A1
14/12/03
2.550
4.691
113
Các anh cho tôi biết là có đến 2 vạch dừng, vậy thì tính vạch dừng nào?
- Trường hợp đã qua vạch dừng đầu tiên mà đèn vàng thì có được đi tiếp hay không?
- trường hợp qua vạch dừng đầu tiên đèn vàng mà dừng lại thì có bị phạt lỗi "SAI LÀN ĐƯỜNG" hoặc "VƯỢT ĐÈN ĐỎ" hay không?
Luật GTĐB chỉ phân làn xe Cơ giới và thô sơ. Thực tế thì phân làn bỏ mất xe thô sơ theo chiều dọc, nay lại thêm phân làn theo chiều ngang.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Các anh cho tôi biết là có đến 2 vạch dừng, vậy thì tính vạch dừng nào?
- Trường hợp đã qua vạch dừng đầu tiên mà đèn vàng thì có được đi tiếp hay không?
- trường hợp qua vạch dừng đầu tiên đèn vàng mà dừng lại thì có bị phạt lỗi "SAI LÀN ĐƯỜNG" hoặc "VƯỢT ĐÈN ĐỎ" hay không?
Luật GTĐB chỉ phân làn xe Cơ giới và thô sơ. Thực tế thì phân làn bỏ mất xe thô sơ theo chiều dọc, nay lại thêm phân làn theo chiều ngấng.

Bac là OSPD thì phải rõ vụ này chứ nhỉ? :)

Không thấy anh Chánh SG (hình như cũng chỉ SG có vụ này) hay quy định nào đề cập cụ thể nhưng tạm hiểu vạch đầu chỉ là để 4b lịch sự nhuờng 2b, vạch sau mới có ý nghĩa quy định, vượt là bị phạt.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Bac là OSPD thì phải rõ vụ này chứ nhỉ? :)

Không thấy anh Chánh SG (hình như cũng chỉ SG có vụ này) hay quy định nào đề cập cụ thể nhưng tạm hiểu vạch đầu chỉ là để 4b lịch sự nhuờng 2b, vạch sau mới có ý nghĩa quy định, vượt là bị phạt.
Nếu vậy theo bác vạch dừng là giới hạn giao lộ thì xe đi qua vạch sau (các xe 2 bánh đang dừng chờ đèn) là đã vào giao lộ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Cái dấn đề bôi vàng này đã từng tranh luận rất nhiều và kết quả thì chưa ra
Do Luật chưa rõ lắm nên mới ...chưa ra, tuy nhiên theo định nghĩa của QC thì khi có tranh cãi chắc là phải sử dụng kiến thức hình học để xác định nơi giao nhau của các đường.

4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Thời em học lấy bằng 1994 khi quay đầu phải tới tâm ngã tư mới được rẽ trái hoặc quay đầu .Nay 2016 xe 4 B được phép quay kiểu bác nói sao ,có xxx trực ( nếu không đông xe) thì ăn biên bản hay bác chìa bánh mì cái chắc .
Thêm cái link cho bác tham khảohttps://www.otosaigon.com/threads/quay-dau-xe-co-bat-buoc-phai-den-tam-giao-lo-nga-tu.7614416/
Lập bb thì phải căn cứ vào điều luật nào, em k thấy bắt quay đầu ở tâm ngã tư theo luật gtdb. Chỉ có cấm quay đầu trên cầu, ngầm, hầm, đường cao tốc, giao cắt đồng mức với đường sắt, dốc cầu, nơi khuất tầm nhìn, ... theo luật gtdb. Không lẽ lập bb anh quay đầu không đúng tâm ngã tư, theo 1 lái xe học lấy bằng năm 94 là sai, anh phải nộp phạt.... xxxxx vnd. Mà biết tâm ngã tư là chỗ nào chứ, em bảo chỗ này là tâm anh ấy đo lại nó sai số mấy cm, mm , micromet anh ấy bảo k đúng thì em biết làm sao? Thời nào rồi mà nói chuyện luật giao thông chỉ theo kinh nghiệm cơ chứ
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Nếu vậy theo bác vạch dừng là giới hạn giao lộ thì xe đi qua vạch sau (các xe 2 bánh đang dừng chờ đèn) là đã vào giao lộ?

Em đang hiểu là qua vạch dừng (hoặc vạch thứ 2 nếu có 2 vạch) thì đã vào giao lộ vì khi đã vượt qua vạch đó thì được phép đi hết giao lộ dù đèn vàng, đỏ (bác xem lại phần trích dẫn em trao đổi lúc đầu). Em không dùng khái niệm giới hạn giao lộ do sẽ rất khó nói chính xác điểm kết thúc, ra khỏi giao lộ.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Do Luật chưa rõ lắm nên mới ...chưa ra, tuy nhiên theo định nghĩa của QC thì khi có tranh cãi chắc là phải sử dụng kiến thức hình học để xác định nơi giao nhau của các đường.

4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Vì là " ... gồm cả ..." nên ngoài " ... mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó ..." thì còn một phần nào đó nữa phải không? Viết luật, quy định mà không chú ý ngắt câu thế này thì mỗi người đọc sẽ hiểu một kiểu!
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
7/7/09
132
6.109
103
Em đang hiểu là qua vạch dừng (hoặc vạch thứ 2 nếu có 2 vạch) thì đã vào giao lộ vì khi đã vượt qua vạch đó thì được phép đi hết giao lộ dù đèn vàng, đỏ (bác xem lại phần trích dẫn em trao đổi lúc đầu). Em không dùng khái niệm giới hạn giao lộ do sẽ rất khó nói chính xác điểm kết thúc, ra khỏi giao lộ.
Nếu khai niem nói " đã vào giao lộ " theo cách chi tiết như vậy thì phải là điểm cuối cùng của xe ( tạm coi là đuôi xe) cũng đã phải qua vạch này ( hoặc vạch thứ 2 nếu có 2 vạch) chứ ko thể cho rằng đầu xe qua vạch tức là cả xe đã vào giao lộ được ..
 
Hạng B2
7/7/09
132
6.109
103
Nếu có cái vòng xoay này và cái biển báo vào VX, muốn u turn phải bước qua xác của cái vòng xoay mới được nha.
img_6246-jpg.544740
Chuẩn rồi Bác.
không tự nhiên người ta cắm 1 cái vòng tròn giữa ngã 4 , mục đích chính cũng để tránh hiện tượng rẽ & quay đầu ăn gian dẫn đến xung đột luồng giao thông gây tắc ngẽn. Không phải ngã 4 nào ở ta cũng có cái vòng này nhưng về chuẩn mực giao thông thì chỉ có 1 thôi.
Dĩ nhiên , ngành giao thông công chánh và cả hệ thống giao thông của ta vẫn chưa thể đạt chuẩn như ở những nước văn minh , nhưng cá nhân mỗi người đều có thể đạt chuẩn ý thức như những công dân nước tiến bộ .
Cụ thể nhất là giao thông giũa Hà Nội & Sài Gòn là cách nhau 1 khoảng khá xa về ý thức dù là cùng trong 1 đất nước .
 
  • Like
Reactions: ntt61