Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
em thấy cơ bản, nước giải nhiệt là dùng để ... giải nhiệt thôi bác. Đừng đổ những loại nước có khả năng ăn mòn kim loại, nước có lẫn tạp chất (như cát bụi) hay nước có khả năng tạo ra tạp chất khi ở nhiệt độ cao (như nước khoáng) là được. Còn đã là của một bên có uy tín bán ra thì như nhau thôi.
Nó là ht đơn giản nhất của máy Diesel, trao đổi nhiệt làm mát chủ yếu tại két nước với ống bằng Cu và lá tản nhiệt là Al. Châm nước bậy bạ vd nước máy, nước giếng là nó đóng cặn làm giảm hệ số trao đổi nhiệt ( Đó cũng là lý do sau 5-10 năm nên súc xả em nó 1 lần). Vệ sinh cánh tản nhiệt két nước cũng nên làm sau vài năm. Bọn garage làm không ăn thua, phải dùng xút nóng (hay xà bông có xút cao) lấy cọ quét các lá, tranh thủ quét rửa luôn khoang máy rồi dùng nước xịt rửa....Ui cha cha...làm xong cứ gọi là như mới sạch bong kin kít. Đảm bảo chạy 1000km liên tục Temp máy vẫn ok.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Mỗi dòng xe thì sẽ có 1 chuẩn riêng cho nước làm mát. chỉ cần thay đúng loại là được. Trước khi thay rút sạch nước cũ là oke
Nước còn trong máy thì làm sao gút ra hết bác? Ở nhà em cũng xả trong két và bình phụ, còn trong máy không biết làm sao luôn.
 
Hạng B2
10/7/19
331
318
64
33
Nước còn trong máy thì làm sao gút ra hết bác? Ở nhà em cũng xả trong két và bình phụ, còn trong máy không biết làm sao luôn.
thì bác chịu khó tốn hơn bình thường. Có thể dùng nước cất đổ thêm vào nổ máy rồi rút nước ra.
Còn kĩ hơn nữa thì bác có thể mua dư ra vài bình nước làm mát, đổ vào để kéo nước cũ còn lại ra ạ.
 
  • Like
Reactions: Hải DMC
Hạng B2
9/12/19
455
454
63
Màu sắc chủ yếu nó như thương hiệu. Kỹ lưỡng phải chịu khó đọc thành phần. Không hề có qui phạm tc quốc tế cho màu sắc Ngn như dây điện. Thực tế xe mình đã thay cũng vài lần gì đó mỗi lần 1 màu 1 loại khác nhau vẫn Ok. Thực tế cứ nhìn cái đồng hồ Temp chạy mút chỉ mà cứ ở vạch giữa là ok. Có điều tâm lý mà, 1 đời ta 3 đời nó, khi mua cứ thằng nào mắc nhất là quất!
bác cho e hỏi thăm, con buổi sáng của em hôm trước bị hụt, mà đang đi trên đường tối, ghé vào cửa hàng thì còn đúng 1 lon xanh lá, e mua và đổ vào luôn (trong khi trước đó dùng nước màu đỏ).
bữa giờ e chưa có thời gian đi súc rửa, có hại gì k bác?
à, kim nhiệt vẫn báo ở vạch giữa bình thường ạ! tks
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nước còn trong máy thì làm sao gút ra hết bác? Ở nhà em cũng xả trong két và bình phụ, còn trong máy không biết làm sao luôn.
Nếu tháo được van hằng nhiệt thì xả coolant cũ trong lốc máy dễ hơn
Khi gắn van trở lai vào lốc náy thì nên thay luôn van hằng nhiệt mới và joint van hằng nhiêt luôn
Tôi thì xả coolant cũ bằng cách xài nước tinh khiết ( distilled water ) ở vn thì mua trong nhà thuốc, còn ở Mỹ ra Walmart là có .1 gallon chưa tới 1$ quá bèo luôn
Xả nước giải nhiệt cũ, đợi máy nguỗi thì đổ đầy két nước và bình phụ nước tinh khiết.Xách xe ra đường chạy 1 khoảng vài ba cho tới chục km, mở máy sưởi tối đa dể coolant tuần hoàn trong giàn sưởi của xe,Sau đó đem xe về đợi máy nguội, xả coolant ra rồi châm coolant mới vơ.Lai xách xe chạy ngoài đương 10-20 phút, cũng mở máy sưởi tối đa.Lặp lai thao tác châm, xả, châm khoảng 2-3 lần cho tới khi nào nước xả tra trong mà không có lẫn màu coolant cũ là ok.Lúc đó châm nươc giải nhiệt mới vô, xả gió dể triệt túi khí trong radiator.
Cách này làm rất tốt thời gian nhưng xả súc kỹ, làm lai nhà nếu có dk chứ không đem ra ship cahc chắn thơ họ co có thời gian làm kỹ kiểu này đâu
 
Hạng C
4/12/14
838
7.785
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Màu sắc khác nhau do những yếu tố sau:

1. Thương hiệu: Mỗi thương hiệu sẽ chọn 1 màu. Dạng để định danh nhau khi mà ko có cái can + nhãn mác tại đó. Cũng giống như xăng, cùng là xăng 95 nhưng Petro màu khác, Thalexim, v.v... sẽ khác màu. Ko có chuyện hễ xăng 95 là toàn quốc cùng 1 màu.

2. Phụ gia đã pha vào: Cùng 1 hãng, các loại nước khác nhau (phụ gia khác nhau, dùng cho các loại động cơ khác nhau, dùng cho điều kiện thời tiết khác nhau, v.v...) thì sẽ pha màu khác nhau.

Túm lại:
  • Khi thay hoàn toàn nước trong hệ thống thì cứ xả sạch nước cũ. Châm nước mới (màu nào cũng đc). Chú ý chọn đúng loại cho điều kiện xe của mình là được.
  • Khi châm thêm: Nước cũ còn nhưng hụt phải châm thêm, thì hoặc là châm nước cất (thường dùng nhất là Aquafina). Không thì chọn đúng loại đang xài là tốt nhất. Nếu ko biết loại đang xài là gì thì nên chọn đúng màu là tốt nhất (chí ít cùng 1 màu thì loại phụ gia nó tương đồng nhau hơn). Tránh pha khác màu vì nó sẽ cho ra cái màu chả giống ai và quan trọng hơn là xui xui gặp 2 loại nước có phụ gia kỵ nhau nó tạo thành kết tủa là coi như xong phim.
 
Hạng B2
27/3/16
103
74
28
48
Hình như họ pha màu để phân biệt gốc phụ gia đó bạn.Coolant động cơ có thành phần chính là Glycol với nhiệt độ sôi đâu đó 120 o, cộng với phụ gia chống đông,chống kết tủa.Coolant đời đầu pha phụ gia gốc vô cơ,đời giữa gốc hữu cơ, đời gần nhất gốc hybrid (cả 2 loại trên) và họ pha màu để phân biệt xanh,cam, hồng.Tốt nhất là bạn xem manual hãng recommend xài loại gì cho chắc
 
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
bác cho e hỏi thăm, con buổi sáng của em hôm trước bị hụt, mà đang đi trên đường tối, ghé vào cửa hàng thì còn đúng 1 lon xanh lá, e mua và đổ vào luôn (trong khi trước đó dùng nước màu đỏ).
bữa giờ e chưa có thời gian đi súc rửa, có hại gì k bác?
à, kim nhiệt vẫn báo ở vạch giữa bình thường ạ! tks
Chíhh xác là không! Cứ chạy đến năm sau súc xả luôn. Thường ngn rất lâu hụt level, nếu Bạn thường thấy hụt thì nên kt rò rỉ trên pipes cũng như két nước và cả nắp đậy bình châm.
 
  • Like
Reactions: thythy2019
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Ngày xưa thì nước màu xanh là dùng cho két nhôm. Nước màu hồng là dùng cho két đồng. Đổ nước màu hồng vào két nhôm thì chỉ 6 tháng là thủng két nước.
Còn bây giờ nhiều màu quá nên chịu, chả hiểu màu sắc bây giờ đại biểu cho cái gì nữa. Riêng nước làm mát thì em cứ đúng hãng em dùng. Hãng nào cũng có nước làm mát đóng phuy đóng chai dán nhãn đúng hãng xe đó. Chứ loăng quăng đi cái két nước lại hơn chục củ.