Hạng B2
1/3/05
155
3
18
51
DL
cuopbien nói:
@Petrol: GLK-300 của Việt Nam có bộ truyền động 4Matic và hộp số 7G Tronic giống như GLK-350 của Mỹ.

@F1racer: bộ truyền động 4Matic của Mercedes ngon hơn 4L cổ điển của LandCruiser, Pajero:

- 4Matic: khi một hoặc hai bánh xe bị hẫng hoặc tuôn thì nó khóa luôn, truyền công suất cho các bánh xe còn lại.

- 4L cổ điển: công suất truyền cho các bánh xe là như nhau, nếu một hoặc hai bánh xe bị hẫng hoặc tuôn thì nó vẫn cứ quay với tốc độ như các bánh xe còn lại.

- AWD: nếu 1 bánh xe tuôn thì các bánh xe còn lại chịu chết.


Đối với tất cả các bộ truyền động: nếu 4 bánh đều tuôn hết thì bó tay luôn.

Khi nào rãnh, em sẽ viết bài về các bộ truyền động cho các bác tham khảo.
AWD vẫn có khóa vi sai trung tâm mà bác , phải 2 bánh tuôn ( 1 ở cầu sau , 1 ở cầu trước ) thì mới bó tay. AWD nó chỉ thua 4L là ko có hộp số phụ
xem thêm : [link]http://www.otosaigon.com/forum/m49392.aspx[/link]
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
DKNY nói:
cuopbien nói:
...
- 4Matic: khi một hoặc hai bánh xe bị hẫng hoặc tuôn thì nó khóa luôn, truyền công suất cho các bánh xe còn lại.

- 4L cổ điển: công suất truyền cho các bánh xe là như nhau, nếu một hoặc hai bánh xe bị hẫng hoặc tuôn thì nó vẫn cứ quay với tốc độ như các bánh xe còn lại.

- AWD: nếu 1 bánh xe tuôn thì các bánh xe còn lại chịu chết.

Đối với tất cả các bộ truyền động: nếu 4 bánh đều tuôn hết thì bó tay luôn.
..
AWD vẫn có khóa vi sai trung tâm mà bác , phải 2 bánh tuôn ( 1 ở cầu sau , 1 ở cầu trước ) thì mới bó tay. AWD nó chỉ thua 4L là ko có hộp số phụ
xem thêm : http://www.otosaigon.com/forum/m49392.aspx

Các bác giải thích dùm em nhé, về Esc 4x4.

[link]http://www.otosaigon.com/forum/m49392-p2.aspx[/link]

Cám ơn các bác nhiều!