sao mà end dc bác @toyota cresta, topic này cần dc ủn cho nh người thấy và học hỏi. lâu lâu học tiết kiệm vài đồng cũng đáng bát gạo lắm chứ. biết đâu mấy đồng đó, mình nâng cấp tút tát thêm cho e nó, cũng đáng lắm chứ ^^
hí hí, thax bác @thanhCD5 nhiều nhiều lắm, e đã chụp hình lưu trữ trg cả dd luôn rồi
hí hí, thax bác @thanhCD5 nhiều nhiều lắm, e đã chụp hình lưu trữ trg cả dd luôn rồi

Công nhận đọc bài của bác làm sáng cả mắt ra. Em cũng có đi ké đợt Fuel Challenge vừa qua với thằng bạn nhưng nó chạy chất phác hơn bác nhiều
Co mà em vẫn có 1 vài điểm muốn hỏi bác Dr @thanhCD5 
- Ở điều 4 của bác, vậy xe mình gắn cruise control vào là k cần phải mất công nhấn thả ga như bác hướng dẫn nhỉ?
- Điều 14: ủa mình được thay đổi chế độ máy lạnh trong cuộc thi hả bác?
- Khi chạy xe trong điều kiện bình thường thì bác sẽ bỏ những điều nào, giữ những điều nào để vừa tiết kiệm vừa an toàn thế bác?
Thanks bác trước nhé!
- Ở điều 4 của bác, vậy xe mình gắn cruise control vào là k cần phải mất công nhấn thả ga như bác hướng dẫn nhỉ?
- Điều 14: ủa mình được thay đổi chế độ máy lạnh trong cuộc thi hả bác?
- Khi chạy xe trong điều kiện bình thường thì bác sẽ bỏ những điều nào, giữ những điều nào để vừa tiết kiệm vừa an toàn thế bác?
Thanks bác trước nhé!
hỏi chuẩn bác, chắc nhiều bác cũng như em cũng muốn được học hỏi ít chiêu. Bác @thanhCD5 đừng dấu nghề đấyCông nhận đọc bài của bác làm sáng cả mắt ra. Em cũng có đi ké đợt Fuel Challenge vừa qua với thằng bạn nhưng nó chạy chất phác hơn bác nhiềuCo mà em vẫn có 1 vài điểm muốn hỏi bác Dr @thanhCD5
- Ở điều 4 của bác, vậy xe mình gắn cruise control vào là k cần phải mất công nhấn thả ga như bác hướng dẫn nhỉ?
- Điều 14: ủa mình được thay đổi chế độ máy lạnh trong cuộc thi hả bác?
- Khi chạy xe trong điều kiện bình thường thì bác sẽ bỏ những điều nào, giữ những điều nào để vừa tiết kiệm vừa an toàn thế bác?
Thanks bác trước nhé!
Mấy bác đọc lại bài em đi ạ, bài em là chuẩn chạy hàng ngày đấy ạ, em chạy full load có nghĩa xe đủ tải 5 người + hành lý khoảng 100kg mức tiêu hao là 6.3l/100km, em chạy đúng tốc độ, không có nhịp nhả gì cả đường cho chạy nhiêu chạy bấy nhiêu, máy lạnh full mát xe.
Phình phường, chủ thớt chạy mấy lít/100km?
Bác Thành thắng giải nhất Fuel Challenge, chạy 4.288l cho 100km ạ.
Bác ấy tổng hợp 17 bước rồi còn gì, nhưng lưu ý vơi bạn bác ấy chạy như vậy là trong cuộc thi, mọi hđộng phải đưa về mức thấp nhất, lý tưởng nhất cho xe như xe đảm bảo nhẹ nhất không full tải, tận dụng tối đa trớn xe như núp gió, bám càng xe lớn, dùng kỹ thuật lướt ổ gà, máy lạnh đưa về mức min v...v.. giữ tua máy luôn thấp nhất có thể. Trong thực tế thì không chạy vậy vì có những kỹ thuật không phù hợp do nó ảnh hưởng đến yếu tố an toàn và yếu tố đảm bảo độ bền cho xe, ví dụ như thực tế bạn nên giữ kg cách an toàn với xe chạy trước chứ không bám sat đuôi, qua ổ gà phải chậm giảm tốc độ để bảo vệ hệ thống treo, giảm xóc của xe, dừng đèn đỏ không nên tắt máy, đề lại vì làm vậy sẽ mau hư đề. Như mình đã phân tích nếu mình chạy đều ga, kết hợp ga thắng tốt bằng cách quan sát tình huống giao thông tốt, mức lý tưởng là 4.9l đúng với kết quả của mình trong cuộc thi và bình thường mình chạy full tải sẽ nằm trong mức 5,3l đến 6.3l cho 100km.Bác Thành thắng giải nhất Fuel Challenge, chạy 4.288l cho 100km ạ.. Em đang chờ bác ấy ra một bài tổng hợp vầy để em tiện học hỏi kinh nghiệm chạy tiết kiệm xăng đó bác.
E đọc cmt của bác rồi ạ. Cơ mà e vẫn muốn hỏi ý riêng của bác Thanh xem mỗi người có kinh nghiệm riêng đặc biệt gì khôngMấy bác đọc lại bài em đi ạ, bài em là chuẩn chạy hàng ngày đấy ạ, em chạy full load có nghĩa xe đủ tải 5 người + hành lý khoảng 100kg mức tiêu hao là 6.3l/100km, em chạy đúng tốc độ, không có nhịp nhả gì cả đường cho chạy nhiêu chạy bấy nhiêu, máy lạnh full mát xe.
Bác ấy tổng hợp 17 bước rồi còn gì, nhưng lưu ý vơi bạn bác ấy chạy như vậy là trong cuộc thi, mọi hđộng phải đưa về mức thấp nhất, lý tưởng nhất cho xe như xe đảm bảo nhẹ nhất không full tải, tận dụng tối đa trớn xe như núp gió, bám càng xe lớn, dùng kỹ thuật lướt ổ gà, máy lạnh đưa về mức min v...v.. giữ tua máy luôn thấp nhất có thể. Trong thực tế thì không chạy vậy vì có những kỹ thuật không phù hợp do nó ảnh hưởng đến yếu tố an toàn và yếu tố đảm bảo độ bền cho xe, ví dụ như thực tế bạn nên giữ kg cách an toàn với xe chạy trước chứ không bám sat đuôi, qua ổ gà phải chậm giảm tốc độ để bảo vệ hệ thống treo, giảm xóc của xe, dừng đèn đỏ không nên tắt máy, đề lại vì làm vậy sẽ mau hư đề. Như mình đã phân tích nếu mình chạy đều ga, kết hợp ga thắng tốt bằng cách quan sát tình huống giao thông tốt, mức lý tưởng là 4.9l đúng với kết quả của mình trong cuộc thi và bình thường mình chạy full tải sẽ nằm trong mức 5,3l đến 6.3l cho 100km.
Em cũng có xem qua 17 bước đó rồi bác ạ. Ý của em là lúc trước em hóng thôi, chứ bây giờ thì có rồi mà. Nói chung thì cũng tùy bước thôi, bước nào nhắm áp dụng được thì mình áp dụng, không được thì thôi. Quan trọng nhất là làm sao cho động cơ xe ổn nhất. Chứ cứ chạy lung tung thì xe hư như chơi.
Đúng rồi bạn, thực tế chạy xe hàng ngày mình chỉ ứng dụng linh hoạt điều 1,2,3,4 và 7 thôi tùy theo tình hình giao thông và không sử dụng ECO MODE. Mình mới làm một chuyến 9 tỉnh miền tây lộ trình gần 1500 km với 4 người lớn tren xe, tiêu thụ trung bình 5,2lit /100km đường hỗn hợp. Trên cao tốc mình vẫn chạy trên 100km/h, có khi còn hứng lên đua với thằng K3 2.0 tốc độ lên 150km/hEm cũng có xem qua 17 bước đó rồi bác ạ. Ý của em là lúc trước em hóng thôi, chứ bây giờ thì có rồi mà. Nói chung thì cũng tùy bước thôi, bước nào nhắm áp dụng được thì mình áp dụng, không được thì thôi. Quan trọng nhất là làm sao cho động cơ xe ổn nhất. Chứ cứ chạy lung tung thì xe hư như chơi.
