Có nên chạy bằng Cruise Control thường xuyên?


  • Total voters
    60
Hạng C
27/3/18
701
316
63
39
ở vn muốn chay CC ổn đinh thi chỉ co chạy vô làn khẩn cấp,chứ chay cao tốc vn vẫn đông dùng CC 1 chut là phải rà thắng :confused::confused::confused:
 
Hạng B1
13/8/16
75
50
18
35
Em chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết :)
lúc trước đi con BT-50 của công ty cũng hay nghiên cứu vụ CC này, đối với e CC nó cũng như cửa sổ trời thôi, có thì đôi khi thấy dư, k có thì thấy thiếu
lý do cũng như bác nói ở trên, set CC xong chân gá lên chân thắng, do chân thắng thiết kế cao hơn chân ga nên rất mỏi chân, mà bỏ chân xuống sàn thì k tự tin, đôi khi có chướng ngại vật cần thắng thì thấy phản xạ chậm hơn là từ chân ga mà chuyển sang chân thắng
tuyến đường e hay đi là ql51 dùng CC thấy cũng k ổn, vì đường đông, tăng ga + giảm ga + thắng liên tục, còn lên cao tốc Long thành - dầu giây thì thấy ok, cơ mà set CC xong thì thấy nhàn nhã quá, đâm ra buồn ngủ :):):):):) , bởi thế lúc đầu thấy lạ còn nghiên cứu sử dụng các kiểu, sau này cũng ít khi dùng
 
  • Like
Reactions: hoangnam2287
Hạng D
7/3/18
1.173
2.437
113
đi cao tốc là tôi xài CC, rất thích, đã trở thành thói quen. Nếu có Adaptive CC nữa thì tuyệt. Bạn nào không thích CC là không chịu làm quen. Thường xe có CC là có giới hạn tốc độ (LIM). Nên dùng 1 trong 2 cái này.
Khi đi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào cao thì em sử dụng Adaptive CC, chạy thế suốt 80% tuyến đường, xe tự động tăng giảm tốc độ, phanh khi gặp chướng ngại vật, rất thoải mái và an toàn. Không bị mỏi người, chạy suốt hành trình 265 km không dừng (em đi Everest);
Chạy cao tốc mà giữ chân ga, đạp chân phanh thì mỏi người lắm;
 
Hạng C
9/9/16
558
453
78
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Bác cứ đùa :v
 
Hạng B2
8/2/18
466
12.567
93
Sài Gòn
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Cái bác nói là LIM!
 
Hạng B2
8/2/18
466
12.567
93
Sài Gòn
Em chạy CC chân gác hờ lên phanh mỏi chân chịu ko nổi, mà để chân xuống sản xe thì lúc khẩn cấp sợ méo biết nhích chân vào đâu, do đưa chân qua bên trái là phản xạ tự nhiên dạng chân nhanh hơn não, nên lại chuyển về thường, nên với em đây ko phảo cái cần thiết :)
Chân thắng thường luôn cao hơn chân ga
Để hờ chân thắng chạy xa sẽ rất mỏi
Khi set cruise bác cũng nên để bên chân ga hờ để khi có sự cố chuyển qua chân thắng nhanh theo phản xạ có điều kiện đã quen, giống như đang chạy bình thường
Để hờ chân thắng khi có sự cố gấp thì có thể "bị treo" mất phản xạ đạp :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
Xe mình đạp thì vẫn tăng tốc, ko giống như Bác nói
 
Hạng D
6/12/06
1.241
20.606
113
41
Khi đã bật CC rồi thì có đạp chân ga xe nó cũng không phản ứng gì hết nên đạp lộn cũng không làm tăng ga.
Ngoài ra, có thể sử dụng cc để vượt xe khác mà không bị quá tốc độ quy định. Đi Đà Lạt- QL20 và QL14 tôi hay dùng chức năng này.
biết thì nói