Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Anh em nào rành có thể chia sẽ lý do thường gây hỏng tăng áp của xe có máy tăng áp ở Việt Nam không?
Không dám nhận là rành, nhưng lụm lặt trên Internet thì ngoài nguyên nhân là do nhiên liệu bẩn thì còn có một nguyên nhân khác nữa đó là không thay nhớt thường xuyên cho động cơ tăng áp.
Turbine tăng áp thường hoạt động ở tốc độ cả trăm ngàn vòng một phút, rất là khắc nghiệt nên cần nhớt để bôi trơn và làm mát đầy đủ. Một khi không đủ nhớt hay nhớt không bôi trơn tốt thì turbine này hư thì thường là hư rất nặng cũng vì tốc độ hoạt động của nó.
 
Tập Lái
31/1/18
45
53
18
41
Q9
Toyota đã được phong "thánh" ở VN, mà thánh thì suy nghĩ và chiến lược kinh doanh cũng thuộc loại đỉnh cao rồi. Toyota đã mất công gắn thêm cái turbo (thêm linh kiện cho máy) thì phải bán với cái giá chát hơn, kiếm nhiều hơn, móc túi người tiêu dùng giàu có nhiều hơn nên phải để vào dòng xe cao cấp Lexus.
Nếu đối tượng là khách hàng chạy dich vụ thì sẽ cần một chiếc xe hạn chế hư hỏng tới mức thấp nhất (không turbo, không cảm biến lung tung, giảm bớt túi khí, đường VN tốc độ thường là 50-80km/h nên cũng không cần cân bằng điện tử...). Tóm lại, phải nói là Toyota có một đầu óc kinh doanh bậc "đại thánh" ở VN. Làm ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà vẫn móc túi được nhiều nhất, tối đa lợi nhuận kinh doanh.
Mặc dù đã gia nhập thị trường VN nhiều năm nhưng Toyota không chịu đầu tư nội đia hóa sản phẩm nhiều để tạo công ăn việc làm cho người Việt mà chỉ nhìn vào lợi nhuận kinh doanh.Vd xe fortuner bán rất tốt ở VN nhưng lại chuyển qua nhập khẩu với cái giá khá chát. Để làm một chiếc xe tốt ở VN, Toyota dư sức đầu tư nhưng lại đem công ăn việc làm này sang cho nước khác ở cùng khu vực. Chúng ta, những người Việt không chỉ cần một chiếc xe tốt mà quan trọng hơn là cần phải có việc làm ổn định để nuôi chiếc xe đó nữa. Nhìn từ góc độ vĩ mô, Mình hoàn toàn ủng hộ nghị định 116 hạn chế xe nhập khẩu và ủng hộ lắp ráp trong nước như các hãng khác (Mazda, Hyundai, Mitsubishi, Kia...) vì mục tiêu việc làm cho chúng ta, con cháu chúng ta. Nếu các hãng làm ăn có tâm và lâu dài với VN thì phải đầu tư những dây chuyền sản xuất tốt để tạo ra những sản phẩm tốt như Indo, Thái Lan. Nếu không làm thì năm sau Anh Vượng (Vinfast) sẽ tự làm được xe hơi Việt, mình tin tưởng chất lượng sản phẩm của Vinfast cũng những người lãnh đạo có tầm như bác Vượng, bác Huệ...
 
Hạng B2
26/10/16
115
71
28
Q7, Tp.HCM
Toyota đã được phong "thánh" ở VN, mà thánh thì suy nghĩ và chiến lược kinh doanh cũng thuộc loại đỉnh cao rồi. Toyota đã mất công gắn thêm cái turbo (thêm linh kiện cho máy) thì phải bán với cái giá chát hơn, kiếm nhiều hơn, móc túi người tiêu dùng giàu có nhiều hơn nên phải để vào dòng xe cao cấp Lexus.
Nếu đối tượng là khách hàng chạy dich vụ thì sẽ cần một chiếc xe hạn chế hư hỏng tới mức thấp nhất (không turbo, không cảm biến lung tung, giảm bớt túi khí, đường VN tốc độ thường là 50-80km/h nên cũng không cần cân bằng điện tử...). Tóm lại, phải nói là Toyota có một đầu óc kinh doanh bậc "đại thánh" ở VN. Làm ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà vẫn móc túi được nhiều nhất, tối đa lợi nhuận kinh doanh.
Mặc dù đã gia nhập thị trường VN nhiều năm nhưng Toyota không chịu đầu tư nội đia hóa sản phẩm nhiều để tạo công ăn việc làm cho người Việt mà chỉ nhìn vào lợi nhuận kinh doanh.Vd xe fortuner bán rất tốt ở VN nhưng lại chuyển qua nhập khẩu với cái giá khá chát. Để làm một chiếc xe tốt ở VN, Toyota dư sức đầu tư nhưng lại đem công ăn việc làm này sang cho nước khác ở cùng khu vực. Chúng ta, những người Việt không chỉ cần một chiếc xe tốt mà quan trọng hơn là cần phải có việc làm ổn định để nuôi chiếc xe đó nữa. Nhìn từ góc độ vĩ mô, Mình hoàn toàn ủng hộ nghị định 116 hạn chế xe nhập khẩu và ủng hộ lắp ráp trong nước như các hãng khác (Mazda, Hyundai, Mitsubishi, Kia...) vì mục tiêu việc làm cho chúng ta, con cháu chúng ta. Nếu các hãng làm ăn có tâm và lâu dài với VN thì phải đầu tư những dây chuyền sản xuất tốt để tạo ra những sản phẩm tốt như Indo, Thái Lan. Nếu không làm thì năm sau Anh Vượng (Vinfast) sẽ tự làm được xe hơi Việt, mình tin tưởng chất lượng sản phẩm của Vinfast cũng những người lãnh đạo có tầm như bác Vượng, bác Huệ...
Cũng đang trông chờ xe Vinfast làm thế nào. Chứ Trường Hải và Thành Công bao năm được nhà nước ưu đãi rất nhiều mà cũng chỉ lắp ráp chứ có chịu sản xuất ô tô thương hiệu Việt đâu cho dù dư sức làm. Chẳng qua cũng là trục lợi trên chính sách mà thôi. Còn mấy công ty nước ngoài thì khỏi nói rồi. Họ qua Việt Nam kinh doanh kiếm tiền mà chứ đâu phải đi làm từ thiện. Mong sao họ đóng đủ thuế không chơi chiêu bài chuyển giá báo cáo lỗ như mấy hãng Cocacola, Metro, Google ... để trốn thuế đã là may lắm rồi. Mấy anh Nhật còn thấy chơi đàng hoàn, mấy anh Hàn, Trung, Đài, Âu, Mỹ còn khó lường hơn.
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Mình chạy M3 2005 có turbo. Lúc trước đi A92 thì thấy turbo kích hoạt ở vòng tua máy trên 2800rpm. Gần đây chuyển qua A95 thì thấy khoảng 2200rmp là turbo đã kích hoạt rồi. Các bác có thấy hiện tượng tương tự trên xe của mình không? Theo các bác việc turbo dễ kích hoạt như vậy có tác động gì xấu đến động cơ và hệ thống turbo cũng như hệ thống xả khí không?
Dear bác,

Mỗi loại xăng có tỉ số nén khác nhau như A95 sẽ cao hơn A92, động cơ của bác sẽ có tỉ số nén cố định (bác tham khảo trong quyển kỹ thuật của xe, mỗi xe khác nhau). Dó đó khi bác đổ khác loại xăng sẽ sảy ra tình trạng trên, tuy nhiên nó không quá nhiều, bởi vì có một thống số kỹ thuật của xe thường dùng mà ít người quan tâm đó là momen xoắn cực đại ở vòng tua bao nhiêu, thường mấy dòng xe hiện đại dùng Turbo nó cực đại rất thấp thậm chí chỉ 1.250 vòng đã cực đại, nên Turbo hoạt động từ rất sớm. Nếu bác có mấy thông số kỹ thuật của động cơ bác và show lên thì ae trong diễn đàn sẽ dễ dàng hỗ trợ bác hơn.
 
Tập Lái
12/3/18
8
1
1
28
Độc quyền phân phối liền kề Nam 32 - Westpoint chỉ từ 2,6 tỷ/lô đất

- Mua nhà sang Westpoint ngay trong tháng 03/2018 để nhận ngay 2 cây vàng may mắn.
- Nhận bàn giao ngay.
- Hỗ trợ vay vốn ngân hàng lãi suất 0% trong 12 tháng (70% giá trị căn hộ)
Nhà xây 4 tầng, thiết kế đẹp có gara để ô tô, 4PN, 3WC, 1 khách + bếp, phòng sinh hoạt chung
- Hạ tầng, tiện ích đầy đủ trong quần thể 47ha: Công viên 5ha, trường học Lômônôxốp, siêu thị...
- Vị trí đắc địa: Chỉ 15 phút lái xe đến trung tâm Mỹ Đình, Cầu Giấy.
- Chủ đầu tư uy tín: Công ty Lũng Lô 5 - BQP.
- Pháp lý: Sổ đỏ lâu dài.
Liên Hệ Tư Vấn Ms Hòa :0947.092.143
29026286_177585566354402_1898405809229118166_n.jpg