Các bạn ấy cứ lầm lẫn về chuyện thay nhớt giữa các hãng xe sang Mer, BMW, Audi...với các hãng xe như To, Ford, Huyndai...Vấn đề không phải thay nhớt đắt hay rẻ mà là số lượng và chất lượng nhớt. Lúc xưa mình đi chiếc LS430 vào Samco bảo trì và thay nhớt. Động cơ V8 4.3L thay chỉ có 5 lít nhớt trong khi 1 em Mer động cơ 1.8L thôi đã thay đến 6L. Thay nhớt ở Samco là nhớt bình thường 5 lít giá đâu 350k, trong khi Mer thay 6L Mobil 1 lên đến gần 1tr4. Nhớt thường thì đi 3000km đã thay trong khi Mobil 1 thì phải 8-10.000km mới thay. Thường thì các hãng xe Đức đều khuyên xài nhớt tốt lạoi cao cấp. Trong khi các hãng châu Á thì lại ko như vậy, nhiều lúc vào các trung tâm lớn như Samco hay các đại lý lớn khác đều ko có loại nhớt cao cấp để thay, nếu muốn phải ra ngoài mua.
Tóm lại xe nào cũng vậy thôi nếu các bác thay nhớt xịn thì chất lượng sẽ tốt hơn và thời gian đi lâu hơn. Ko biết hãng BMW ra sao chứ hãng Mer tính tiền nhớt so với giá thị trường là ko đắt lắm. 1 lít Mobil 1 mua ở ngoài 220k/1 lít thì hãng Mer tính khoảng 250k/ 1 lít thì đâu có đắt.
Kể cả bây giờ mình thay cho xe máy cũng dùng Mobil 1 luôn. Lúc trước thay nhớt thường 1 lít/70k đi 1000km phải thay. Bây giờ thay Mobil 1 1 lít 220k đi hơn 5000km mới thay. Chạy sướng hơn và kinh tế hơn.