Với kinh nghiệm chạy City em còn 1 cách tiết kiệm xăng nữa các bác ơi.
Bác chia sẻ luôn đi bác, em hóng.Với kinh nghiệm chạy City em còn 1 cách tiết kiệm xăng nữa các bác ơi.
Đúng rồi bạn, thực tế chạy xe hàng ngày mình chỉ ứng dụng linh hoạt điều 1,2,3,4 và 7 thôi tùy theo tình hình giao thông và không sử dụng ECO MODE. Mình mới làm một chuyến 9 tỉnh miền tây lộ trình gần 1500 km với 4 người lớn tren xe, tiêu thụ trung bình 5,2lit /100km đường hỗn hợp. Trên cao tốc mình vẫn chạy trên 100km/h, có khi còn hứng lên đua với thằng K3 2.0 tốc độ lên 150km/h![]()
Bác chạy như thế này thì công bố của Honda cũng không có ý nghĩa nữa bác, chắc phải lấy số của bác mà công bố cho nó hoành tráng quá. Bác là bác không thích sử dụng Econ để mài giũa kĩ năng lái tiết kiệm hay còn lí do gì nữa bác? Chứ en thấy Econ cũng hay khi chạy trong thành phố mà.
Với kinh nghiệm chạy City em còn 1 cách tiết kiệm xăng nữa các bác ơi.
Bác chia sẻ luôn đi bác, em hóng.
Em cũng hóng đây bác, có gì hay thì chỉ giáo để mọi người học hỏi để cùng nhau chạy tiết kiệm đi bác.
Bác Thanh kiệm lời quá, mấy thành viên hỏi nhiều thế mà bác chỉ trả lời lác đác thôi.Đúng rồi bạn, thực tế chạy xe hàng ngày mình chỉ ứng dụng linh hoạt điều 1,2,3,4 và 7 thôi tùy theo tình hình giao thông và không sử dụng ECO MODE. Mình mới làm một chuyến 9 tỉnh miền tây lộ trình gần 1500 km với 4 người lớn tren xe, tiêu thụ trung bình 5,2lit /100km đường hỗn hợp. Trên cao tốc mình vẫn chạy trên 100km/h, có khi còn hứng lên đua với thằng K3 2.0 tốc độ lên 150km/h![]()
Mà bác vọt lên trên 100 như thế mà vẫn tiết kiệm nhỉ, hay thật đấy
Topic rất bổ ích! Hình ảnh này đã up ở topic khác rồi nhưng mình cũng muốn up lại ở đây để góp thêm kinh nghiệm với ae. Mình nghĩ các bác cần nắm vững các nguyên tắc này trước khi học thêm những kinh nghiệm chuyên sâu của bác Thanh

Topic rất bổ ích! Hình ảnh này đã up ở topic khác rồi nhưng mình cũng muốn up lại ở đây để góp thêm kinh nghiệm với ae. Mình nghĩ các bác cần nắm vững các nguyên tắc này trước khi học thêm những kinh nghiệm chuyên sâu của bác Thanh
![]()
Em thắc mắc là làm sao để mình có thể biết đâu là lúc thích hợp để chuyển số ạ? Khi nào xác định được vòng quay của bánh là 2000 vòng/phút?
Topic rất bổ ích! Hình ảnh này đã up ở topic khác rồi nhưng mình cũng muốn up lại ở đây để góp thêm kinh nghiệm với ae. Mình nghĩ các bác cần nắm vững các nguyên tắc này trước khi học thêm những kinh nghiệm chuyên sâu của bác Thanh
![]()
Nên tắt máy khi dừng quá lâu, khoảng bao lâu ạ? Lần trước nhớ bác @ThanhCD5 có chia sẻ là 30s thì phải. Có bác nào chia sẻ thêm? em nghĩ vân đề này rất phổ bei16n khi chạy nội thaành luôn
Chạy riết là quen.Em thắc mắc là làm sao để mình có thể biết đâu là lúc thích hợp để chuyển số ạ? Khi nào xác định được vòng quay của bánh là 2000 vòng/phút?
Ảnh của bác @xebacang bị die rồi à? Vào sau k xem kịp rồi 
Bác chỉ cần biết kích cỡ bánh xe, vận tốc và quãng đường, tính toán 1 chút như toán cấp 2 là ra đc số vòng quay này thôiEm thắc mắc là làm sao để mình có thể biết đâu là lúc thích hợp để chuyển số ạ? Khi nào xác định được vòng quay của bánh là 2000 vòng/phút?