RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

:D
Trích đoạn: Der Fahrer

Có máy tàu thủy cỡ nhỏ ! Dưới 20 HP..chỉ có bộ biến mô và đảo chiều chân vịt
21.gif

Bác liên hệ "mở rộng" quá...hè hè...:D:D

Thế còn ở máy tàu thuỷ cỡ lớn hơn thì sao hả bác , lại còn ở máy tàu hoả nữa chứ?

Chẳng có số tới số dze gì hết trơn. Đẩy tới thì chạy tới, gạt lui thì chạy lui..tốc độ giống nhau :D

Lại lạc đề rồi bác sỹ ơi, cho em thuốc, di zi quá !!!;)
 
Đã bị khóa
18/8/04
63
6
8
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

Các bác làm em nhức đầu quá:mad:. Tóm lại là lọai nào dùng tốt vậy các bác? Thôi em đi làm vài lọ cho đỡ quay đây.
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
45
Ha Noi
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

- Bộ số tự động sử dụng torque converter (không biết dịch là gì)... đây là đặc trưng của số tự động vì nó chứa một bộ các bánh răng duy nhất nhưng có thể làm thay đổi tỷ số truyền động. Ý em nói tự động hoàn toàn ý là bộ torque converter đảm nhiệm toàn bộ quá trình thay đổi tỷ lệ truyền
Theo em thì bộ số tự động mà bác nói không thể chỉ sử dụng 1 bộ torque converter(Mà cũng chẳng có bộ các bánh răng duy nhất nào trong đấy) như bác nói trên. Bởi vì nó chỉ đóng vai trò truyền mômen xoắn từ động cơ tới hộp số (Ở đây là hộp số bánh răng hành tinh) chứ không thể thay đổi tỷ số truyền động
Bác đã đọc cả 2 phần How torque conventer workHow Automatic Transmissions Work trên Howstuffwork rồi đúng không:
"If you've read about manual transmissions, you know that an engine is connected to a transmission by way of a clutch. Without this connection, a car would not be able to come to a complete stop without killing the engine. But cars with an automatic transmission have no clutch that disconnects the transmission from the engine. Instead, they use an amazing device called a torque converter. It may not look like much, but there are some very interesting things going on inside.
In this edition of HowStuffWorks, we'll learn why automatic transmission cars need a torque converter, how a torque converter works and what some of its benefits and shortcomings are.
The torque converter is situated between the engine and the transmission."
Automatic: bác TSD-Cao lần sau lưu ý nhớ post bài tiếng Việt nhé, nếu Bác lười dịch thì Post riêng nhờ các OSPD dịch dùm cho, lần này em tạm dịch 1 đoạn hộ bác, lần sau là bài của bác sẽ bị xóa đó !
Tạm dịch :
Nếu bạn đã đọc qua về bộ số tay cơ khí, chắc bạn cũng biết rằng Động cơ được kết nối với với Hộp số qua 1 bộ Ly hợp. Nếu không có bộ ly hợp này thì xe sẽ không thể dừng hẳn lại vì sẽ làm cho chết máy. Nhưng xe số tự động thì lại không có bộ Ly hợp để cắt truyền động của động cơ ra hộp số. Thay vào đó, người ta sử dụng 1 thiết bị rất hay gọi là "bộ Biến Mô"(...................) Bộ biến mô được đặt giữa Động cơ và hộp số.
 
Hạng B2
26/9/04
339
25
18
53
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

Mới có thể mà bác DerFarher đã kêu rườm rà rồi à? oto chứ có phải xe đạp đâu mà chỉ có xích líp là chạy được !!!
 
Hạng B1
12/10/03
50
0
6
Vietnam
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

kiểu xe xài số bán tự động có cách đây mấy chục năm rồi!
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
45
Ha Noi
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

to: bác ô tô ma tíc. Lần sau đệ sẽ rút kinh nghiệm! hehe:D
thank a lots
 
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Thế ra là có 2 kiểu số tự động !!

em cứ tưởng cái hộp số bán tự động (semi-auto, cần gạt xương cá y như số tay bình thường, ko có chân côn) của oto nó cũng giồng như cái xe Dream vậy. tức là ở xe Dream khi ta đạp cần số, trựoc khi đổi bánh răng là ta ngắt ly hợp, thì đối với semi-auto khi ta gạt cần số đồng thời là ngắt ly hợp bằng cái cần số này???

tất nhiên loại ly hợp này vẫn là bán tự động nên khi xe dừng mà ko ngắt ly hợp vẫn không chết máy, khi tăng gas đến rpm nhất định thì ly hợp mới văng ra và bám vào nhau

rất tiếc là em đã từng được lái loại semi-auto này rồi nhưng hồi đó ko quan tâm lắm nên không để ý sang số tay có nặng hơn là xe manual ko?!! (kiểu như so sánh lực đạp cần số giữa xe Dream và xe Win)

em sai đúng thế nào xin các bác cho biết nhé