Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
[Thảo luận] Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM có giúp giảm kẹt xe?

Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa đề xuất UBND thành phố đầu tư xây 34 cổng thu phí ôtô vào khu vực trung tâm để hạn chế ùn tắc. Các cổng thu phí được xây bao quanh khu vực quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10; kinh phí 250 tỷ đồng.

Nhưng liệu đề xuất này có thể hạn chế được kẹt xe mang tính cục bộ ở thành phố HCM?[pagebreak][/pagebreak]

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM giao Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án thu phí ôtô lưu thông vào trung tâm. Sở này đề xuất lập 34 trạm thu phí không dừng ở vành đai các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10. Không thu chiều ra; không thu phí xe máy.

Mục tiêu của dự án là: Góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm TPHCM, giảm phương tiện cá nhân; Khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng; Giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách bảo trì đường bộ, phát triển giao thông công cộng. Một trung tâm điều hành cũng được lập ra, có nhiệm vụ kết nối các cổng thu phí, xử lý thông tin và điều hành, quản lý hoạt động thu phí.

[Thảo luận] Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM có giúp giảm kẹt xe?

Khu vực trung tâm được lập các trạm thu phí nhằm giảm tình trạng kẹt xe

Vành đai thu phí gồm các tuyến đường: đường Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Thị Nghè - Nhiêu Lộc, đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với đường Cách Mạng Tháng Tám; đường Ba Tháng Hai; đường Lê Hồng Phong; đường Lý Thái Tổ; đường Nguyễn Văn Cừ; đường Võ Văn Kiệt; đường Tôn Đức Thắng.

Ôtô con phải đóng 40.000 đồng mỗi lượt; ôtô khách là 50.000 đồng. Hệ thống chỉ thu trong giờ cao điểm (6-9h và 16-19h) để người dân lựa chọn thời gian di chuyển và tuyến đường phù hợp; xe biển xanh vào trung tâm vẫn phải nộp phí, trừ xe công vụ ưu tiên theo quy định (cấp cứu, hộ đê, chữa cháy...); xe buýt không bị thu phí; giảm 25% đối với taxi (30.000 đồng); xe đăng ký trong khu vực trung tâm cũng được đề xuất giảm 25%

Được biết công nghệ thu phí vào nội đô TP đang được đề xuất giống với hệ thống thu phí không dừng đang triển khai tại các trạm thu phí trên cả nước. Tuy nhiên mỗi điểm thu chỉ là các cột như một “cổng long môn” qua đường nên chắc chắn không gây ùn tắc. Khi xe vào đường khu trung tâm, hệ thống tự động sẽ tự thu phí do trên ô tô đã gắn sẵn thiết bị nộp phí. Camera sẽ ghi lại biển số xe của những xe không gắn thiết bị thu phí mà vẫn cố tình vào trung tâm, hay có thiết bị thu phí mà chủ xe không trả phí, sau đó sẽ tổ chức phạt nguội.

Cá nhân em thấy việc thu phí không khó, phạt nguội cũng không khó nhưng bảo phương án này giúp giảm kẹt xe thì khá mơ hồ. Đặc biệt khi tình trạng kẹt xe tại thành phố đã mang tính cục bộ. Chưa kể, ở những khu vành đai quanh trạm thu phí sẽ bị quá tải chỗ đậu xe nữa.


Các bác nghĩ sao về đề xuất này?
Liệu nó có góp phần cải thiện tình trạng kẹt xe tại trung tâm thành phố hay không?
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
33
giúp ai có thêm tiền vào túi thì ai củng biết là ai rồi đó =))))))))) chứ giảm thì ĐỪNG CÓ MƠ
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Không, thay vì kẹt trung tâm sẽ kẹt ngoài cửa ngõ thôi
Những người cần đi xe hơi không vì thế mà bỏ xe
 
Hạng B2
8/7/15
175
85
28
Long An
Vẫn vậy. Vẫn kẹt xe như ngày nào. Vì người ta cần vào thì vào thôi, không phải vì mất vài chục nghìn mà không vào.Giải pháp tốt nhất là từ từ di chuyển những gì thu hút xe vào trung tâm thành phố ra ngoại thành. VD như nhà ga, bến xe, các trường ĐH,CĐ, BV vv.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Cứ thử tưởng tượng 34 cái cửa ngõ giống như BOT Long Thành Dầu Dây là biết. Thay vì xe đông di chuyển chậm thì sẽ thành kẹt xe và không di chuyển nổi.
Quy hoạch tốt cơ sở hạ tầng tốt phương tiện công cộng ngon thì cấm toàn bộ xe máy vào trung tâm.
Chung quy gây kẹt xe là XE MÁY chứ oto kẹt bao nhiêu?
Ủa mà bình thường thu phí BOT là làm đường xong thu phí trên đó, còn bây giờ thu cái phí này để làm gì?
Làm Giàu Hả?
 
Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
nếu là tôi thì vẫn sẽ vào thôi, 40.000 đồng mỗi lượt không phải là cái gì quá lớn để phải tránh
 
Hạng B2
29/3/13
146
81
28
45
Batico
Cứ loay hoai tìm cách móc túi của dân mà chả làm được cái gì cho ra hồn...
Nào ra grap bike, go việt.... cứ cho ra cho lắm rồi tập trung xe về Tp thì hỏi sao không đông, không kẹt xe...
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
nhà tui võ văn kiệt .tui quan tâm là đi võ văn kiệt vô hầm lên cao tốc nó có tính phí ko nè . bà mịa tui có quẹo vô quận 1 đâu .tính tui là chết .
- mà tui ủng hộ thu đi . cho quận 1 mấy cty , nhà hàng nó dảng ra bớt đi . đất đai mấy quận khác lên giá . khekhee
 
Chỉnh sửa cuối: