hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Như vậy, vẫn chưa có cơ sở cho việc "phải" (không tuân thủ thì bị phạt) qua vạch đi bộ hay đến giữa giao lộ mới đuợc quay đầu phải không các bác?

Con vụ có "nên" (văn hóa giao thông) hay không thì với truờng hợp cụ thể này, quay sớm như em hay đợi đến giữa giao lộ thì tùy mỗi người lựa chọn. Em vẫn ưu tiên cách này!
 
Hạng D
14/8/15
1.565
25.304
113
Mấy anh ấy thích nâng cao quan điểm anh chủ để ý làm gì cho rách việc.
 
Hạng C
17/9/14
881
3.258
93
Như vậy, vẫn chưa có cơ sở cho việc "phải" (không tuân thủ thì bị phạt) qua vạch đi bộ hay đến giữa giao lộ mới đuợc quay đầu phải không các bác?

Con vụ có "nên" (văn hóa giao thông) hay không thì với truờng hợp cụ thể này, quay sớm như em hay đợi đến giữa giao lộ thì tùy mỗi người lựa chọn. Em vẫn ưu tiên cách này!
Có đuợc bao nhiêu ngã ba,ngã tư trong cả nuớc VN hội đủ diều kiện để quay đầu theo cách của bác mà không vi phạm "cán vạch người đi bộ " .Xe bác nhỏ xoay trở dễ dàng có thể lọt khoảng hẹp ,trường hợp các xe lớn thì sao ? Giao thông mang tính chất cộng đồng nên không thể lấy trường hợp này làm mẫu số chung được .Tinh thần OS nên cổ vũ những cái chung tốt cho XH .
 
Hạng C
18/11/07
949
1.030
93
Ai bảo phải qua vạch ng đi bộ mới đc quay đầu? Tuỳ vào nơi có cho phép hay ko. Ví dụ, ĐBP quay đầu tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng, vòng xoay HX quay đầu về lại hướng vx Ng Bỉnh Khiêm.
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Như vậy, vẫn chưa có cơ sở cho việc "phải" (không tuân thủ thì bị phạt) qua vạch đi bộ hay đến giữa giao lộ mới đuợc quay đầu phải không các bác?

Con vụ có "nên" (văn hóa giao thông) hay không thì với truờng hợp cụ thể này, quay sớm như em hay đợi đến giữa giao lộ thì tùy mỗi người lựa chọn. Em vẫn ưu tiên cách này!
Có thể kg cần vào giữa nhưng theo Luật Bác vẫn phải vào giao lộ mới quay đầu, còn vạch đi bộ thì không phải là căn cứ để quay đầu, tuy nhiên thường là vạch đi bộ không thể nằm trong giao lộ nên có thể dựa vào đó để xác định quay đầu trước hay trong giao lộ.
Còn bác cứ muốn quay theo ý mình thì cứ tự nhiên, đâu ai cản được.
Thực tế thì mình thấy quay đầu như bác chủ đôi khi lại ít gây cản trở giao thông hơn khi phải ra giao lộ mới quay. Tuy nhiên đúng hay sai phải theo Luật nên quay như vậy nếu gặp CSGT bác có thể sẽ bị phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xehoingaodu and hmq
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.404
2.337
113
HCM
Có đuợc bao nhiêu ngã ba,ngã tư trong cả nuớc VN hội đủ diều kiện để quay đầu theo cách của bác mà không vi phạm "cán vạch người đi bộ " .Xe bác nhỏ xoay trở dễ dàng có thể lọt khoảng hẹp ,trường hợp các xe lớn thì sao ? Giao thông mang tính chất cộng đồng nên không thể lấy trường hợp này làm mẫu số chung được .Tinh thần OS nên cổ vũ những cái chung tốt cho XH .

Thực tế là ở những đường khác, không có khoảng trống đủ để quay như thế này, em luôn chạy qua vạch đi bộ mới quay đầu. Nếu chỉ nghĩ cho riêng mình, không phải lo lắng xxx có gọi vào tranh luận hay không, thì em đã chạy đến một chút nữa, qua vạch đi bộ, mới quay đầu, mặc kệ việc như vậy sẽ cản trở xe quẹo trái, xe đi thẳng khi phía bên trái đèn chuyển xanh, ... Em không làm vậy chính vì không nghĩ đó là tinh thần OS, vì cái chung, tốt hơn cho XH bác nói!
 
  • Like
Reactions: xehoingaodu
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Vấn đề là qua vạch dừng đã là giao lộ chưa? Bác chắc không?
Nên cần làm rõ đâu là [BCOLOR=#ffff00]giới hạn của giao lộ.[/BCOLOR]
Cái dấn đề bôi vàng này đã từng tranh luận rất nhiều và kết quả thì chưa ra
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
7/7/09
132
6.109
103
QCVN 41
4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Một số biển báo đường giao nhau, và đường giao nhau bắt đầu sau biển báo
 

Attachments