Có mấy bài viết về nhớt rồi đó, mấy bác lười đọc quá, cũng là kiến thức bổ ích mà.
Mua và lựa chọn các bác chỉ nhớ 3 cái để xem thôi nhé:
- Loại nhớt: Fully synthetic (Nhớt tổng hợp 100%) > Partly synthetic (tổng hợp 1 phần > Oil base ( nhớt từ dầu mỏ). Tổng hợp 100% là tốt nhất.
- Độ nhớt SAE: 0W-40> 0W-30> 5W-30....: nhớt đa cấp, giữa hai con số càng rộng thì càng đáp ứng tốt trong các điều kiện khí hậu khác nhau (từ lạnh, đóng băng (0W) đến nóng và rất nóng 40, 50). Số 0W, 5W thường dùng cho khí hậu lạnh, đối với VN thì hầu như là dư, kg cần thiết, ví dụ nếu chọn 0W-40 và 10W-40 ở VN thì như nhau, nhưng giá của 0W sẽ mắc hơn 10W rất nhiều, nhưng có tiền thì cứ chơi. Anh em chú ý chọn con số trên cho cao chút thì hay hơn, ví dụ 40 thay vì 30.
- Chất lượng nhớt: cái này mới đáng đồng tiền đó các bác, nhiều hãng lập lờ chuyện này, nó thường ký hiệu API: SA -> SM, càng sâu càng tốt SM tốt hơn SJ. Nhớt có bảo vệ tốt hay kg và giữ được chất lượng trong tình trạng nóng lên là nhờ cái thằng này đó.
Và cái cuối củng cực kỳ quan trọng là: thay nhớt đúng định kỳ là phương pháp bảo vệ tốt nhất cho động cơ.