Tư Vấn Chia Sẻ Thay mâm sắt bằng mâm đúc

Hạng B2
21/7/10
222
2
36
mexehonmevo nói:
nhưng mà xe nào giờ xuất xưởng đa số dùng có mâm đúc hết, chỉ có xe taxi mới gắn mâm sắt thôi- cái nào đẹp thì mình theo hehe..

ấy bác, xe tãi mailinh và vinasun chuyển thành bánh mâm hết ròi nhá bác. :)
 
Hạng B2
13/1/11
208
8
18
42
Em hỏi cái này tí: ở xe 2 bánh thì bánh dùm căm (nan hoa) đi sẽ em nhiều so với sử dụng mâm đúc (do tính đàn hồi), chuyện có xãy ra tương tự giữ mâm thép và mâm đúc không mấy bác.
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
zace_vn nói:
Em hỏi cái này tí: ở xe 2 bánh thì bánh dùm căm (nan hoa) đi sẽ em nhiều so với sử dụng mâm đúc (do tính đàn hồi), chuyện có xãy ra tương tự giữ mâm thép và mâm đúc không mấy bác.
khác nhau nhiều bác à
vì xe ô tô có hệ thống giảm xốc tinh vi- hệ thống nhún- lốp xe cũng góp phần giúp xe nhún ngon hơn xưa
bi giờ công nghệ mâm đúc lớn hồi xưa 13'-14' bi giờ 17,18' 20' mà xe vẫn chạy phà phà êm ...
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Mâm càng to lốp sẽ mỏng ===>> chạy ồn kinh. Nói chung. Thay mâm nhưng hạn chế thay kích cỡ mâm. Ý của em.
Còn có tiền cứ chơi, hư chơi lại cái khác. Mâm đúc đẹp hơn mâm sắt là cái chắc, nhưng ko bền bằng đâu.
 
  • Like
Reactions: shipping
Tập Lái
11/8/14
2
0
1
32
Sau khi sử dụng thì mình thích mâm đúc hơn hẳn vì:
- Mâm thép lúc mình qua những con đường xấu có ổ gà (mình đi chậm) thì đi chứng 1-2 ngàn km là mâm bị biến dạng nhẹ chỉ thấy được khi chạy cao tốc 80-120km/h xe rân và ồn hơn. còn chạy tốc độ thấp thì ồn hơn. Rồi cân mâm lại thì hết. nhưng đi 1-2k km vào đường xấu thì lại bị rân.
- Khi dùng mâm thép qua nhưng con đường xấu (hiển nhiên là đi cũng từ từ chứ ko dập cho bể mâm) thì sau 1 khoảng thời gian đi 1-2 ngàn km thì mình cũng đi lên cao tốc test 80-120km/h thì xe hoàn toàn đồng đều không bị rân rân, thẳng lái và đặc biệt là cảm giác đề ba nhẹ hơn so với mâm sắt vì mình nghĩ 1 phần do mâm cứng thẳng vòng bánh xoay tròn.
- Dựa vào kinh nghiệm của mình thì mâm thép chỉ lắp cho xe bán tải hoặc xe tải do có tải trọng nặng mà mâm sắt thì ko bể mà chỉ biến dạng nên đáp ứng được nhu cầu. Còn chạy xe ô tô tốc độ cao thì nên đi mâm đúc vì tải trọng xe nhẹ tránh biến dạng mâm khi chạy tốc độ cao xe không rân giữ lái tốt hơn khi chạy tốc độ.