Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Thói quen không tốt, vắng CSGT là mấy Bác chạy bừa cả.
Đáng ra CSGT cũng phải gửi thư y/c trình diện nộp phạt chứ sao im im như vậy rồi đi đăng kiểm mới bị bộ phận đăng kiểm nhắc nhở.
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
49
Đà Nẵng
vntimes.com.vn
Vầy được không bác:
có hợp đồng cho mượn xe, bản sao giấy phép lái xe của người mượn xe, chứng minh với cảnh sát ông A thời điểm đó mượn xe. CSGT gởi giấy phạt về ông A (để ông A có thể đi đóng phạt hoặc khiếu nại), nếu quá hạn mà chưa được giải quyết thì csgt chuyển tòa án giao thông giải quyết việc này, tính tất cả các phí vào ông nào sai mà không chịu đóng phạt đúng hạn
Ở nước ngoài thì ok, còn ở vn thì chờ văn bản trả lời đả, vậy mới đúng quy trình
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Anh nè, luật pháp không chỉ có ý nghĩa trừng phạt. Luật pháp còn bao gồm cả răn đe, cảnh báo. Thực thi luật pháp phải có tính ngăn chặn chứ không phải cứ để cho vụ việc xảy ra rồi trừng phạt.

Anh này bị phạt đến 49 lần. Có thể anh ấy không biết mình phạm luật nên cứ chây như thế hoài, cũng có thể anh ấy biết nhưng không thấy bị xử lý nên cứ vô tư mà phạm luật. Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì tính răn đe, cảnh báo đã mất đi hoàn toàn.

Tính răn đe, cảnh báo phải được đảm bảo. Phải thông báo vi phạm và xử lý càng sớm càng tốt ngay sau khi vi phạm để anh ấy không vi phạm nữa. Anh ấy bị phạt cho đủ đã đành, nhưng 49 lần anh ấy vi phạm luật cũng đồng nghĩa với việc anh ấy 49 lần gây nguy hiểm cho người chung quanh. Thực thi luật mà chỉ chăm chăm thu đủ tiền là xong, còn an toàn giao thông cho mọi người thì mặc kệ là không được.
Không biết mình vi phạm là như thế nào? hầu như lỗi vi phạm là quá tốc độ trong hầm vậy mà kêu không biết thì em thua nên tước bằng vĩnh viễn ông này chứ không ổng lại gây tai nạn
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Không biết mình vi phạm là như thế nào? hầu như lỗi vi phạm là quá tốc độ trong hầm vậy mà kêu không biết thì em thua nên tước bằng vĩnh viễn ông này chứ không ổng lại gây tai nạn
Nếu vi phạm 1 - 2 lần thì còn có thể là vô tình, chứ vi phạm mấy chục lần thì chỉ có 2 trường hợp:
- cố tình -> phải phạt nặng
- không nắm luật (khả năng này rất thấp) -> cũng phải phạt nặng cho ... nhớ :)
 
Hạng F
16/7/15
6.383
27.841
113
buồn cười là lúc đọc trên fb, thì anh chủ 148 củ này còn phát ngôn xanh rờn là: "luôn tuân thủ tốc độ"... :D :D qua phát ngôn này... ae cũng nên kiểm lại xem cái máy gắn ở hầm Thủ Thiêm có "bắn láo" không ?!? :D
 
Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
Đã xảy ra chuyện buồn lòng, nhưng ở VN xe bị coi là "nguồn nguy hiểm cao" chủ xe trách nhiêm gắng liền nhiều sự phức tạp, thêm chuyện phạt nguội nữa, nên lâu rồi em không dám cho bạn bè mượn xe.
 
Hạng B1
23/12/09
95
61
18
Saigon
Anh nè, luật pháp không chỉ có ý nghĩa trừng phạt. Luật pháp còn bao gồm cả răn đe, cảnh báo. Thực thi luật pháp phải có tính ngăn chặn chứ không phải cứ để cho vụ việc xảy ra rồi trừng phạt.

Anh này bị phạt đến 49 lần. Có thể anh ấy không biết mình phạm luật nên cứ chây như thế hoài, cũng có thể anh ấy biết nhưng không thấy bị xử lý nên cứ vô tư mà phạm luật. Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì tính răn đe, cảnh báo đã mất đi hoàn toàn.

Tính răn đe, cảnh báo phải được đảm bảo. Phải thông báo vi phạm và xử lý càng sớm càng tốt ngay sau khi vi phạm để anh ấy không vi phạm nữa. Anh ấy bị phạt cho đủ đã đành, nhưng 49 lần anh ấy vi phạm luật cũng đồng nghĩa với việc anh ấy 49 lần gây nguy hiểm cho người chung quanh. Thực thi luật mà chỉ chăm chăm thu đủ tiền là xong, còn an toàn giao thông cho mọi người thì mặc kệ là không được.
Sau vụ này răn đe được khối người đấy chứ. Giống như toà án xử lưu động ấy!