Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Tribute nói:
hoang an nói:
bác đọc kỹ điều 43 của nghị định 71 nhé:
13. Sửa đổi, bổ sung Mục 7 Chương II như sau:
“Mục 7
ÁP DỤNG THÍ ĐIỂM ĐỐI VỚI MỘT SỐ VI PHẠM TRONG KHU VỰC
NỘI THÀNH CỦA CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương
...
..."


Nghị định 71 chỉ có 3 điều:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP
Điều 2: Hiệu lực thi hành
Điều 3: Trách nhệm thi hành.
Không có điều 43 đâu bác. Nó chỉ sửa điều 43 của NĐ34 để mở rộng phạm vi thực hiện và tăng nặng 1 số hình phạt thôi. Thời hạn hiệu lực thí điểm các tình huống tăng nặng được quy định trong điều 57 của NĐ34 và thời hạn này không được NĐ71 đề cập.
Đúng là em nhầm chỗ "điều 43 của nghị định 71", (em đã sửa lại rồi nhé) nhưng em vẫn cho là nghị định 71 vẫn áp dụng tiếp việc tăng nặng một số lỗi cho đô thị trực thuộc TW
Nghị định 71 có 3 điều, điều 1 có 16 mục trong đó có 2 mục nói về việc áp dụng cho đô thị đặt biệt:
1) Tại mục 13 ghi: Sửa đổi, bổ sung Mục 7 Chương II như sau: " Mục 7. Áp dụng ...." phần trong dấu " ..." đúng là của N Đ 34 nhưng đã được sửa đổi vì nó nằm trong mục 13 của N Đ 71 rồi. Nên hiển nhiên toàn bộ cái phần trong " " ở mục này chính là nội dung của mục 13/điều 1/nghị định 71
Dẫn chứng minh họa:
- Nghị định 34: Mục 7 - Điều 43 - điểm 2: (chưa sửa đổi)
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
b) Điểm a, điểm b khoản 4 Điều 26 Nghị định này
- Nghị định 71: Mục 13:
" ... điểm 2: (đã sửa đổi)
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại: Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2 Điều 8 Nghị định này.

Nội dung khác rõ và cái câu "Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2 Điều 8 của Nghị định này" tức là vẫn điều 8 của N Đ 34 nhưng là điều 8 đã sửa đổi so với điều 8 nguyên gốc trong nghị định 34 chưa sửa đổi .
2) Tại mục 16: Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
7. Về việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 26, Điểm b Khoản 3 Điều 27 Nghị định này được thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.
(các bác chú ý dấu " " ở cả đoạn em trích nguyên văn nhé)
Còn ở nghị định 34 zin:
Điều 57. Hiệu lực thi hành
1.
2.
3.
4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại điểm g khoản 1 Điều 8, điểm h khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2011.
5. Các trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý theo quy định của Nghị định số 146/2007/NĐ-CP và Nghị định số 67/2008/NĐ-CP nhưng chưa thực hiện hoặc phải thi hành sau ngày Nghị định này có hiệu lực thì vẫn thực hiện theo quy định của Nghị định số 146/2007/NĐ-CP và Nghị định số 67/2008/NĐ-CP.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
Có nghĩa là ở điểm 4 N Đ 34 là áp dụng từ 1/1/2011 còn ở N Đ 71 sửa đổi ở điểm 4 là áp dụng từ 1/7/2013

Như vây rõ ràng là cái phần " " ở Nghị định 71 là trích dẫn của Nghị định 34 có sửa đổi rồi nhé! và sẽ có hiệu lực áp dụng thí điểm tiếp 36 tháng nữa để chờ ra NGhị định tiếp theo
(Đúng ra cái dòng em tô màu xanh trên kia của Nghị định 71 phải ghi là: Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định 34 sẽ được tiếp tục thực hiện thí điểm tiếp trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định 71 này có hiệu lực thi hành. thì anh em mình khỏi tranh cãi nhỉ! he he em đang mơ tí!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/04
1.822
18.111
113
hoang an nói:
.... kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo......[/i]


Có động tác kết thúc và báo cáo + đề xuất chủ trương làm tiếp chưa bác ? Trong NĐ71 có câu chữ nào nói là mở rộng thời gian thí điểm bao lâu và từ khi nào không?
Các bác phân tích giúp. Em thấy cái vụ này nó hay hay.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
shpy nói:
hoang an nói:
.... kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo......


Có động tác kết thúc và báo cáo + đề xuất chủ trương làm tiếp chưa bác ? Trong NĐ71 có câu chữ nào nói là mở rộng thời gian thí điểm bao lâu và từ khi nào không?
Các bác phân tích giúp. Em thấy cái vụ này nó hay hay.
thì nội dung đã sửa đổi là: được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành
Nội dung đã sửa đổi khi nào có hiệu lực thì thi hành thôi (ở điều 2)
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.
2. Bãi bỏ Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
3. Các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này được phát hiện và lập biên bản trước ngày Nghị định này có hiệu lực, vẫn thực hiện theo quy định của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 và Nghị định số 33/2011/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2011
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
sgb345 nói:
TPK nói:
@sgb345:
Nghị định này (NĐ71) có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012, nên đến ngày 9/11/2015 mới hết thí điểm xử phạt áp dụng riêng cho các thành phố trực thuộc Trung ương.

Cảm ơn bác Tpk nhé.
Tuy nhiên, bác đã bị chữ Nghị Định làm lẫn lộn, vì cả 34 và 71 đều là Nghị Định.

Trên thực tế, thời hạn 36 tháng thực hiện thí điểm của Mục 7 Chương II của NĐ34, đã chấm dứt vào ngày 21/5/2013

Lí do:
1- NĐ71 không sửa đổi, tính lùi ngày bắt đầu hiệu lực của NĐ34, cũng không sửa đổi hay kéo dài thời gian thực hiện thí điểm cho Mục 7 Chương II của NĐ34.

2- Những điều của NĐ34 được NĐ71 sửa đổi đều được ghi giữa 2 dấu ngoặc kép "...", và phải được in ra, dán vào NĐ34 để thành một NĐ34 hoàn chỉnh sau sửa đổi bổ sung.
Câu "thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành" là câu nằm giữa 2 dấu ngoặc kép ---> cần được in ra, dán vào NĐ34 ---> được thực hiện căn cứ theo ngày NĐ34 có hiệu lực, tức là từ ngày 20-5-2010.

3- NĐ 71 chỉ có 3 Điều, không có Chương I, Chương II, v.v... "Mục 7 Chương II Nghị định" là nội dung của NĐ 34, chứ không phải của NĐ71.



-------------------
Minh hoạ khi nội dung NĐ34 được sửa đổi bổ sung đều nêu giữa 2 dấu ngoặc kép.

Trích NĐ71:
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:



16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
7. Về việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 26, Điểm b Khoản 3 Điều 27 Nghị định này được thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.



NĐ 71 chỉ có 3 Điều như sau:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2012.
Điều 3. Trách nhiệm thi hành.


Mục 13 không nói gia hạn , lùi ngày thí điểm nhưng ở mục 16 của điều 1 Nghị định 71 có sửa đổi Điều 57 của Nghị định 34 đó bác. Mà điều 57 Nghị định 34 thì lại nói về Mục 7 Chương II của điều này
Thế mới lòng vòng trái nghoe chứ, đánh đố để phạt mà
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Các bác vẫn nhầm giữa Nghị định thay thế và Nghị định bổ sung sửa đổi. Em nhấn mạnh là toàn bộ điều 1 của NĐ71 là nội dung sửa đổi NĐ34 và từng điều khoản được sửa đổi được đặt trong ngoặc kép. NĐ71 không bãi bỏ/thay thế NĐ34 nên chúng ta vẫn đang thực thi theo NĐ34 với 1 số điều khoản được sửa đổi bởi NĐ71. Tức là mang những nội dung ở điều 1 NĐ71 thay thế vào các điều khoản trong NĐ34 bị sửa đổi chúng ta có "NĐ34 sửa đổi". Khi đó các bác đọc "NĐ34 sửa đổi" 1 cách "trong suốt" hơn và sẽ thấy rõ là nó ko thay đổi thời hạn thí điểm thực hiện Mục 7 Chương 2.
Điều 2 của NĐ71 chính là ngày hiệu lực để áp dụng những điều đã sửa đổi NĐ34. Tức là kể từ ngày 10/11/2012 "NĐ34 sửa đổi" có hiệu lực thi hành.

PS: Sorry bác Sgbia vì đã làm loãng chủ đề của bác. Có lẽ vấn đề hiệu lực phạt thí điểm này nên mở thớt khác cho tập trung và ko lạc đề với thớt của bác chủ.
 
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
57
@hoang an:

NĐ 71 có 2 mục đề cập đến việc áp dụng cho đô thị đặt biệt là mục 13 và mục 16, nhưng túm lại như vầy:
- Mục 13: tăng mức xử phạt (không có qui định gì về thời gian thực hiện thí điểm)
- Mục 16: không qui định hoặc kéo dài thời gian áp dụng mà chỉ thay đổi phạm vi áp dụng so với NĐ34 như sau:
"6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo."

mục đích nêu đoạn này trong NĐD71 chỉ là sửa đổi cụm từ "thành phố là đô thị loại đặc biệt" thành "thành phố trực thuộc Trung ương", nghĩa là không chỉ có TP. Hà nội và TP. HCM mà còn có thêm TP. Hải Phòng, TP. Cần Thơ và TP. Đà Nẵng áp dụng thí điểm mức phạt cao hơn các tỉnh khác.


 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Em vẫn bảo lưu ý kiến của mình: NĐ 71 là sửa đổi bổ sung và phần sửa đổi được đặt trong ngoặc kép => cái nào mà của NĐ 34 không nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì giữ nguyên, thực hiện theo NĐ 34 còn phần nào của NĐ 34 mà nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì phải áp dụng khi NĐ 71 có hiệu lực thi hành
=>hiệu lực ÁP DỤNG THÍ ĐIỂM ĐỐI VỚI MỘT SỐ VI PHẠM TRONG KHU VỰC NỘI THÀNH CỦA CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG sẽ bắt đầu từ 10/11/2012
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
TPK nói:
@hoang an: NĐ 71 có 2 mục đề cập đến việc áp dụng cho đô thị đặt biệt là mục 13 và mục 16, nhưng túm lại như vầy:- Mục 13: tăng mức xử phạt (không có qui định gì về thời gian thực hiện thí điểm)- Mục 16: không qui định hoặc kéo dài thời gian áp dụng mà chỉ thay đổi phạm vi áp dụng so với NĐ34 như sau:"6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo." mục đích nêu đoạn này trong NĐD71 chỉ là sửa đổi cụm từ "thành phố là đô thị loại đặc biệt" thành "thành phố trực thuộc Trung ương", nghĩa là không chỉ có TP. Hà nội và TP. HCM mà còn có thêm TP. Hải Phòng, TP. Cần Thơ và TP. Đà Nẵng áp dụng thí điểm mức phạt cao hơn các tỉnh khác.   

hoang an nói:
Em vẫn bảo lưu ý kiến của mình: NĐ 71 là sửa đổi bổ sung và phần sửa đổi được đặt trong ngoặc kép => cái nào mà của NĐ 34 không nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì giữ nguyên, thực hiện theo NĐ 34 còn phần nào của NĐ 34 mà nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì phải áp dụng khi NĐ 71 có hiệu lực thi hành=>hiệu lực  ÁP DỤNG THÍ ĐIỂM ĐỐI VỚI MỘT SỐ VI PHẠM TRONG KHU VỰC NỘI THÀNH CỦA CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG sẽ bắt đầu từ 10/11/2012

Bác HoangAn đọc kỹ thêm còm của bác TPK lần nữa nhé.
Sau đó, nếu bác chưa thấy bác TPK nói có lí, bác vẫn bảo lưu ý kiến mình, thì ... đành chịu.

Ai cũng có quyền bảo lưu và tin vào ý kiến riêng của mình.
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
hoang an nói:
Em vẫn bảo lưu ý kiến của mình: NĐ 71 là sửa đổi bổ sung và phần sửa đổi được đặt trong ngoặc kép => cái nào mà của NĐ 34 không nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì giữ nguyên, thực hiện theo NĐ 34 còn phần nào của NĐ 34 mà nằm trong ngoặc kép của NĐ 71 thì phải áp dụng khi NĐ 71 có hiệu lực thi hành=>hiệu lực  ÁP DỤNG THÍ ĐIỂM ĐỐI VỚI MỘT SỐ VI PHẠM TRONG KHU VỰC NỘI THÀNH CỦA CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG sẽ bắt đầu từ 10/11/2012

Bác Hoàng An đâu rồi nhỉ?
Có tin mới cho bác tham khảo về việc "Mức phạt thí điểm tại khu vực nội thành đã chính thức hết hiệu lực" đây, bác nhé.

Link:
http://baodientu.chinhphu.vn/Tra-lo...-pham-giao-thong-khu-vuc-noi-thanh/182604.vgp


Mức xử phạt vi phạm giao thông khu vực nội thành

03:02 CH, 10/10/2013

[(Chinhphu.vn) – Bà Dương Thị Hồng Linh (duongthihonglinh@...) hỏi: Theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP, mức phạt đối với những vi phạm trong khu vực nội thành của các đô thị đặc biệt được thực hiện thí điểm trong 36 tháng (kể từ ngày 20/5/2010). Vậy, vào thời điểm này hành vi đi xe máy ngược đường áp dụng mức xử phạt như thế nào?

Về vấn đề này, ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 57 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì việc áp dụng thí điểm đối với một số vi phạm trong khu vực nội thành của các đô thị đặc biệt được thực hiện trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành (ngày 20/5/2010).

Từ ngày Nghị định nêu trên có hiệu lực thi hành đến thời điểm này (ngày 8/10/2013) thì đã qua thời hạn 36 tháng nên quy định nêu trên không còn được áp dụng.
Theo đó, đối với các hành vi đi xe máy ngược đường sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP.
Cụ thể, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân
[/QUOTE]