RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!
- Bộ số tự động sử dụng torque converter (không biết dịch là gì)... đây là đặc trưng của số tự động vì nó chứa một bộ các bánh răng duy nhất nhưng có thể làm thay đổi tỷ số truyền động. Ý em nói tự động hoàn toàn ý là bộ torque converter đảm nhiệm toàn bộ quá trình thay đổi tỷ lệ truyền
Theo em thì bộ số tự động mà bác nói không thể chỉ sử dụng 1 bộ torque converter(Mà cũng chẳng có bộ các bánh răng duy nhất nào trong đấy) như bác nói trên. Bởi vì nó chỉ đóng vai trò truyền mômen xoắn từ động cơ tới hộp số (Ở đây là hộp số bánh răng hành tinh) chứ không thể thay đổi tỷ số truyền động
Bác đã đọc cả 2 phần
How torque conventer work và
How Automatic Transmissions Work trên Howstuffwork rồi đúng không:
"If you've read about manual transmissions, you know that an engine is connected to a transmission by way of a clutch. Without this connection, a car would not be able to come to a complete stop without killing the engine. But cars with an automatic transmission have no clutch that disconnects the transmission from the engine. Instead, they use an amazing device called a torque converter. It may not look like much, but there are some very interesting things going on inside.
In this edition of HowStuffWorks, we'll learn why automatic transmission cars need a torque converter, how a torque converter works and what some of its benefits and shortcomings are.
The torque converter is situated between the engine and the transmission."
Automatic: bác TSD-Cao lần sau lưu ý nhớ post bài tiếng Việt nhé, nếu Bác lười dịch thì Post riêng nhờ các OSPD dịch dùm cho, lần này em tạm dịch 1 đoạn hộ bác, lần sau là bài của bác sẽ bị xóa đó !
Tạm dịch :
Nếu bạn đã đọc qua về bộ số tay cơ khí, chắc bạn cũng biết rằng Động cơ được kết nối với với Hộp số qua 1 bộ Ly hợp. Nếu không có bộ ly hợp này thì xe sẽ không thể dừng hẳn lại vì sẽ làm cho chết máy. Nhưng xe số tự động thì lại không có bộ Ly hợp để cắt truyền động của động cơ ra hộp số. Thay vào đó, người ta sử dụng 1 thiết bị rất hay gọi là "bộ Biến Mô"(...................) Bộ biến mô được đặt giữa Động cơ và hộp số.