Hạng D
6/3/14
1.365
586
113
Em định mua mấy năm này roi nhưng lun qua chống chân khong tới nên cung phan van:3danbanh:
 
Tập Lái
6/3/15
2
1
3
51
Qua tai nạn gần đây xảy ra đối với một anh thành viên đội mô tô Tân Bình tham gia bảo vệ đoàn đưa xe đạp quốc tế mình mới nảy sinh một thắc mắc : Tư cách pháp lý của các thành viên các đội mô tô (không phải CSGT) là thế nào? Theo luật giao thông đường bộ các anh dấy có được xem là người điều khiển giao thông hay không? Các hiệu lệnh của anh ấy có giá trị bắt buộc đối với những người tham gia giao thông trên đường không?
Mình gặp không ít lần các anh trong đội mô tô đi theo bảo vệ các đoàn đưa cũng còi, cờ, quát nạt những người tham gia giao thông phải dạt qua nhường đường cho đoàn đua. Nhiều bác tài cứng đầu không nhường mà còn cãi cự anh đâu phải xxx đâu mà có quyền bắt tôi phải dẹp vô !
Bác nào rành chỉ giáo chút.

Em cũng mê mô tô và cũng có biết đôi chút về việc này nên mạn phép có đôi dòng cùng các bác :)
- đường giao thông là công cộng nên nếu không bị cấm thì mọi người như nhau, không có ông mô tô nào cấm được các bác, trừ mấy ông mô tô xxx và các bác cũng chẵng muốn gặp mấy đoàn mô tô chạy tào lao....:)
- Mô tô hộ tống đoàn đua là lực lượng mô tô phối hợp và hỗ trợ CSGT theo đoàn cũng như CSGT các tỉnh thành đoàn đua đi qua để mở đường và bảo vệ đoàn đua.
- Đội mô tô hộ tống khi làm nhiệm vụ phải có công lệnh và được sự đồng ý của C67, PC67
- khi làm nhiệm vụ đội mô tô hỗ trợ cùng CSGT chốt chặn các đường cắt ngang, ra tín hiệu dừng các xe lưu thông có khả năng gây nguy hiểm cho đoàn, các xe lưu thông trên đường hẹp hay có chướng ngại vật để ưu tiên cho đoàn đua qua trước....
- Khi đội mô to lưu thông di chuyển đến vị trí làm nhiệm vụ (không dẫn đoàn) các bác vẫn có quyền vượt khi thấy an toàn, nếu di chuyển có CSGT dẫn đoàn các bác cần thông báo với anh em khoá đuôi để thông báo lên trên, nếu đồng ý sẽ có mô tô tiền phương dẫn các bác vượt đoàn.
- Khi đoàn đang đua, tất cả các phương tiện đều không được vượt đoàn để bảo đảm an toàn cho VĐV, trừ các trường hợp khẩn cấp, đặt biệt sẽ có mô tô tiền phương xuống dẫn xe đó lên và vượt đoàn.
- anh em mô tô dùng đèn, còi và gậy để phát tín hiệu cho các bác thấy thôi, chứ em cũng được đi theo xem có thấy quát nạt gì đâu, chắc mấy anh mô tô vì mệt nên....la hơi to để các bác ngồi trong xe nghe thấy thôi. Hehe

em là biết sơ sơ như vậy nên nói để các bác thông cảm cho anh em mô tô chính quy khi làm công tác hộ tống đoàn đua, họ cũng giang nắng, dầm mưa theo đoàn vì cái đam mê và thực hiện các công tác xã hội hoá thôi chứ có được cái gì đâu.. Còn mấy thằng mô tô đi láo hay mấy đoàn mô tô phượt phẹt gì đó mà chạy láo, các bác cứ.....đập chết....ăn thịt...

hehehe ....
Thân, Chúc vui!
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Em cũng mê mô tô và cũng có biết đôi chút về việc này nên mạn phép có đôi dòng cùng các bác :)
- đường giao thông là công cộng nên nếu không bị cấm thì mọi người như nhau, không có ông mô tô nào cấm được các bác, trừ mấy ông mô tô xxx và các bác cũng chẵng muốn gặp mấy đoàn mô tô chạy tào lao....:)
- Mô tô hộ tống đoàn đua là lực lượng mô tô phối hợp và hỗ trợ CSGT theo đoàn cũng như CSGT các tỉnh thành đoàn đua đi qua để mở đường và bảo vệ đoàn đua.
- Đội mô tô hộ tống khi làm nhiệm vụ phải có công lệnh và được sự đồng ý của C67, PC67
- khi làm nhiệm vụ đội mô tô hỗ trợ cùng CSGT chốt chặn các đường cắt ngang, ra tín hiệu dừng các xe lưu thông có khả năng gây nguy hiểm cho đoàn, các xe lưu thông trên đường hẹp hay có chướng ngại vật để ưu tiên cho đoàn đua qua trước....
- Khi đội mô to lưu thông di chuyển đến vị trí làm nhiệm vụ (không dẫn đoàn) các bác vẫn có quyền vượt khi thấy an toàn, nếu di chuyển có CSGT dẫn đoàn các bác cần thông báo với anh em khoá đuôi để thông báo lên trên, nếu đồng ý sẽ có mô tô tiền phương dẫn các bác vượt đoàn.
- Khi đoàn đang đua, tất cả các phương tiện đều không được vượt đoàn để bảo đảm an toàn cho VĐV, trừ các trường hợp khẩn cấp, đặt biệt sẽ có mô tô tiền phương xuống dẫn xe đó lên và vượt đoàn.
- anh em mô tô dùng đèn, còi và gậy để phát tín hiệu cho các bác thấy thôi, chứ em cũng được đi theo xem có thấy quát nạt gì đâu, chắc mấy anh mô tô vì mệt nên....la hơi to để các bác ngồi trong xe nghe thấy thôi. Hehe

em là biết sơ sơ như vậy nên nói để các bác thông cảm cho anh em mô tô chính quy khi làm công tác hộ tống đoàn đua, họ cũng giang nắng, dầm mưa theo đoàn vì cái đam mê và thực hiện các công tác xã hội hoá thôi chứ có được cái gì đâu.. Còn mấy thằng mô tô đi láo hay mấy đoàn mô tô phượt phẹt gì đó mà chạy láo, các bác cứ.....đập chết....ăn thịt...

hehehe ....
Thân, Chúc vui!
Bác này chắc có chân trong hội mô tô nào rồi
 
Hạng B2
18/7/14
146
115
43
64
Môtô mà cũng có loại "chính quy" và "không chính quy" (vậy là tại chức) hả các bác??? :D
 
Hạng B2
8/4/15
231
145
43
QUẬN 9
Trong tất cả các cuộc đua xe đạp, lúc nào ban tổ chức cuộc đua cũng xin phép và đề nghị bên CẢNH SÁT GIAO THÔNG hổ trợ dẫn đường. Khi 1 đoàn đua bắt đầu xuất phát , xe CSGT luôn luôn chạy trước 1đoạn khá xa ( khoảng 1 phút ) để làm nhiệm vụ thông báo cho tất cả các phương tiện biết để đi sát vào bên phải.Tùy tình hình có khi yêu cầu dừng hẳn để đảm bảo an toàn cho đoàn đua đi qua.. Các xe mô tô của ban tổ chức ko bao giờ được phép chạy trước xe CSGT và yêu cầu các phương tiện khác dừng hoặc tấp lề (cái này liên quan đến tính pháp lý). Tuy nhiên, từ sau xe của CSGT dẫn đường cho đến cuối đoàn đua là côn việc của đoàn moto thể thao. Chúng ta có thể hiểu các xe môtô thể thao của ban tổ chức đang làm công việc ủy nhiệm của lực lương CSGT đã chạy qua trước đó như: lập lại các yêu cầu của các xe CSGT trước đó và quan trọng nhất là thực hiện các công việc có tính chuyên môn như : bảo vệ hành lang ( chạy dọc bên trái đoàn xe đua làm ranh giới cho các tay đua và các xe chiều ngược lại), dẫn tốp tách đoàn đông ( khi có tay đua bức tốp), chốt chặn các ngã ba , ngã tư, và khóa đuôi ( chặn cuối đoàn đua ko cho các loại xe qua mặt nhập vào đoàn đua), hoặc thông xe (dẫn 1 xe hay nhiều xe ôtô vượt lên qua khỏi đoàn đua). Như vậy vai trò của moto thể thao trong các cuộc đua là có tính pháp lý ( được ủy nhiệm) trong việc điều hành hướng dẫn các loại xe nhưng tất cả chỉ được phép diễn ra sau lưng đoàn xe mở đường của CSGT.