Hạng C
26/9/15
732
785
93
36
Thay nước làm mát từ vàng sang hồng thì có được không?

Thân chào cả nhà, hiện em đang đi Everest đời 2013 và em muốn súc xả toàn bộ nước làm mát cũ màu vàng để đổi sang nước màu hồng.

Theo cả nhà em có nên làm như vậy không? Các loại nước làm mát có màu khác nhau thì khác gì nhau? Mong mọi người giải đáp


 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nghèo mà mê xe
Hạng B2
10/7/19
329
313
64
33
Mỗi dòng xe thì sẽ có 1 chuẩn riêng cho nước làm mát. chỉ cần thay đúng loại là được. Trước khi thay rút sạch nước cũ là oke
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng D
15/12/13
1.347
1.491
113
Súc xả + thay mới Ok bác, chỉ ngại nếu bảo dưỡng hãng không có mặt mình thợ châm thêm khác loại mình đang dùng thôi
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng B2
9/12/19
450
451
63
con morning em hôm trước đang đi thấy hụt nước (kim nhiệt trên xe vẫn ở vạch giữa), e tấp vào 1 cửa hàng mà hết nước đỏ, chỉ còn nước xanh lá.
Thế là châm vào luôn, chạy bữa giờ cũng hơn tháng rồi, vẫn chưa có thời gian vào hãng súc xả để thay lại
 
  • Wow
Reactions: david1210
Hạng F
28/8/19
6.607
11.247
113
Palm Beach, Florida, US
Màu sắc nước giải nhiệt cooling water chỉ để nhìn đẹp vì thành phần giống nhau chỉ khác những vùng lạnh giá đóng băng dùng loại riêng chống đông đá. Khác nhau là chỗ dùng hàng CL hay hàng dỏm QC mà t/p không đúng TC. Gọi là NGN chứ thật ra gọi là nhớt GN cũng được vì nó có độ nhớt hơn nước, nó chính là thứ có độ trao đổi nhiệt cao hơn nước nguyên chất. Bí quá giữa đường có thể châm tạm bằng nước cũng OK nhưng về nên thay lại. Để súc xả gọi là siêu sạch nên tháo toàn bộ nước cũ, dùng dấm Hoặc Thuốc tẩy + Baking Soda đổ đầy, đề nổ 30s, tắt máy ngâm 30p...Lại xả toàn bộ, châm nước sạch đổ đầy nổ máy 30s, ngâm 10p rồi lặp lại 1,2 lần như vậy sau đó mới đổ nhớt gn mới (kỹ hơn thì bỏ hẳn 1 bình để súc bỏ), nhớ nổ máy trước và sau khi đổ vài giây.
 
Hạng C
26/9/15
732
785
93
36
Màu sắc nước giải nhiệt cooling water chỉ để nhìn đẹp vì thành phần giống nhau chỉ khác những vùng lạnh giá đóng băng dùng loại riêng chống đông đá. Khác nhau là chỗ dùng hàng CL hay hàng dỏm QC mà t/p không đúng TC. Gọi là NGN chứ thật ra gọi là nhớt GN cũng được vì nó có độ nhớt hơn nước, nó chính là thứ có độ trao đổi nhiệt cao hơn nước nguyên chất. Bí quá giữa đường có thể châm tạm bằng nước cũng OK nhưng về nên thay lại. Để súc xả gọi là siêu sạch nên tháo toàn bộ nước cũ, dùng dấm Hoặc Thuốc tẩy + Baking Soda đổ đầy, đề nổ 30s, tắt máy ngâm 30p...Lại xả toàn bộ, châm nước sạch đổ đầy nổ máy 30s, ngâm 10p rồi lặp lại 1,2 lần như vậy sau đó mới đổ nhớt gn mới (kỹ hơn thì bỏ hẳn 1 bình để súc bỏ), nhớ nổ máy trước và sau khi đổ vài giây.
Em rất cảm ơn bác đã trả lời tận tình. Thực ra em đăng thread này là do theo em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà người ta quy định màu. Rất có thể thành phần nó có gì đó khác nhau và dùng cho loại xe/động cơ khác nhau thì người ta mới làm vậy. Cũng giống như trên xe Hybrid quy định mấy dây điện màu cam là dây điện áp cao, phải thận trọng khi sửa.Em đang tính mua nước làm mát màu hồng và 2 can Aquafina 5L để súc toàn bộ máy cho sạch rồi thay luôn.
 
Hạng F
28/8/19
6.607
11.247
113
Palm Beach, Florida, US
Em rất cảm ơn bác đã trả lời tận tình. Thực ra em đăng thread này là do theo em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà người ta quy định màu. Rất có thể thành phần nó có gì đó khác nhau thì người ta mới làm vậy. Cũng giống như trên xe Hybrid quy định mấy dây điện màu cam là dây điện áp cao, phải thận trọng khi sửa.Em đang tính mua nước làm mát màu hồng và 2 can Aquafina 5L để súc toàn bộ máy cho sạch rồi thay luôn.
Màu sắc chủ yếu nó như thương hiệu. Kỹ lưỡng phải chịu khó đọc thành phần. Không hề có qui phạm tc quốc tế cho màu sắc Ngn như dây điện. Thực tế xe mình đã thay cũng vài lần gì đó mỗi lần 1 màu 1 loại khác nhau vẫn Ok. Thực tế cứ nhìn cái đồng hồ Temp chạy mút chỉ mà cứ ở vạch giữa là ok. Có điều tâm lý mà, 1 đời ta 3 đời nó, khi mua cứ thằng nào mắc nhất là quất!
 
Hạng D
22/1/19
3.994
6.532
113
Em rất cảm ơn bác đã trả lời tận tình. Thực ra em đăng thread này là do theo em nghĩ không phải ngẫu nhiên mà người ta quy định màu. Rất có thể thành phần nó có gì đó khác nhau và dùng cho loại xe/động cơ khác nhau thì người ta mới làm vậy. Cũng giống như trên xe Hybrid quy định mấy dây điện màu cam là dây điện áp cao, phải thận trọng khi sửa.Em đang tính mua nước làm mát màu hồng và 2 can Aquafina 5L để súc toàn bộ máy cho sạch rồi thay luôn.
em thấy cơ bản, nước giải nhiệt là dùng để ... giải nhiệt thôi bác. Đừng đổ những loại nước có khả năng ăn mòn kim loại, nước có lẫn tạp chất (như cát bụi) hay nước có khả năng tạo ra tạp chất khi ở nhiệt độ cao (như nước khoáng) là được. Còn đã là của một bên có uy tín bán ra thì như nhau thôi.