đèn ngay vị trí tiêu điểm chính của choá thì bóng đèn chỉ cần 10 Watts thôi cũng đủ làm loá mắt người đi ngược chiều lại. Đó là lý do tại sao trong luật giao thông đường bộ lại cấm sử dụng đèn pha trong khu đô thị và nơi đông dân cư.
Còn pha chiếu bao nhiêu xa là ăn thua quang năng của nguồn sáng và độ hội tụ của choá đèn.
Rồi, đụng ngay ổ, trúng ngay "chuyên ngành" của bác 007 hehehe
 
Hạng C
3/9/11
851
20
18
ĐỒNG NAI
công nhận bác có vẽ rất am hiểu về vật lý.
diễn dãi rất hay. nói về điện trong nhóm có lẽ bác là number one nhỉ.
080402cool_prv.gif

em xin bái phụt:D:D:D:D:D
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
gaco nói:
Duc_Vuong33 nói:
gaco nói:
CN này gặp các bác, em "trả" 1 lần luôn hihihi. Sẳn trả lại bé râu mớ ốc mà lần đi Củ Chi, em chạy sau em lụm được luôn
[font="comic sans ms,sans-serif"]Được,đồng ý cho Em Cồ tới chửa nhựt...."Dốc hết tình này ta chả lợ người" mờ Anh cũng lói trước,Em mờ trả hết là xe Em chỉ còn cái.....sườn không đấy,còn mớ ốc xe Anh rớt ra thì Anh bo cho Cồ lun đó,ốc tung kủa không hà đâu có bi nhiu.....thôi đi lượm bọc đi.
21.gif
17.gif
24.gif
[/font]
Xe em chạy dưới 50km/h thì rất êm và mượt, nhưng khi lên tốc độ 70km/h trở lên thì có hiện tượng rung, đặc biệt là gác chân bên trái và 1 phần tay lái. Em suy nghỉ hoài mà chưa tìm được nguyên nhân (gắp sau em đã xử lý xong hết rồi).
Hôm qua khi rớt máy, em phát hiện ra cái vô lăng lửa của em canh không đều, hơi không đồng tâm. Em đoán là có thể vì vậy mà khi lên tốc độ cao có hiện tượng rung máy. Em năn nỉ thợ đi lòng vòng rình mò, cuối cùng thợ báo về là vừa móc bộc được 1 cái vô lăng LA còn cực đẹp (thợ nói là còn 7 màu, lung linh nhưng em chưa thấy tận mắt hehe). Ngày mai sẽ lắp vào xe em. Hy vọng cảm giác sẽ có thay đổi tích cực.
Bác coi kỹ nhé coi chừng lầm volant lửa của rebel đấy vì 2 chúng nó giống nhau lắm, khác biệt đặc trưng là cái cựa từ: của LA thì nó dài thòng (đến 27mm) trong khi của rebel thì chỉ có 17mm thôi. Gắn volant lửa rebel lên LA là dính chấu ngay pan lửa, vì em là nạn nhân đây trong suốt 6 năm dài đằng đẵng !!!
Còn nếu volant lửa quay mà bị đảo đồng tâm thì lỗi nằm ở cốt dzên chứ không phải vì volant lửa đâu. Muốn trị bệnh thì phải rã máy lấy dzên đi ép xăng chê lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Chủ nhật này em phải tới bác sỹ để giải phẫu cái bạc đạn bánh trước đây, nó rơ lắc bánh xe lạch cạch luôn :(
 
Hạng C
15/2/10
547
10
18
Hôm qua e ra hỏi cái lá bố nồi zin, chủ tiệm đòi 170k/lá hix má ơi sao đắt thế nhỉ
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
gaco nói:
[font="comic sans ms,sans-serif"][/font]


Em năn nỉ thợ đi lòng vòng rình mò, cuối cùng thợ báo về là vừa móc bộc được 1 cái vô lăng LA còn cực đẹp (thợ nói là còn 7 màu, lung linh nhưng em chưa thấy tận mắt hehe). Ngày mai sẽ lắp vào xe em. Hy vọng cảm giác sẽ có thay đổi tích cực.
[font="comic sans ms,sans-serif"] Ra tiệm kiểm tra cái vô lăng LA nhé,thấy mới tin,ở đâu cũng vậy VÕ MỒM nhìu lém Cồ ợ.
30.gif
.gif
33
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"](xong rồi về thay đồ,chạy ra kênh nhiều lộc mò bọc với Anh nhé)
21.gif
[/font]
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
Vương lão gia
Một lữ khách du ca, anh đã một đời cống hiến cho nền âm nhạc cũng như Hội motoroLA. Giờ đây, mặc dù đã ở bên kia sự nghiệp, những anh vẫn âm thầm, lén lút cống hiến
imag0036.jpg


imag0028.jpg
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
imag0061.jpg
Tôi gặp anh một chiều mưa tại TP Biên hoàn, ngồi trong trang viên của Minh chủ, bên ly rựu nồng, cay, và ốc luộc, Anh nói với tôi. Mình còn một dự định nữa trong cuộc đời là làm 1 live show , không biết có được không.
imag0063.jpg

còn đây là hình ảnh của 2 cựu binh của chiến trường K gặp lại.
Anh .... (quê mất tên) là sư trưởng của tiểu đoàn đặc công - xếp cũ của anh Vượng tại Minh Trang Viên
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
gaco nói:
Duc_Vuong33 nói:
gaco nói:
CN này gặp các bác, em "trả" 1 lần luôn hihihi. Sẳn trả lại bé râu mớ ốc mà lần đi Củ Chi, em chạy sau em lụm được luôn
[font="comic sans ms,sans-serif"]Được,đồng ý cho Em Cồ tới chửa nhựt...."Dốc hết tình này ta chả lợ người" mờ Anh cũng lói trước,Em mờ trả hết là xe Em chỉ còn cái.....sườn không đấy,còn mớ ốc xe Anh rớt ra thì Anh bo cho Cồ lun đó,ốc tung kủa không hà đâu có bi nhiu.....thôi đi lượm bọc đi.
21.gif
17.gif
24.gif
[/font]
Xe em chạy dưới 50km/h thì rất êm và mượt, nhưng khi lên tốc độ 70km/h trở lên thì có hiện tượng rung, đặc biệt là gác chân bên trái và 1 phần tay lái. Em suy nghỉ hoài mà chưa tìm được nguyên nhân (gắp sau em đã xử lý xong hết rồi).
Hôm qua khi rớt máy, em phát hiện ra cái vô lăng lửa của em canh không đều, hơi không đồng tâm. Em đoán là có thể vì vậy mà khi lên tốc độ cao có hiện tượng rung máy. Em năn nỉ thợ đi lòng vòng rình mò, cuối cùng thợ báo về là vừa móc bộc được 1 cái vô lăng LA còn cực đẹp (thợ nói là còn 7 màu, lung linh nhưng em chưa thấy tận mắt hehe). Ngày mai sẽ lắp vào xe em. Hy vọng cảm giác sẽ có thay đổi tích cực.
Gaco
theo em việc mâm lửa không liên quan gì đến việc rùng máy cả gà cồ ạh, mà không rei6ng gì xe LA của gà cồ, mà đa phần là vậy. Đơn giản vì gối cam của LA tròn, khi chạy thì hơi rùng hơn, Sau này đến dòng CB 250 (Night hawk) gối cam được nhà sản xuất cải tiến lại nhọn hơn nên khi đi tốc độ cao vẫn êm, LA thì đi nước hậu OK hơn đấy bác gà cồ ah. nếu ga co thay mâm lửa mới xe sẽ nhẹ hơn, chứ hết rùng xe thì chưa chắc
chúc vui vẻ, mạnh khỏe