- Tags
- mitsubishi xpander
lúc trước đi con BT-50 của công ty cũng hay nghiên cứu vụ CC này, đối với e CC nó cũng như cửa sổ trời thôi, có thì đôi khi thấy dư, k có thì thấy thiếuEm chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết![]()
lý do cũng như bác nói ở trên, set CC xong chân gá lên chân thắng, do chân thắng thiết kế cao hơn chân ga nên rất mỏi chân, mà bỏ chân xuống sàn thì k tự tin, đôi khi có chướng ngại vật cần thắng thì thấy phản xạ chậm hơn là từ chân ga mà chuyển sang chân thắng
tuyến đường e hay đi là ql51 dùng CC thấy cũng k ổn, vì đường đông, tăng ga + giảm ga + thắng liên tục, còn lên cao tốc Long thành - dầu giây thì thấy ok, cơ mà set CC xong thì thấy nhàn nhã quá, đâm ra buồn ngủ
Khi đi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào cao thì em sử dụng Adaptive CC, chạy thế suốt 80% tuyến đường, xe tự động tăng giảm tốc độ, phanh khi gặp chướng ngại vật, rất thoải mái và an toàn. Không bị mỏi người, chạy suốt hành trình 265 km không dừng (em đi Everest);đi cao tốc là tôi xài CC, rất thích, đã trở thành thói quen. Nếu có Adaptive CC nữa thì tuyệt. Bạn nào không thích CC là không chịu làm quen. Thường xe có CC là có giới hạn tốc độ (LIM). Nên dùng 1 trong 2 cái này.
Chạy cao tốc mà giữ chân ga, đạp chân phanh thì mỏi người lắm;
Bác cứ đùa :vKhi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Cái bác nói là LIM!Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Chân thắng thường luôn cao hơn chân gaEm chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết![]()
Để hờ chân thắng chạy xa sẽ rất mỏi
Khi set cruise bác cũng nên để bên chân ga hờ để khi có sự cố chuyển qua chân thắng nhanh theo phản xạ có điều kiện đã quen, giống như đang chạy bình thường
Để hờ chân thắng khi có sự cố gấp thì có thể "bị treo" mất phản xạ đạp
Chỉnh sửa cuối:
lúc e mới chạy cũng hay để hờ chân thắng, mỏi lắm, sau hỏi thằng bạn mới biết là ko nên, cứ để hờ vào chân ga, ko ấn là dc, ko bị mỏi, vẫn duy trì phản xạ xoay chân sang phanh khi cần
Xe mình đạp thì vẫn tăng tốc, ko giống như Bác nóiKhi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
biết thì nóiKhi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.