Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay thế phụ tùng Honda Civic

Cái này mình thay lâu rồi ko nhớ giá nhứng mình nhớ ko nhầm là cái này rẻ mà.
Dạ ở HN báo giá 150k mà e nghe phong phanh là có cả giá 100k nữa cơ :3

Cái này thì đúng nghĩa là : của 1 đồng, công 3 đồng đó.
Đúng rùi bác, mấy cái này rẻ nên e mua về để đó, khi bảo dưỡng thì em thay luôn cho tiện công của thợ.

Trước bên group Civic có bac báo giá 180k/ cái thôi nhưng công tháo lắp cao lắm. Tiện làm gì thì làm luôn thôi ạ.
Quá chuẩn ạh, e mua gom lại để khi nào có việc ra gara thì làm luôn bác ợh :3
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
25/2/13
474
1.341
93
Dạ ở HN báo giá 150k mà e nghe phong phanh là có cả giá 100k nữa cơ :3


Đúng rùi bác, mấy cái này rẻ nên e mua về để đó, khi bảo dưỡng thì em thay luôn cho tiện công của thợ.


Quá chuẩn ạh, e mua gom lại để khi nào có việc ra gara thì làm luôn bác ợh :3
Em nói thật bác đừng mất lòng. Bác đã tính toán đến vậy tốt nhất ko nên đi oto. Thà chênh nhau bèo 500-700k thì còn đi so giá chứ trăm ngàn so làm gì ? Chỉ bằng bác uống ly cf và bát phở. Còn bảo dưỡng quan điểm của từng người nhưng tính như bác để 'khi nào' làm một lần . Tưởng là rẻ nhưng sẽ rất đắt đấy bác ah. Cái chụp bụi có 200k. Ko thay, bụi cát vào dính thời gian xước cây ti, xì dầu thay cả giảm xóc khi đấy giá hơn 10 lần luôn đấy, cũng như cao su chụp bụi trục láp. Ko thay sớm cát bám vào tèo cái trục láp thì bao nhiêu tiền ? Đôi dòng với bác
 
Em nói thật bác đừng mất lòng. Bác đã tính toán đến vậy tốt nhất ko nên đi oto. Thà chênh nhau bèo 500-700k thì còn đi so giá chứ trăm ngàn so làm gì ? Chỉ bằng bác uống ly cf và bát phở. Còn bảo dưỡng quan điểm của từng người nhưng tính như bác để 'khi nào' làm một lần . Tưởng là rẻ nhưng sẽ rất đắt đấy bác ah. Cái chụp bụi có 200k. Ko thay, bụi cát vào dính thời gian xước cây ti, xì dầu thay cả giảm xóc khi đấy giá hơn 10 lần luôn đấy, cũng như cao su chụp bụi trục láp. Ko thay sớm cát bám vào tèo cái trục láp thì bao nhiêu tiền ? Đôi dòng với bác
E đã nghiên cứu vụ này và mới thấy cần thiết phải mua. Có gara còn xúi e đợi hư phuộc rồi làm luôn thể đấy bác ợh >"<. Và tình trạng xe em còn vài cái linh tinh nho nhỏ nữa nên e đang tìm hiểu để mua, rồi đi làm 1 lần lúc đó tiết kiệm kha khá.
Tuần vừa rồi em cũng vào hãng làm cái kẹt phanh, thay 1 quả pistong phanh :)) rồi các kiểu con đà điểu tốn đâu tầm 3.4 tr ^_^. Ngoài cái này e còn đang ngâm cứu vụ Lọc gió máy lạnh than hoạt tính (hãng nào và tái sử dụng dc mấy lần), bugi denso iridium power (xịn hơn cái denso của civic đời này, nhg tính tiết kiệm nhiên liệu lại ??? rất lớn cũng như cải thiện công suất động cơ) và lọc gió động cơ k&n. Rất mong bác góp ý cho em mấy vụ này với ạh :(
p/s nhân tiện bác cho e hỏi bác dùng qua dung dịch của thằng sonax đổ vào xăng lọc két xăng chưa ạh ? cảm ơn bác rất nhiều. Em mua xe củ ở km 7 vạn, mà nó tua còn 5 vạn, xe còn toàn lỗi linh tinh kinh điển civic :( cảm ơn bác rất nhiều
 
Hạng B2
25/2/13
474
1.341
93
E đã nghiên cứu vụ này và mới thấy cần thiết phải mua. Có gara còn xúi e đợi hư phuộc rồi làm luôn thể đấy bác ợh >"<. Và tình trạng xe em còn vài cái linh tinh nho nhỏ nữa nên e đang tìm hiểu để mua, rồi đi làm 1 lần lúc đó tiết kiệm kha khá.
Tuần vừa rồi em cũng vào hãng làm cái kẹt phanh, thay 1 quả pistong phanh :)) rồi các kiểu con đà điểu tốn đâu tầm 3.4 tr ^_^. Ngoài cái này e còn đang ngâm cứu vụ Lọc gió máy lạnh than hoạt tính (hãng nào và tái sử dụng dc mấy lần), bugi denso iridium power (xịn hơn cái denso của civic đời này, nhg tính tiết kiệm nhiên liệu lại ??? rất lớn cũng như cải thiện công suất động cơ) và lọc gió động cơ k&n. Rất mong bác góp ý cho em mấy vụ này với ạh :(
p/s nhân tiện bác cho e hỏi bác dùng qua dung dịch của thằng sonax đổ vào xăng lọc két xăng chưa ạh ? cảm ơn bác rất nhiều. Em mua xe củ ở km 7 vạn, mà nó tua còn 5 vạn, xe còn toàn lỗi linh tinh kinh điển civic :( cảm ơn bác rất nhiều
Bthằng thợ nào phán ngu vậy ? Xe bác dự là chạy 150k trở lên mới tua chứ giữa 50k và 70k chẳng ai tua làm j. Xe mình chạy được 115k,1 đời chủ. Đã thay :
- 1 quạt giàn nóng
- 01 cặp moay ơ sau
- cuppen,piston phanh thay cả 4 ( nên thay hãng )
- cao su chân máy ( cái này nên thay hãng )
- mấy cái cao su chụp bụi
- dây ccua roa tổng
- các loại lọc thay thêo định kỳ hoặc bẩn thì thay ( lọc gió, lọc điều hoa )
- thay nước làm mát, các loại dầu hộp số, dầu phanh, dầu thuỷ lực tại các mốc 80k-100k.
Những thứ trên không phải là bệnh, đến định kỳ, hỏng thì thay thôi.
Tất cả mình làm tại hãng hêt.với quan điểm cái j liên quan đến vận hành, ann toàn mình sẽ làm chính hãng. Những cái linh tinh lặt lặt như lọc gió, lọc điều hoà, mấy cái kèn xe .....lamf đâu cũng dc. Nếu bảo dưỡng bình thường theo định kỳ thì ko tốn lắm. Nhưng nếu mua xe cũ mà bác đưa vào hãng phán thì bác sẽ bị xây xẩm mặt mày. Vì vậy rút kinh nghiệm lần sau nếu mua xe cũ phải đưa vào hãng test. Cái xe cùng đời chênh nhau vài chục là vậy đấy ( ko tính xe tai nạn )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/5/07
371
310
63
E ở hcm và đã mua dc, cặp chịu bụi phượt, lồng vè phải, thay hết 300k công thợ total rẻ hơn hãng 900k bênh. Mấy cái ko quan trọng xài oem cho rẻ ạh
Bác cho em địa chỉ mua, em lưu lại khi cần. Xe em đời 2008 chắc cũng đến lúc phải thay nhiều thứ. Cám ơn bác trước.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
22/5/16
867
398
63
Bác nào có 2 khoá seatbelt ghế sau Civic 07 không để lại cho mình với, mình ở SG
 
Tập Lái
5/6/17
5
0
1
41
E có mấy món phụ tùng của civic 1.8 đời 06 đến 2011 có bác nào cần kg ạ: 1 cái môtơ quạt giàn nóng civic 1.8, 1 cây rotuyn lái trong 1.8, 2 cái bát bèo và 1 cái pittong thắng, tất cả còn mới chưa xài e chia lại 700 thôi ah. Bác nào cần lh e nhé