Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Kutkitkk nói:
Hôm qua e đi mua bình 5l Mobi1 Gold giá 1,330,000 sau khi trừ 15% giảm giá... Đắt hơn giá thực tế rất nhiều....topic bên bac PhongNguyen có 240/l.. thêm 1 cái lọc nhớt của Germany loại cho xe em giá 140k.. Mua về ngắm , chưa biết nên thay ở đâu
34.gif

Kutkit mua ở đâu - chỉ số nhớt bao nhiêu W

Thay nhớt và lọc nhớt thì gara nào chẳng thay được - xong kutkit tự reset lại là okay
Xem trong Cẩm nang sử dụng BIM mục dưới cùng là reset Oil
 
Hạng D
26/3/11
1.315
3
38
40
o_O E quên mất cái này..Mà hình như chỗ này chỉ có loại Mobi1 gold 5w 30 thôi hay sao đó ah.


Em mới check lại thì thấy Gold là 5w-30 còn Silver thì là 0w-40. Silver thì rẻ hơn gold 1 tý

Thế Gold 5w-30 có ok ko bác Tux. còn ko thì lát e ra đổi loại 0w -40 silver
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Các loại nhớt đc BMW khuyên nên sử dụng đây các bác:
BMW Long-life rating LL-01 Approved Synthetic Oils for the US Market:​
  • Castrol Syntec European Formula SAE 0W-30
  • Mobil 1 SAE 0W-40
  • Pennzoil Platinum European Formula Ultra SAE 5W-30
  • Valvoline SynPower SAE 5W-30
Mobil 1 Gold thì dùng 0W40. Ko thì dùng nhớt Pennzoil bên CaronNet có bán cả nhớt cả lọc nhớt và chịu thay luôn đó bác
 
Hạng D
26/3/11
1.315
3
38
40
E cũng mới lên bmw xem info..Vậy lát e chạy ra đổi lại :( oải quá
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Theo em bác nên đổi lại 0W - em không rành về kỹ thuật nên cứ nhắm mắt đưa chân theo các nhà khoa học thôi
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.753
113
mtvy_52 nói:
Dòng xe cao cấp như Bim, Mer... đòi hỏi nhớt Full Synthetic. Giá khoảng 230k/l (Mobil 1 Gold). Bim 530 dùng 8l. Bác tự tính giá nhớt đi nhé. Mách bác thêm 1 kinh nghiệm, chỗ nào thay nhớt 530 mà báo giá dưới 1tr thì bác đừng start engine lên nhé ;)
Bác đăng ra như vậy là bác có nghiên cứu . Trên thị trường có nhiều loại nhớt khác nhau nhưng không riêng gì dòng xe cao cấp mà dòng thấp cấp cũng nên xài loại nhớt mà lon nhớt có đề FULL SYNTHETIC . Nhớt FULL SYNTHETIC khác với loại nhớt thường hoặc nhớt Blend Synthetic ở chổ là lúc chạy xe, do nóng, một phần nhớt sẽ bị đốt nóng và đối với Full Synthetic thì nhớt sẽ bị tiêu huỷ hoàn toàn, không khi đó các loại nhớt thường hay loại blend synthetic thì sẽ không bị tiêu huỷ hết mà biến thành than, bám vào máy, làm cho máy mau bị hư hơn . Đó là lý do tại sao loại nhớt Full Synthetic mắc hơn loại thường rất nhiều .
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Có mấy bài viết về nhớt rồi đó, mấy bác lười đọc quá, cũng là kiến thức bổ ích mà.
Mua và lựa chọn các bác chỉ nhớ 3 cái để xem thôi nhé:
- Loại nhớt: Fully synthetic (Nhớt tổng hợp 100%) > Partly synthetic (tổng hợp 1 phần > Oil base ( nhớt từ dầu mỏ). Tổng hợp 100% là tốt nhất.
- Độ nhớt SAE: 0W-40> 0W-30> 5W-30....: nhớt đa cấp, giữa hai con số càng rộng thì càng đáp ứng tốt trong các điều kiện khí hậu khác nhau (từ lạnh, đóng băng (0W) đến nóng và rất nóng 40, 50). Số 0W, 5W thường dùng cho khí hậu lạnh, đối với VN thì hầu như là dư, kg cần thiết, ví dụ nếu chọn 0W-40 và 10W-40 ở VN thì như nhau, nhưng giá của 0W sẽ mắc hơn 10W rất nhiều, nhưng có tiền thì cứ chơi. Anh em chú ý chọn con số trên cho cao chút thì hay hơn, ví dụ 40 thay vì 30.
- Chất lượng nhớt: cái này mới đáng đồng tiền đó các bác, nhiều hãng lập lờ chuyện này, nó thường ký hiệu API: SA -> SM, càng sâu càng tốt SM tốt hơn SJ. Nhớt có bảo vệ tốt hay kg và giữ được chất lượng trong tình trạng nóng lên là nhờ cái thằng này đó.

Và cái cuối củng cực kỳ quan trọng là: thay nhớt đúng định kỳ là phương pháp bảo vệ tốt nhất cho động cơ.