Chủ đề tương tự
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Vì là phương tiện cá nhân, rất linh động, nam phụ lão ấu gì cũng chạy được, nên nếu cấm xe máy, thiên hạ sẽ đi xe...đạp, cũng vẫn cứ là phương tiện cá nhân
Đồng bằng, miền biển, còn đạp được. Chứ miền núi, cấm xe đạp, tiền đâu mua...con ngựa ?!
Vì là phương tiện cá nhân, rất linh động, nam phụ lão ấu gì cũng chạy được, nên nếu cấm xe máy, thiên hạ sẽ đi xe...đạp, cũng vẫn cứ là phương tiện cá nhân
Đồng bằng, miền biển, còn đạp được. Chứ miền núi, cấm xe đạp, tiền đâu mua...con ngựa ?!
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Nếu đưa ra được nguyên nhân thì phải có cách tìm ra giải pháp chứ nếu ko thì ngay bản thân e cũng đưa ra được rất nhiều nguyên nhân đây:
Xây dựng cầu đường ko che chắn gây cơ man nào là bụi bặm dân lãnh đủ.
Hệ thống kênh mương, cống rãnh ko những ko được nạo vét mà còn bị san lấp bán nền làm nhà thì nước chảy đi đâu?
Nước cấp thì bẩn ko sử dụng được, điện thì chập chờn năm nào cũng kêu gào tiết kiệm điện - rồi lại điệp khúc "cúp luân phiên" --> do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Bó tay
Nếu đưa ra được nguyên nhân thì phải có cách tìm ra giải pháp chứ nếu ko thì ngay bản thân e cũng đưa ra được rất nhiều nguyên nhân đây:
Xây dựng cầu đường ko che chắn gây cơ man nào là bụi bặm dân lãnh đủ.
Hệ thống kênh mương, cống rãnh ko những ko được nạo vét mà còn bị san lấp bán nền làm nhà thì nước chảy đi đâu?
Nước cấp thì bẩn ko sử dụng được, điện thì chập chờn năm nào cũng kêu gào tiết kiệm điện - rồi lại điệp khúc "cúp luân phiên" --> do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Bó tay
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Tại sao các quan nhà minh đi nước ngoài tham quan nhiều mà không được cái hay nào để xử lý chuyện này. Hongkong cũng được xếp vào loại thành phố đông dân không khác gì Sài gòn mình nhưng họ đâu có cảnh ấy. Dân mình cứ hay than phiền hạ tầng giao thông kém. Nhưng bây giờ mà muốn đường xá rộng rãi như mấy ngày Tết thì cũng khó. Vấn đề là phải giảm áp lực về mật độ dân số trong thành phố (theo suy nghĩ của riêng tôi). Các cơ sở sản xuất nên dời ra khỏi thành phố dù là sản xuất nhỏ hay lớn, và có lẻ một số trường đại học cũng nên dời ra ngoại thành vì đây là những nơi ít nhiều có liên quan đến tình hình quá tải giao thông như hiện nay.
Tại sao các quan nhà minh đi nước ngoài tham quan nhiều mà không được cái hay nào để xử lý chuyện này. Hongkong cũng được xếp vào loại thành phố đông dân không khác gì Sài gòn mình nhưng họ đâu có cảnh ấy. Dân mình cứ hay than phiền hạ tầng giao thông kém. Nhưng bây giờ mà muốn đường xá rộng rãi như mấy ngày Tết thì cũng khó. Vấn đề là phải giảm áp lực về mật độ dân số trong thành phố (theo suy nghĩ của riêng tôi). Các cơ sở sản xuất nên dời ra khỏi thành phố dù là sản xuất nhỏ hay lớn, và có lẻ một số trường đại học cũng nên dời ra ngoại thành vì đây là những nơi ít nhiều có liên quan đến tình hình quá tải giao thông như hiện nay.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
hehe, tức nhiên là chuyện gì để ấp lẩm thì càng ngày bài giải càng bí chứ sao.
Thành phố đâu có thiết kế với bao nhiêu số lượng người đó, nhưng càng ngày càng nhiều người đổ vào (cái này phải nói về chính sách nhà nước, dài dòng), trong khi đó như bác Blackstorm1317 đã nói, hệ thống đường nước thì chả làm gì mới, ngồi đó ăn riết cho nên có giựt mình gì khi càng ngày càng tồi tệ chứ sao.
Và với thành phố đã làm xong, khó có cách mà làm đường rộng hơn được. Mà cũng không làm đường rộng mãi mãi hòai để chứa số lượng người 10 năm hay 20 năm nữa nếu tình trạng tăng dân này tiếp tục xảy ra dài dài (phải đặt câu hỏi tại sao dân cứ đổ về thành phố). Cái mà nên làm là một phần như bác maihan nói, suy nghĩ về các location của các hãng sở, làm sao mà cho người dân ở tỉnh khác không cần phải đổ về thành phố để kiếm sống. Còn ở thành phố thì phải có cái hệ thống xe public transportation system (ví dụ như light rail), làm cho người dân có cái giải pháp khác ngòai xe máy, ví dụ như rẻ tiền hơn hay là tiện nghi hơn cho người ta. Chứ xe bus hiện nay dù rẻ tiền hơn thiệt, nhưng ông nội tui cũng không muốn nhảy lên nhảy xuống nữa!
Và đừng có đưa cái giải pháp là cấm xe máy ra đây, nhà nước quậy nát rồi giờ cấm người dân cái phương tiện duy nhất họ có để kiếm sống là không thể chấp nhận được. Nhưng với cái vấn đề chính là ô nhiểm của bài báo này, thì một giải pháp là bắt tất cả các xe bán trên thị trường mới phải có catalytic converter giống như ở Châu Âu?
Oh và nếu cấm cái gì, thì cấm xe hơi con trước đi, mỗi xe chiếm chổ trên đường gấp nhiều meter vuông so với chiếc xe máy mà có vài người ngồi trong xe con à. Với diện tích đường không có xe hơi con sẽ cho phép xe máy nhiều đường hơn để chạy. Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.
hehe, tức nhiên là chuyện gì để ấp lẩm thì càng ngày bài giải càng bí chứ sao.
Thành phố đâu có thiết kế với bao nhiêu số lượng người đó, nhưng càng ngày càng nhiều người đổ vào (cái này phải nói về chính sách nhà nước, dài dòng), trong khi đó như bác Blackstorm1317 đã nói, hệ thống đường nước thì chả làm gì mới, ngồi đó ăn riết cho nên có giựt mình gì khi càng ngày càng tồi tệ chứ sao.
Và với thành phố đã làm xong, khó có cách mà làm đường rộng hơn được. Mà cũng không làm đường rộng mãi mãi hòai để chứa số lượng người 10 năm hay 20 năm nữa nếu tình trạng tăng dân này tiếp tục xảy ra dài dài (phải đặt câu hỏi tại sao dân cứ đổ về thành phố). Cái mà nên làm là một phần như bác maihan nói, suy nghĩ về các location của các hãng sở, làm sao mà cho người dân ở tỉnh khác không cần phải đổ về thành phố để kiếm sống. Còn ở thành phố thì phải có cái hệ thống xe public transportation system (ví dụ như light rail), làm cho người dân có cái giải pháp khác ngòai xe máy, ví dụ như rẻ tiền hơn hay là tiện nghi hơn cho người ta. Chứ xe bus hiện nay dù rẻ tiền hơn thiệt, nhưng ông nội tui cũng không muốn nhảy lên nhảy xuống nữa!
Và đừng có đưa cái giải pháp là cấm xe máy ra đây, nhà nước quậy nát rồi giờ cấm người dân cái phương tiện duy nhất họ có để kiếm sống là không thể chấp nhận được. Nhưng với cái vấn đề chính là ô nhiểm của bài báo này, thì một giải pháp là bắt tất cả các xe bán trên thị trường mới phải có catalytic converter giống như ở Châu Âu?
Oh và nếu cấm cái gì, thì cấm xe hơi con trước đi, mỗi xe chiếm chổ trên đường gấp nhiều meter vuông so với chiếc xe máy mà có vài người ngồi trong xe con à. Với diện tích đường không có xe hơi con sẽ cho phép xe máy nhiều đường hơn để chạy. Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Chẳng phải em vạch lá tìm sâu, nhưng thật sự bài của bác sâu nhiều hơn lá!Trích đoạn: akrapovic
Và đừng có đưa cái giải pháp là cấm xe máy ra đây, nhà nước quậy nát rồi giờ cấm người dân cái phương tiện duy nhất họ có để kiếm sống là không thể chấp nhận được. Nhưng với cái vấn đề chính là ô nhiểm của bài báo này, thì một giải pháp là bắt tất cả các xe bán trên thị trường mới phải có catalytic converter giống như ở Châu Âu?
Oh và nếu cấm cái gì, thì cấm xe hơi con trước đi, mỗi xe chiếm chổ trên đường gấp nhiều meter vuông so với chiếc xe máy mà có vài người ngồi trong xe con à. Với diện tích đường không có xe hơi con sẽ cho phép xe máy nhiều đường hơn để chạy. Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
To Akrapovic : "Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà. "
Đọc bài của bác tui cảm thấy buồn, buồn cho cách suy nghĩ thiển cận của bác. Để tui thử phân tích cho bác xem coi có công bằng không nhé :
- Một chiếc xe gắn máy bèo nhất hiện nay giá bao nhiêu? khoảng 4,5 triệu, quá rẻ, ai cũng có thể mua được. Theo thu nhập của tui hiện nay thì tui có thể mua mỗi tháng 1 chiếc.
- Một chiếc xe hơi bèo nhất hiện nay giá bao nhiêu? Fairy TQ giá khoảng 8000 USD, tương đương 128 triệu. Theo thu nhập của tui thì khoảng 30 tháng tui mua được một chiếc.
Nhưng bác phải biết rằng hiện nay thu nhập trên 5 triệu/1 tháng phải đóng thuế thu nhập, vậy trong 30 tháng ròng rã để dành tiền mua con xe cùi bắp đó tui phải gồng mình lên để đóng thuế cho nhà nước. Mà tiền thuế đó dùng để làm gì? Để nuôi bộ máy quản lý của nhà nước và hàng trăm thứ chi tiêu khác của chính phủ, trong đó có việc xây dụng và sửa chữa đường xá mà bác và tui đang chạy đó. Vậy thì giữa một người đủ tiền để mua xe hơi và một người chỉ có xe gắn máy ai đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Đó là tui làm công cho Nhà nước, còn những người kinh doanh hay những doanh nghiệp người ta còn phải đóng đủ thứ thuế khác nữa, vậy theo bác có công bằng không. Những người có tiền đâu có lỗi gì trong chuyện này, họ có quyền được hưởng những gì mà từ đồng tiền họ kiếm được một cách hợp pháp đem lại. Đúng không bác. Đâu có cào bằng được.
Còn chuyện xe gắn máy, tui thấy có những người sáng đi làm bằng xe gắn máy, chạy tới cty làm việc tới chiều mới về, không chạy đi đâu hết. Vậy sao không đi xe buýt cho khoẻ, đỡ tốn tiền, không hư xe. Cái xe đó để lâu lâu chạy về quê thăm ông bà nội ngoại thôi. Việc gì mà sáng chiều nào cũng xách xe chạy ra đường cho chật đất.
Mấy lời chân tình góp ý với bác.
To Akrapovic : "Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà. "
Đọc bài của bác tui cảm thấy buồn, buồn cho cách suy nghĩ thiển cận của bác. Để tui thử phân tích cho bác xem coi có công bằng không nhé :
- Một chiếc xe gắn máy bèo nhất hiện nay giá bao nhiêu? khoảng 4,5 triệu, quá rẻ, ai cũng có thể mua được. Theo thu nhập của tui hiện nay thì tui có thể mua mỗi tháng 1 chiếc.
- Một chiếc xe hơi bèo nhất hiện nay giá bao nhiêu? Fairy TQ giá khoảng 8000 USD, tương đương 128 triệu. Theo thu nhập của tui thì khoảng 30 tháng tui mua được một chiếc.
Nhưng bác phải biết rằng hiện nay thu nhập trên 5 triệu/1 tháng phải đóng thuế thu nhập, vậy trong 30 tháng ròng rã để dành tiền mua con xe cùi bắp đó tui phải gồng mình lên để đóng thuế cho nhà nước. Mà tiền thuế đó dùng để làm gì? Để nuôi bộ máy quản lý của nhà nước và hàng trăm thứ chi tiêu khác của chính phủ, trong đó có việc xây dụng và sửa chữa đường xá mà bác và tui đang chạy đó. Vậy thì giữa một người đủ tiền để mua xe hơi và một người chỉ có xe gắn máy ai đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Đó là tui làm công cho Nhà nước, còn những người kinh doanh hay những doanh nghiệp người ta còn phải đóng đủ thứ thuế khác nữa, vậy theo bác có công bằng không. Những người có tiền đâu có lỗi gì trong chuyện này, họ có quyền được hưởng những gì mà từ đồng tiền họ kiếm được một cách hợp pháp đem lại. Đúng không bác. Đâu có cào bằng được.
Còn chuyện xe gắn máy, tui thấy có những người sáng đi làm bằng xe gắn máy, chạy tới cty làm việc tới chiều mới về, không chạy đi đâu hết. Vậy sao không đi xe buýt cho khoẻ, đỡ tốn tiền, không hư xe. Cái xe đó để lâu lâu chạy về quê thăm ông bà nội ngoại thôi. Việc gì mà sáng chiều nào cũng xách xe chạy ra đường cho chật đất.
Mấy lời chân tình góp ý với bác.
RE: Thêm cáo trạng cho 2 bánh
Chính xác!
Trích đoạn: heosua
Chẳng phải em vạch lá tìm sâu, nhưng thật sự bài của bác sâu nhiều hơn lá!Trích đoạn: akrapovic
Và đừng có đưa cái giải pháp là cấm xe máy ra đây, nhà nước quậy nát rồi giờ cấm người dân cái phương tiện duy nhất họ có để kiếm sống là không thể chấp nhận được. Nhưng với cái vấn đề chính là ô nhiểm của bài báo này, thì một giải pháp là bắt tất cả các xe bán trên thị trường mới phải có catalytic converter giống như ở Châu Âu?
Oh và nếu cấm cái gì, thì cấm xe hơi con trước đi, mỗi xe chiếm chổ trên đường gấp nhiều meter vuông so với chiếc xe máy mà có vài người ngồi trong xe con à. Với diện tích đường không có xe hơi con sẽ cho phép xe máy nhiều đường hơn để chạy. Tui đưa cái giải pháp này ra vì thấy mấy cái luật cấm tòan là đánh vào người nghèo, trong khi chả ai đụng tới mấy tên xe hơi nhà giàu, gọi là cho công bằng đấy mà.
Chính xác!