Công Nghệ Thay bình Ắc Quy

Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Lại có thắc mắc về bình[8D] và hệ thống điện

Các bác làm ơn phổ cập cho em tí

Số là ở cty có 2 Cam 2005 1 con 2.4MT và 1 con 3.0AT

Cách đây vài tháng con 2.4 bị hư bình nên tài xế đi thay bình mới, cứ đến chỗ quen thay=>xong chả có việc gì cả

Mới hôm qua con 3.0 lại hỏng bình thế là vẫn điệp khúc cũ, nhưng khi lắp bình mới vào:

-Đề xe nổ, vô số nó dek chạy. Cứ đạp phanh vô D nhả phanh xe khực 1 cái sau đó đạp ga là tắt máy. Em thử trả về N nẹt ga vài phát thì vẫn bình thường, nổ rất dòn dã:mad:
-Thế là đạp phanh vô D thì nghe cảm giác xe mất máy[8D](máy chỉ gắn để nổ chơi thôi) lại nhả phanh xe khực nhưng đứng im, đạp ga tắt máy
-Giận mà run nữa, tắt máy để đó đi dọ thông tin thì khỏang 30phút sau lên đề thử vô D chạy tuốt luốt

Vậy là do xe chưa quen bình:D hay phải chờ nó setup???

Em cũng rút kinh nghiệm sau này thay bình, cứ đem ra mắc song song thêm 1 cái rồi thay cho chắc cú
 
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
41
RE: Thay bình Ắc Quy

Bác puma có thể nói rõ hơn là từ lúc thay bình đến lúc bác leo lên đề xe là khoảng bao lâu ko? Em nghĩ bộ nhớ của hệ thống phải có nguồn dự phòng để cho đồng hồ chạy và dữ liệu không bị mất chứ nhỉ, việc thay bình bằng cách mắc song song 1 cái khác để bảo đảm nguồn liên tục cho hệ thống điện tử thì em cũng chưa thấy, bác nào có kinh nghiệm rồi chia sẻ cho ae với.
 
O.S.P.D
18/11/06
2.005
25
38
Ha noi
RE: Thay bình Ắc Quy

xe AT phức tạp thế vậy sao[8|]?đúng là hiện đại quá nên nó hại điện nhể:D
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Thay bình Ắc Quy

không hẳn là xe hiện đại quá mới rắc rối , chỉ cần xe nào có hộp ECU ( như Fiat chẳng hạn !!! hê hê hê ) thì trên hộp ECU có ghi rõ ( câu gì đó bằng tiếng việt ( đối với xe Fiat , xe khác không biết ) mà tôi quên rồi ) , đại khái là nhà SX khuyến cáo phải rút chìa khóa ra chờ vài phút rồi mới được tháo cọc bình ra , lắp bình vào thì mới được đút chìa khóa vào rồi đề , còn tháo lắp bình accu thì chỉ cần 5,3 phút thôi . vấn đề là phải rút chìa khóa và ..chờ !! hi hi , nếu quên rút chìa khóa ra mà tháo cọc bình trước , lắp vô đề máy có khi không được hoặc sẽ bị nổ xựt xựt , bình tỉnh rút chìa ra chờ và cắm vào lại , nếu ráng nổ máy lâu coi chừng tèo cái ECU luôn đó !! . Fiat khi tháo cọc bình ra thì toàn bộ memory của cái đầu đĩa, cái đồng hồ trên đầu đĩa nó ...quên hết , phải set up lại !! .
Xe toyota 3.5 Q như bác puma nói không biết có hộp ECU không ? ( chắc là có ) vì tôi chưa được nhìn cái khoang động cơ xe này lần nào !!!
42.gif
42.gif
, nếu xe này không có hộp ECU mà bị tình trạng trên thì hơi lạ , còn nếu có ECU thì là do thay bình accu không đúng quy trình hướng dẫn !! hê hê hê
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Thay bình Ắc Quy

@anhvinhcuu
Bác làm em shock wá bác DUY ui !
ý bác là sao tôi không hiểu ? vì thật sự tôi cũng không biết xe 3.0 AT có xài ECU không ?
 
Hạng B2
RE: Thay bình Ắc Quy

Trích đọan: Duy siena
khi tháo cọc bình ra thì toàn bộ memory của cái đầu đĩa, cái đồng hồ trên đầu đĩa nó ...quên hết , phải set up lại !!
Mới sáng ngày ra mà iem hên quá trời luôn! Iem xin chào buổi sáng các bác Puma ,& các bác nào đã vô mục này đọc, nhất là bác Duy siena!
77.gif
77.gif
77.gif

Số là tối qua trên đường đi ( Nộp phạt vạ)-đám cưới con thằng bạn về, iem bị "Đứt gánh giữa đường"- Xe bị hư bình!Sau khi thay bình mới xong , xe chạy bình thường, nhưng hệ thống đầu đĩa chỉ nghe được radio va CD, còn đường AUX thì tịt hẳn. Iem loay hoay mãi mà không ăn nhằm gì.Gọi điện cho cửa hàng AUDIO CAR , bọn " Chiên gia" nó phán:-Đầu của anh bị hư rồi, thay cái mới có 2triệu thôi à(?)
Sáng nay vô mục này đọc, thì iem mới sáng cái đầu ngu của mình ra , chút xém nữa thì mất tiền vừa ngu vừa oan!
Thank các bác nhiều!
Iem lạy các sư phụ " Bổ xung" thêm mấy lạy nữa ạ:
77.gif
77.gif
77.gif