Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Khi mới tập lái mình cũng la liếm trong diễn đàn để học hỏi chia sẻ của các bác oser. Trong những điều đầu tiên đọc được trong kinh nghiệm đi trong thành phố thì đến giờ vẫn thấy cái chia sẻ này nguyên giá trị.
https://www.otosaigon.com/threads/kinh-nghiem-lai-xe-trong-thanh-pho-danh-cho-bac-tai-moi.8710564/
Muốn học được và nắm vững được hết những kinh nghiệm này đòi hỏi lái xe ít nhất phải 5 năm liên tục và ít nhất 10k km trong nội thành.
Muốn phản ứng giỏi, nhanh nhạy như các anh tự hào mình giỏi bên trên, để tránh được va chạm trong tình huống này ko phải là nhiều.
Trong khi đó mỗi ngày có hàng ngàn người mới có bằng lái, bắt đầu ra đường. Đâu thể nào bắt họ có được cái kinh nghiệm, tay lái lụa, phản ứng nhanh nhạy như các anh lái 5, 10 năm.
Lập luận láo toét của anh thiếu tá chỉ để lừa lọc, bắt chẹt người non tay lái, yếu luật và ko có thế lực thôi.
A thớt và các anh mà tin thì mình cũng xin chia buồn.
 
Hạng C
27/9/15
536
708
93
Này nhằm nhò gì. Qua ngã tư đèn xanh mà còn có ông 2b chạy song song bên làn... ngược chiều từ đâu xuất hiện tạt đầu mới đái ra quần.
Thêm quả đi qua giao lộ cùng với xe tải lớn bỗng đâu 2b vượt đèn đỏ, vượt đc xe tải thì gặp xe mình. Nó không biết nên đi tiếp hay dừng còn mình thì không biết đã đái hay chưa. Túm lại là cái lày nhằm nhoà zdề. Tập trung tí là đỡ xước xe.
Bới vậy kinh nghiệm khi qua giao lộ mà có 1 xe lớn song song với mình và mình núp theo họ thì đừng bao giờ vượt qua đầu xe đó khi chưa qua hết giao lộ.
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.486
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Muốn học được và nắm vững được hết những kinh nghiệm này đòi hỏi lái xe ít nhất phải 5 năm liên tục và ít nhất 10k km trong nội thành.
Muốn phản ứng giỏi, nhanh nhạy như các anh tự hào mình giỏi bên trên, để tránh được va chạm trong tình huống này ko phải là nhiều.
Trong khi đó mỗi ngày có hàng ngàn người mới có bằng lái, bắt đầu ra đường. Đâu thể nào bắt họ có được cái kinh nghiệm, tay lái lụa, phản ứng nhanh nhạy như các anh lái 5, 10 năm.
Lập luận láo toét của anh thiếu tá chỉ để lừa lọc, bắt chẹt người non tay lái, yếu luật và ko có thế lực thôi.
A thớt và các anh mà tin thì mình cũng xin chia buồn.
Em thấy biên bản tai nạn lập theo dấu vết đụng xe và đo vẽ trên đường chứ chưa ai lập biên bản theo lập luận của anh.
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.486
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
View attachment 2218601
Sẵn đây nói luôn để mấy anh về tư vấn thêm cho các mợ, các em, các cháu gái trong nhà mình biết cách mà chạy sau này nếu gặp tình huống này:
Từ giây t7 tới 9 thì rõ ràng cô gái bị động do a AB dùng điện thoại, và anh 4b đã chạy trước đi thẳng 2s cô SH mới xuất phát, vậy thì lúc quẹo xin hỏi cô gái đã nhìn đi đâu, khi mà nguyên tắc tham gia giao thông muốn rẽ hướng nào thì nhìn theo hướng đó ( đương nhiên phải nhìn hướng từ xa xem có xe lớn không).
Cô gái và đa phần các mợ chỉ cẫn rẽ, gặp mợ nào có văn hóa hơn tí thì turn thêm cái signal, còn lại cả vũ trụ phải nhìn theo tao chạy mà biết đường né.
Các anh cứ vu là cái mợ là phụ nữ, nên thông cảm
sao không " xử lý" cho họ nhìn thấy lỗi ngay lần đầu,để lần sau biết mà chạy. mỗi cái biết 1 chút 1 chút từ từ văn hóa gt nó tự động lên cao.
CÒn với nhà em: em chỉ cần chỉ quay lại nhìn bên trái, nếu thấy kg khả quan thì chạy bám theo con AB, vào giữa giao lộ rồi rẽ sau con bán tải Hilux
Ở đây nếu phân tích thêm cái video này, những anh rẽ trái như vậy là bị phạt thêm lỗi cán qua vạch dành cho người đi bộ. CSGT hoàn toàn có thể phạt lỗi này đấy.
Nguyên tắc này e thấy rất nhiều xe máy, 1 số xe hơi cũng bị lỗi này
View attachment 2218623
Csgt lập biên bản đâu cón nhiều chữ như anh :)
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Em thấy biên bản tai nạn lập theo dấu vết đụng xe và đo vẽ trên đường chứ chưa ai lập biên bản theo lập luận của anh.
Vẽ hiện trường là do thằng csgt nó vẽ theo ý của nó, người vi phạm có ý kiến gì được ko? Lúc tai nạn bối rối cùng cực làm sao nhận biết rõ nó vẽ đúng hay sai?
Nếu ai tinh, chụp lại thật chi tiết hiện trường để sau này còn có hình ảnh đối chứng.
Mình xem clip rồi có ý kiến chứ ko phải vô cớ lập luận.
Mấy chục năm nay bọn csgt, csđtra và tòa án làm bậy nhiều lắm.
Chỉ tội dân đen thiếu kiến thức bị nó sỏ mũi.
Cu thiếu tá đã sỏ mũi anh Lọc thành công rồi đó.
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.486
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Vẽ hiện trường là do thằng csgt nó vẽ theo ý của nó, người vi phạm có ý kiến gì được ko? Lúc tai nạn bối rối cùng cực làm sao nhận biết rõ nó vẽ đúng hay sai?
Nếu ai tinh, chụp lại thật chi tiết hiện trường để sau này còn có hình ảnh đối chứng.
Mình xem clip rồi có ý kiến chứ ko phải vô cớ lập luận.
Mấy chục năm nay bọn csgt, csđtra và tòa án làm bậy nhiều lắm.
Chỉ tội dân đen thiếu kiến thức bị nó sỏ mũi.
Cu thiếu tá đã sỏ mũi anh Lọc thành công rồi đó.
Nếu anh là CSGT anh nhìn vết đụng, nhìn hiện trường, anh có xoá lỗi của tài xe 4b được không?
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nếu anh là CSGT anh nhìn vết đụng, nhìn hiện trường, anh có xoá lỗi của tài xe 4b được không?
Nếu chỉ nhìn hiện trường thì chỉ thấy 4b ủi đít 2b. Cần phải có nhân chứng và xem xét thêm mới có thể phán 4b có lỗi hay ko.
Nhưng xem clip thì vụ việc quá rõ:
  • Lái xe 4b ko hề có lỗi, ko vi phạm gì (việc gì phải xóa?), chỉ yếu tay lái và chưa kinh nghiệm. Hiện nay, mình nghĩ, ngoài đường cứ 10 người lái xe 4b thì # 5 người lái yếu, trong đó có mình, dù đã lái 20 năm, hơn 100k km (bởi vì mình lớn tuổi, ko còn phản xạ nhanh, chỉ biết đi đúng luật).
  • Tất cả xe 2b phía trước xe 4b đều vi phạm lỗi cán, quá vạch dừng.
  • Nếu có khoảng dừng dành cho 2b rẽ trái thì xe 4b đã vi phạm lỗi dừng lấn khoảng dừng dành cho 2b.
  • Cô gái lái 2b, dừng bên phải xe 4b, khi rẽ trái phải bật tín hiệu ( dù có bật lái xe 4b ko thể thấy được) và phải nhường cho 4b đi thẳng.
  • Nếu đúng luật, xe 2b muốn rẽ trái thì, hoặc dừng chờ trong khoảng dừng dành riêng cho 2b (nếu có), hoặc dừng làn trái trong cùng, trước xe 2b (nếu đến trước), sau xe 4b (nếu đến sau), bật tín hiệu rẽ trái và chờ đèn xanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/1/08
8.297
111.486
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Nếu chỉ nhìn hiện trường thì chỉ thấy 4b ủi đít 2b. Cần phải có nhân chứng và xem xét thêm mới có thể phán 4b có lỗi hay ko.
Nhưng xem clip thì vụ việc quá rõ:
  • Lái xe 4b ko hề có lỗi, ko vi phạm gì (việc gì phải xóa?), chỉ yếu tay lái và chưa kinh nghiệm. Hiện nay, mình nghĩ, ngoài đường cứ 10 người lái xe 4b thì # 5 người lái yếu, trong đó có mình, dù đã lái 20 năm, hơn 100k km.
  • Tất cả xe 2b phía trước xe 4b đều vi phạm lỗi cán, quá vạch dừng.
  • Nếu có khoảng dừng dành cho 2b rẽ trái thì xe 4b đã vi phạm lỗi dừng lấn khoảng dừng dành cho 2b.
  • Cô gái lái 2b, dừng bên phải xe 4b, khi rẽ trái phải bật tín hiệu ( dù có bật lái xe 4b ko thể thấy được) và phải nhường cho 4b đi thẳng.
  • Nếu đúng luật, xe 2b muốn rẽ trái thì, hoặc dừng chờ trong khoảng dừng dành riêng cho 2b (nếu có), hoặc dừng làn trái trong cùng, trước xe 2b (nếu đến trước), sau xe 4b (nếu đến sau), bật tín hiệu rẽ trái và chờ đèn xanh.
CSGT có dùng clip làm tang chứng vật chứng?
Nhiều anh gắn camera rất hay ảo tưởng :)

mà coi camera, còn thấy rõ hơn việc 4b tông 2b.

2b đã quẹo qua khỏi bên trái của 4b.