Công Nghệ Thay bình Ắc Quy

Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Thay bình Ắc Quy

Đúng là đa số các xe dùng phun xăng trực tiếp thì hay có ECU, nhưng cũng không phải là tuyệt đối đúng.:)
Ở 1 số dòng xe, sẽ có các Modul riêng biệt để vận hành các chức năng khác nhau của động cơ, như sẽ có Modul cho việc phun xăng, Modul cho việc đánh lửa, Modul cho việc tắt bật Block lạnh...... Những Modul này (gọi tắt là ECM) tuy đảm nhận từng phần trách nhiệm như đã nói nhưng vẫn có các mối liên hệ nhất định để bảo đảm cho động cơ vận hành tối ưu. VD cả ECM xăng và lửa sẽ đều lấy cùng tín hiệu của cảm biến vị trí cốt cam từ Delco, ECM AC sẽ lấy tín hiệu vòng tua máy từ ECM đánh lửa.... Cũng do nhu cầu này mà đôi khi, người ta gộp chung tất cả vào một Unit gọi là ECU, theo thời gian và sự cải tiến hàng ngày về mặt công nghệ, ECU ngày càng "bành trướng" phạm vi hoạt động của nó như ghi nhận số giờ hoạt động của động cơ, số km đã vận hành, thậm chí cả ... thói quen của người lái.;)
Nhưng đôi khi, hễ thấy 1 hộp xử lý để vận hành cho động cơ xe thì người ta gọi nó là ECU mãi thành quen miệng, nên hễ xe Phun xăng thì xài ECU....!:D
 
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
53
RE: Thay bình Ắc Quy

Trích đoạn: Automatic

Đúng là đa số các xe dùng phun xăng trực tiếp thì hay có ECU, nhưng cũng không phải là tuyệt đối đúng.:)
Ở 1 số dòng xe, sẽ có các Modul riêng biệt để vận hành các chức năng khác nhau của động cơ, như sẽ có Modul cho việc phun xăng, Modul cho việc đánh lửa, Modul cho việc tắt bật Block lạnh...... Những Modul này (gọi tắt là ECM) tuy đảm nhận từng phần trách nhiệm như đã nói nhưng vẫn có các mối liên hệ nhất định để bảo đảm cho động cơ vận hành tối ưu. VD cả ECM xăng và lửa sẽ đều lấy cùng tín hiệu của cảm biến vị trí cốt cam từ Delco, ECM AC sẽ lấy tín hiệu vòng tua máy từ ECM đánh lửa.... Cũng do nhu cầu này mà đôi khi, người ta gộp chung tất cả vào một Unit gọi là ECU, theo thời gian và sự cải tiến hàng ngày về mặt công nghệ, ECU ngày càng "bành trướng" phạm vi hoạt động của nó như ghi nhận số giờ hoạt động của động cơ, số km đã vận hành, thậm chí cả ... thói quen của người lái.;)
Nhưng đôi khi, hễ thấy 1 hộp xử lý để vận hành cho động cơ xe thì người ta gọi nó là ECU mãi thành quen miệng, nên hễ xe Phun xăng thì xài ECU....!:D
Bác sĩ coi lại dùm em, ECM là cách gọi ECU của thằng Mẽo thôi mà !
Đúng là mỗi cụm đôi khi sẽ có một ECU riêng như là Engine-ECU, ABS-ECU, SRS-ECU, . . .
Về sau này có xu hướng ghép chung lại để giảm thiểu . . . chi phí là chính (cái này chủ yếu là do sự phát triển của công nghệ chế tạo các bác nhỉ) ví dụ như Engine A/T-ECU dùng cho cả hộp số tự động và động cơ, . . . Nhưng phun xăng thì ý em là phun xăng điều khiển điện tử thì chắc chắn phải có ECU để đều khiển chứ không phải do . . . quen miệng đâu ạ . .ạ . .ạ . .
 
Hạng D
7/8/04
1.313
363
83
RE: Thay bình Ắc Quy

Gì mà rắc rối thế các bác nhỉ :)! như xe Premacy nhà em, để lâu hết bình, em tháo hẳn cọc bình ra rồi sạc cho cái bình xong lắp lại chạy bình thường có sao đâu!:) Có điều tháo lắp bình điện phải theo đúng quy trình khuyến cáo của nhà sản xuất nếu không thì có thể hư các thiết bị điện tử.
 
Hạng D
29/10/03
1.306
365
83
Vietnam
RE: Thay bình Ắc Quy

Xe Merc thay bình rắc rối hơn bác ạ. Trước khi tháo cọc ra, bác vẫn cẳm chìa trong ổ, và nuôi điện tạm bằng pin (hoặc bình phụ) trong thời gian bình bị tháo ra. Nếu không, bác phải mang xe ra giải/mở code (radio, ...) lại và tốn 1 số phí.