Với 800 triệu các bác sẽ mua xe gì?


  • Total voters
    154
Hạng B2
14/3/17
115
143
43
32
Việc đánh thuế ntn là việc của nhà nước chứ không phải của DN. Nhà nước đánh thuế cao oto nhưng những mặt hàng khác thì đánh thấp, thế thôi, ví dụ như xe máy, thuế quá thấp. NN đánh thuế như vậy để có lợi cho đa số người dân, chứ còn đánh thuế thấp cho xe oto thì chỉ có 1 nhóm người có lợi, còn đa số người dân không được hưởng lợi. Bác có muốn NN giảm 50% thuế oto nhưng tăng 50% thuế xe máy không?
Haha. Thuế ô tô cao là có lợi cho người dân à bác ? Ngoại trừ những nước sản xuất ra ô tô sao hàng trăm nước khác trên TG ko áp dụng mô hình đánh thuế thật cao ô tô mà đi xe máy như nn Việt Nam mình đi bác ? Lợi lắm. Mỗi ngày chỉ có vài chục người chết trên chiếc xe máy họ hay đi và phải coi 1 cái phương tiện ô tô là "tài sản" "tiêu thụ đặc biệt " . Nực cười cái gọi là có lợi cho người dân, :)))
 
Tập Lái
17/3/17
35
70
18
47
Em không hiểu ý bác? Bác Vượng leo lên là để cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu oto của nước ngoài (bằng chứng là đem xe đi triển lãm ở Paris motor show đây thôi). Chứ ở VN có còn ai đủ khả năng cạnh tranh với bác Vượng? Nền công nghiệp oto mấy mươi năm chỉ có mỗi Vinaxuki đã bị chính đồng bào của mình bóp chết từ khi con trong trứng. Nhìn qua Proton của Malaysia đi, xem người dân họ đối xử với thương hiệu của họ, từng bước từng bước 1 dù Proton không phải là 1 DN quá mạnh.
Bao nhiêu năm trời đất nước mới sản sinh ra được 1 nhân vật đủ khả năng (trí tuệ và tiềm lưc) để cạnh tranh sòng phẳng với các nước nhưng lại bị 1 số người chà đạp.
HỌ sẵn sàng bỏ hơn 20 tr để mua 1 chiếc ĐT Samsung (đã từng dính phốt nổ đến nỗi tất cả các nước đều cấm nhập khẩu và mang theo trên các phương tiện công cộng). Họ không hề mảy may đặt câu hỏi về độ an toàn, chừng nào hết pin, bao lâu pin chai? Mỗi ngày phải sạc là 1 điểm khó chịu. Trong khi họ lại lôi những thứ vớ vẩn đó để chửi chính đồng bào của mình với 1 chiếc xe có cùng tầm giá??? Xin lỗi, em ngửi không nổi.
Họ sẳn sàng chi hàng trăng triệu đồng đồng đặt chỗ, để mua xe của ngoài bang, dù chưa hề nhập về, nhưng họ lại chửi rủa đồng bào mình khi đặt 50tr để mua xe? Lại còn đòi hỏi nếu không thích thì lấy lại tiền? Đặt cọc mà lấy lại tiền thì việc đặt cọc có ý nghĩa gì?
Xe của Vin sử dụng hoàn toàn của Đức (máy móc, khung gầm, hộp số ....) họ còn chê ỏng chê eo, nghi ngờ an toàn a,b,c .... trong khi con kia morning, i10 chỉ được an toàn mức 0 sao thì họ lại dám mua để đi mà không mảy may nghi ngờ??? Có phải là loại bơ đít ngoại bang, chà đạp đồng bào?
Quá khứ đã chứng mình, 1 hãng non trẻ không thể phát triên đi lên bằng chính đôi chân của mình được, họ cần phải đứng trên vai người khác để phát triển và VIn đang đi rất đúng, Hãy nhìn Vinaxuki và Proton để rút ra bài học "tự làm khi lực còn yếu sẽ chết như thế nào".
Ok vì bác rất văn minh. Em sẽ tiếp chuyện với bác. Và để bác yên tâm, em không phải thể loại thấy người ta hơn mình là chửi.
Về comment của bác, bỏ qua những điểm chưa chính xác mà em cho rằng vì bác bức xúc với các thể loại GATO quá nên bác mới nói vậy, thì vấn đề tại sao một số người em tạm gọi là trung dung, trong đó có em, lại không thích cách Vin khởi đầu thị trường xe?
Thứ nhất, bán xe chưa kiểm nghiệm thực tế, chưa có ngày giao rõ ràng, chưa có giá rõ ràng, mà đã quy định cọc vài lần theo đợt hẳn hoi. Cái này nếu em sai bác đính chính dùm.
Thứ hai, cách niêm yết giá chưa VAT và quảng cáo giá ba không cho em thấy một phong cách làm việc không trung thực. Anh cứ niêm yết có VAT y như mọi người, việc anh tạm tính hay tính thật gì đó tính sau. Còn giá anh có lời hay không lời chuyện đó người tiêu dùng họ không quan tâm, cao hay thấp, mới là cái người ta quan tâm. Còn việc anh kể khổ để mong một số người thiếu hiểu biết bị ngộ nhận, là anh làm không đàng hoàng.
Em là doanh nghiệp Việt làm việc ở xứ người. Em hiểu bức xúc của bác. Nhưng nếu anh Vin ảnh làm tuyệt đối đàng hoàng chắc cũng không ngại miệng lưỡi của vài đứa GATO thiếu trình độ, phải không bác?
 
Hạng B2
17/8/18
195
115
58
49
Tphcm
View attachment 1776571
Chào các bác, thấy giá Vinfast công bố cho LUX A2.0 là 1,366 tỷ (đang giảm còn 800 triệu) em bất ngờ quá ạ. Vậy với 800 triệu thì các bác sẽ chọn mua xe gì, trả lời giúp em phương án các bác nghĩ đến đầu tiên nhé. Đừng bàn đến việc ủng hộ hàng Việt hay gì đó sâu xa, cứ nghĩ đơn giản là giờ cầm tiền đó mua gì cho đáng thôi. Em là em chọn Civic 1.8 E. Mời các bác.[pagebreak][/pagebreak]

View attachment 1776572

Thông tin thêm về Vinfast LUX A2.0 cho các bác dễ hình dung:

Sedan 4 chỗ, kích thước 4.973 x 1.900 x 1.464 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm. Máy Inline 4 2.0L van biến thiên công suất 228hp và 350Nm, cầu sau, hộp số tự động ZF 8 cấp. Đèn LED trước-sau.

Chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, ghế và vô lăng bọc da, màn hình thông số màu 7 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 10 inch, điều khiển giọng nói, kết nối smartphone qua bluetooth, điều hoà 2 vùng độc lập. Bản cao cấp sẽ có thêm sạc không dây, định vị navigation, đèn nền nội thất và dàn âm thanh 13 loa.

Trang bị an toàn gồm có phanh đĩa 4 bánh, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bố lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HSA, chống lật ROM, kiểm soát lực kéo (TSC) đi kèm 6 túi khí.Trên phiên bản cao cấp của LUX A2.0 còn có thêm camera 360, hỗ trợ đổ dốc, cảm biến đậu xe trước sau. Trên bản thường chỉ có camera lùi và cảm biến phía sau.
Em thật nể phục bác chủ quá xá, em đang nghĩ chủ đề để lập thớt cho mn chửi nhau chơi mà nghĩ mãi không ra, bác còn dư chủ đề nào cho em xin với.
Xin hậu tạ bác 1 con Ving Pat tuỳ ý bác chọn nhé.kkk
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác hơi nhầm, ông Vượng sạt nghiệp tôi chết theo chắc luôn đấy ạ :D:D:D.
Ai hút máu tôi mà tôi thấy "PHÊ" là tôi ủng hộ bác ạ!
Còn bác hỏi "tôi loại gì" thì xin thưa tôi cũng không biết tôi loại gi, nhưng chắc chắn 1 đều là tôi "không phải cái loại bác" ạ.:p:p:p
Bản thân mình loại gì cũng không biết thì ...
Ok vì bác rất văn minh. Em sẽ tiếp chuyện với bác. Và để bác yên tâm, em không phải thể loại thấy người ta hơn mình là chửi.
Về comment của bác, bỏ qua những điểm chưa chính xác mà em cho rằng vì bác bức xúc với các thể loại GATO quá nên bác mới nói vậy, thì vấn đề tại sao một số người em tạm gọi là trung dung, trong đó có em, lại không thích cách Vin khởi đầu thị trường xe?
Thứ nhất, bán xe chưa kiểm nghiệm thực tế, chưa có ngày giao rõ ràng, chưa có giá rõ ràng, mà đã quy định cọc vài lần theo đợt hẳn hoi. Cái này nếu em sai bác đính chính dùm.
Thứ hai, cách niêm yết giá chưa VAT và quảng cáo giá ba không cho em thấy một phong cách làm việc không trung thực. Anh cứ niêm yết có VAT y như mọi người, việc anh tạm tính hay tính thật gì đó tính sau. Còn giá anh có lời hay không lời chuyện đó người tiêu dùng họ không quan tâm, cao hay thấp, mới là cái người ta quan tâm. Còn việc anh kể khổ để mong một số người thiếu hiểu biết bị ngộ nhận, là anh làm không đàng hoàng.
Em là doanh nghiệp Việt làm việc ở xứ người. Em hiểu bức xúc của bác. Nhưng nếu anh Vin ảnh làm tuyệt đối đàng hoàng chắc cũng không ngại miệng lưỡi của vài đứa GATO thiếu trình độ, phải không bác?
OK, bác. Để em trả lời bác theo hiểu biết của em thôi nha.
Bác Vượng đang làm 1 chương trình Marketing kỳ lạ, nó không giống như truyền thống, không giống sách vở.
Đây có thể coi là giai đoạn nhận diện thương hiệu. Vin làm theo 1 cách kỳ lạ, và hiệu quả của nó là quá tuyệt vời, tuy chưa có số liệu, nhưng em tin có rất nhiều người biết đến thương hiệu Vinfast dù họ chạy chương trình chưa lâu. Cái này cần phải mổ xe, học hỏi.
Về giá, bác và nhiều người cho rằng mập mờ (có ý đồ gì đó) thì em lại thấy chẳng có gì mập mờ ở đây cả (họ ghi là giá tạm tính và chưa tính VAT). Do đó không thể nói họ mập mờ, nếu vậy thì họ đã không ghi rõ là chưa có VAT.
Em cho rằng bây giờ chưa đến giai đoạn "Tạo sự tin tưởng" sắp tới đây họ sẽ tạo sự tin tưởng bằng chiếc xe Klara, bác chờ xem.
Họ sẽ dùng Klara để tạo sự tin tưởng cho toàn bộ sản phẩm của họ sau này, nên về lý thuyết con xe Klara "không thể không tốt" nếu không toàn bộ công sức tiền bạc của họ đều đổ sông đổ biển.
Việc họ cho đặt cọc, có lẽ chỉ là để tham khảo phản ứng của thị trường, thăm dò thật sự nên họ cần phải biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chứ không phải con số thống kê hoành tráng như kiểu B-Phone đã làm, chẳng có ý nghĩa gì nếu đặt cọc xong rồi hủy, lấy giấy đặt cọc để sống ảo trên Facebook cả.
Nếu như số lượng người đặt cọc lớn, họ sẽ biết điều chỉnh số kế hoạch sản xuất của họ cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cầu. Như bác thấy đó, do trước đó Vin chưa thăm dò thị trường nên sản xuất xe Klara không đủ đáp ứng nhu cầu dẫn đến việc không có xe giao kịp cho khách. Em đặt mua hôm 23/11 mà đến tận 25/12 mới có xe giao.
Nếu làm nhiều quá, họ sẽ chết vì tồn kho, làm ít quá thì mất uy tín. Đợt đầu tiên bán ra thị trường là rất khó khăn, làm sao nắm bắt càng chính xác nhu cầu thị trường thì sẽ càng tối thiểu được thiệt hại.
Chưa kể, Vin lại phải chạy chương trình không lợi nhuận, và em tin là thật, không tin bcs cứ đi tìm các trang chuyên về oto để xem họ đánh giá.
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Haha. Thuế ô tô cao là có lợi cho người dân à bác ? Ngoại trừ những nước sản xuất ra ô tô sao hàng trăm nước khác trên TG ko áp dụng mô hình đánh thuế thật cao ô tô mà đi xe máy như nn Việt Nam mình đi bác ? Lợi lắm. Mỗi ngày chỉ có vài chục người chết trên chiếc xe máy họ hay đi và phải coi 1 cái phương tiện ô tô là "tài sản" "tiêu thụ đặc biệt " . Nực cười cái gọi là có lợi cho người dân, :)))
Chính xác, có lợi cho đa số người dân, không có điều kiện mua xe oto. VN có bao nhiêu người đủ tiền để mua xe oto vậy bác? Cho dù toàn bộ thuế = 0% thì họ cũng không thể mua nổi oto, đừng cố biện minh cho sự ích kỷ của bản thân mình nha bác.
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Bản thân mình loại gì cũng không biết thì ...

OK, bác. Để em trả lời bác theo hiểu biết của em thôi nha.
Bác Vượng đang làm 1 chương trình Marketing kỳ lạ, nó không giống như truyền thống, không giống sách vở.
Đây có thể coi là giai đoạn nhận diện thương hiệu. Vin làm theo 1 cách kỳ lạ, và hiệu quả của nó là quá tuyệt vời, tuy chưa có số liệu, nhưng em tin có rất nhiều người biết đến thương hiệu Vinfast dù họ chạy chương trình chưa lâu. Cái này cần phải mổ xe, học hỏi.
Về giá, bác và nhiều người cho rằng mập mờ (có ý đồ gì đó) thì em lại thấy chẳng có gì mập mờ ở đây cả (họ ghi là giá tạm tính và chưa tính VAT). Do đó không thể nói họ mập mờ, nếu vậy thì họ đã không ghi rõ là chưa có VAT.
Em cho rằng bây giờ chưa đến giai đoạn "Tạo sự tin tưởng" sắp tới đây họ sẽ tạo sự tin tưởng bằng chiếc xe Klara, bác chờ xem.
Họ sẽ dùng Klara để tạo sự tin tưởng cho toàn bộ sản phẩm của họ sau này, nên về lý thuyết con xe Klara "không thể không tốt" nếu không toàn bộ công sức tiền bạc của họ đều đổ sông đổ biển.
Việc họ cho đặt cọc, có lẽ chỉ là để tham khảo phản ứng của thị trường, thăm dò thật sự nên họ cần phải biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chứ không phải con số thống kê hoành tráng như kiểu B-Phone đã làm, chẳng có ý nghĩa gì nếu đặt cọc xong rồi hủy, lấy giấy đặt cọc để sống ảo trên Facebook cả.
Nếu như số lượng người đặt cọc lớn, họ sẽ biết điều chỉnh số kế hoạch sản xuất của họ cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cầu. Như bác thấy đó, do trước đó Vin chưa thăm dò thị trường nên sản xuất xe Klara không đủ đáp ứng nhu cầu dẫn đến việc không có xe giao kịp cho khách. Em đặt mua hôm 23/11 mà đến tận 25/12 mới có xe giao.
Nếu làm nhiều quá, họ sẽ chết vì tồn kho, làm ít quá thì mất uy tín. Đợt đầu tiên bán ra thị trường là rất khó khăn, làm sao nắm bắt càng chính xác nhu cầu thị trường thì sẽ càng tối thiểu được thiệt hại.
Chưa kể, Vin lại phải chạy chương trình không lợi nhuận, và em tin là thật, không tin bcs cứ đi tìm các trang chuyên về oto để xem họ đánh giá.
Không định tranh luận nữa mà thấy bác phét quá phải nói với bác 1 câu là : Việc bác V làm tầm như bác thọ thêm vài trăm năm nữa cũng ko hiểu được đâu mà bác giải thích giống như bác là bác V vậy .
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Không định tranh luận nữa mà thấy bác phét quá phải nói với bác 1 câu là : Việc bác V làm tầm như bác thọ thêm vài trăm năm nữa cũng ko hiểu được đâu mà bác giải thích giống như bác là bác V vậy .
Em đã nói là trả lời theo sự hiểu biết của em mà? Ai phét ở đây? Em kính bác Vượng còn chưa hết, ở đâu ra cái thói đó,? Vớ vẩn
 
Tập Lái
17/3/17
35
70
18
47
Bản thân mình loại gì cũng không biết thì ...

OK, bác. Để em trả lời bác theo hiểu biết của em thôi nha.
Bác Vượng đang làm 1 chương trình Marketing kỳ lạ, nó không giống như truyền thống, không giống sách vở.
Đây có thể coi là giai đoạn nhận diện thương hiệu. Vin làm theo 1 cách kỳ lạ, và hiệu quả của nó là quá tuyệt vời, tuy chưa có số liệu, nhưng em tin có rất nhiều người biết đến thương hiệu Vinfast dù họ chạy chương trình chưa lâu. Cái này cần phải mổ xe, học hỏi.
Về giá, bác và nhiều người cho rằng mập mờ (có ý đồ gì đó) thì em lại thấy chẳng có gì mập mờ ở đây cả (họ ghi là giá tạm tính và chưa tính VAT). Do đó không thể nói họ mập mờ, nếu vậy thì họ đã không ghi rõ là chưa có VAT.
Em cho rằng bây giờ chưa đến giai đoạn "Tạo sự tin tưởng" sắp tới đây họ sẽ tạo sự tin tưởng bằng chiếc xe Klara, bác chờ xem.
Họ sẽ dùng Klara để tạo sự tin tưởng cho toàn bộ sản phẩm của họ sau này, nên về lý thuyết con xe Klara "không thể không tốt" nếu không toàn bộ công sức tiền bạc của họ đều đổ sông đổ biển.
Việc họ cho đặt cọc, có lẽ chỉ là để tham khảo phản ứng của thị trường, thăm dò thật sự nên họ cần phải biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chứ không phải con số thống kê hoành tráng như kiểu B-Phone đã làm, chẳng có ý nghĩa gì nếu đặt cọc xong rồi hủy, lấy giấy đặt cọc để sống ảo trên Facebook cả.
Nếu như số lượng người đặt cọc lớn, họ sẽ biết điều chỉnh số kế hoạch sản xuất của họ cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cầu. Như bác thấy đó, do trước đó Vin chưa thăm dò thị trường nên sản xuất xe Klara không đủ đáp ứng nhu cầu dẫn đến việc không có xe giao kịp cho khách. Em đặt mua hôm 23/11 mà đến tận 25/12 mới có xe giao.
Nếu làm nhiều quá, họ sẽ chết vì tồn kho, làm ít quá thì mất uy tín. Đợt đầu tiên bán ra thị trường là rất khó khăn, làm sao nắm bắt càng chính xác nhu cầu thị trường thì sẽ càng tối thiểu được thiệt hại.
Chưa kể, Vin lại phải chạy chương trình không lợi nhuận, và em tin là thật, không tin bcs cứ đi tìm các trang chuyên về oto để xem họ đánh giá.
Những thông tin bác đưa vĩ mô quá, em thực sự không dám lạm bàn.
Về "giá", xin nói rõ là em đang thảo luận với bác về cách Vin công bố giá, chứ không phải là "giá bán có hợp lý, có rẻ thật không". Giá không minh bạch, ý em là trong khi toàn bộ công bố giá có VAT, anh lại công bố, PR, giải thích, so sánh bla bla toàn trên giá chưa VAT. Thêm vào đó giá đưa ra cũng không phải giá bán chính thức, vậy thuế má VAT này nọ sẽ tính trên giá nào? Trong khuôn khổ diễn đàn e là không đủ tài nguyên để có thể mạn đàm.
Em cầu thị theo lời bác để đi tìm câu trả lời về giá xe Vin có tốt không, thì đọc được bài này.
https://m.baomoi.com/gia-xe-o-to-vinfast-qua-goc-nhin-chuyen-gia/c/28779249.epi
Đọc xong em lại thấy toàn nguỵ biện, lập lờ. Em sẽ không phân tích rõ vì thứ nhất, là cảm nhận cá nhân và thứ hai, mọi người cũng biết đọc hiểu.
Em e rằng kiểu PR mà Vin đang cố gắng sẽ khó thuyết phục một số người như em, tuy nhiên tin vui là họ thực ra cũng chưa hẳn đã cần điều đó.
Chúc bác thành công!
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN