25/2/13
1.107
11.461
113
Bác chủ post bài được rồi, còn post thêm 1 câu cảm thán ngay cái tựa đề gây phản cảm quá. Thông tin 1 chiều cũng chưa biết là có ngu hay ko mà còn bị bán phán thêm 1 câu lì.
Theo "ngu" ý của em thì dùng từ biểu cảm nhiều quá ko tốt, cứ "trung dung" đi ạ
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
wusnat nói:
Xe cont chạy chậm để rẽ phải, người phụ nữ tranh thủ cắt đầu vượt mặt.
Góc tai phải của cont rất khó quan sát, lúc này kính chiếu hậu cũng không thể quan sát 2B từ cầu đổ xuống, tai nạn là khó tránh khỏi. Dân 2B chuyên có thói quen cắt đầu vượt mặt kể cả khi 4B đã rẽ gần hết phần đường đi thẳng!

Có một "khoảng mù quan sát" ở bên hông xe phía phụ mà lái xe không thể nhìn thấy.
Đặc biệt với xe cont là loại xe có khớp nối giũa phần đầu và phàn rơ mooc. Thời điểm xe cont đã bẻ lái qua phải để vào cua là thời điểm nguy hiểm nhất, vì khi đó đầu xe cont đã ngoẹo hẳn qua phải, góc nhìn của gương phía phụ đã bị cụp vô trong. Qua gương bác tài chỉ nhìn thấy thành của đầu chiếc cont, không thể nhìn thấy xe nhỏ đang kè kè phía dưới sát bên hông. Nếu phụ xe không ngoái cổ nhìn giùm thì ... hên xui.

Riêng với xe con, nếu các bác mở rộng góc nhìn của gương chiếu hậu như hình dưới đây thì cũng rất có ích. Nó giúp lái xe có thể nhìn thấy xe 2b đang lao từ phía sau lên cúp đầu 4b khi 4b đang ôm cua tại ngã rẽ.

Cách chỉnh rộng góc nhìn của gương chiếu hậu:
- kính bên tài: bẻ rộng gương chiếu hậu ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương trái. Khi nghiêng đầu chạm vô kính cửa bên trái để nhìn vô gương chiếu hậu bên tài thì mới thấy đuôi xe mình.
- kính bên phụ: bẻ rộng gương chiếu hậu bên phụ ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương bên phụ. Khi nghiêng đầu về phía cần số để nhìn vô gương chiếu hậu bên phụ thì mới thấy đuôi xe mình.

Chỉnh gương để có góc nhìn rộng
Theo bài này lỗi ai nhỉ?! Ngu mà lì nè!
 
28/3/13
2.338
1.769
113
oldman_saigon nói:
Các bác thử để ý : xe 2B rất hay vượt lên rồi cúp đầu 4b chỉ để qoẹo.
Sao họ không giảm xíu tay ga đi sau ?


Hehehe............... đơn giản vì có lẽ họ chưa lái 4b đó bác ui!
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
john_h nói:
Để giảm TNGT cần nâng cao lại ý thức của người tham gia GT và người điều khiển GT. Muốn đạt được hãy bắt tay ngay từ bây giờ. Các bác có đồng ý ko?
Có lẽ...nhưng e đề cao thi GPLX "nghiêm túc" và thực tế hơn...luật giao thông mấy người đó còn hok biết, nói j` chấp hành để tham gia giao thông!
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
sgbia nói:
wusnat nói:
Xe cont chạy chậm để rẽ phải, người phụ nữ tranh thủ cắt đầu vượt mặt.
Góc tai phải của cont rất khó quan sát, lúc này kính chiếu hậu cũng không thể quan sát 2B từ cầu đổ xuống, tai nạn là khó tránh khỏi. Dân 2B chuyên có thói quen cắt đầu vượt mặt kể cả khi 4B đã rẽ gần hết phần đường đi thẳng!

Có một "khoảng mù quan sát" ở bên hông xe phía phụ mà lái xe không thể nhìn thấy.
Đặc biệt với xe cont là loại xe có khớp nối giũa phần đầu và phàn rơ mooc. Thời điểm xe cont đã bẻ lái qua phải để vào cua là thời điểm nguy hiểm nhất, vì khi đó đầu xe cont đã ngoẹo hẳn qua phải, góc nhìn của gương phía phụ đã bị cụp vô trong. Qua gương bác tài chỉ nhìn thấy thành của đầu chiếc cont, không thể nhìn thấy xe nhỏ đang kè kè phía dưới sát bên hông. Nếu phụ xe không ngoái cổ nhìn giùm thì ... hên xui.

Riêng với xe con, nếu các bác mở rộng góc nhìn của gương chiếu hậu như hình dưới đây thì cũng rất có ích. Nó giúp lái xe có thể nhìn thấy xe 2b đang lao từ phía sau lên cúp đầu 4b khi 4b đang ôm cua tại ngã rẽ.

Cách chỉnh rộng góc nhìn của gương chiếu hậu:
- kính bên tài: bẻ rộng gương chiếu hậu ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương trái. Khi nghiêng đầu chạm vô kính cửa bên trái để nhìn vô gương chiếu hậu bên tài thì mới thấy đuôi xe mình.
- kính bên phụ: bẻ rộng gương chiếu hậu bên phụ ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương bên phụ. Khi nghiêng đầu về phía cần số để nhìn vô gương chiếu hậu bên phụ thì mới thấy đuôi xe mình.

Chỉnh gương để có góc nhìn rộng
Theo bài này lỗi ai nhỉ?! Ngu mà lì nè!


Em đọc tài liệu khuyến cáo thì thấy đúng như vậy, nhưng đi trong thành phố chỉnh như vậy khó chạy lắm bác. Tốc độ cao thì đúng là có lợi, nhưng trong thành phố lúc nào cũng phải canh xe sát bên mình.
 
Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
fly_us nói:
sgbia nói:
wusnat nói:
Xe cont chạy chậm để rẽ phải, người phụ nữ tranh thủ cắt đầu vượt mặt.
Góc tai phải của cont rất khó quan sát, lúc này kính chiếu hậu cũng không thể quan sát 2B từ cầu đổ xuống, tai nạn là khó tránh khỏi. Dân 2B chuyên có thói quen cắt đầu vượt mặt kể cả khi 4B đã rẽ gần hết phần đường đi thẳng!

Có một "khoảng mù quan sát" ở bên hông xe phía phụ mà lái xe không thể nhìn thấy.
Đặc biệt với xe cont là loại xe có khớp nối giũa phần đầu và phàn rơ mooc. Thời điểm xe cont đã bẻ lái qua phải để vào cua là thời điểm nguy hiểm nhất, vì khi đó đầu xe cont đã ngoẹo hẳn qua phải, góc nhìn của gương phía phụ đã bị cụp vô trong. Qua gương bác tài chỉ nhìn thấy thành của đầu chiếc cont, không thể nhìn thấy xe nhỏ đang kè kè phía dưới sát bên hông. Nếu phụ xe không ngoái cổ nhìn giùm thì ... hên xui.

Riêng với xe con, nếu các bác mở rộng góc nhìn của gương chiếu hậu như hình dưới đây thì cũng rất có ích. Nó giúp lái xe có thể nhìn thấy xe 2b đang lao từ phía sau lên cúp đầu 4b khi 4b đang ôm cua tại ngã rẽ.

Cách chỉnh rộng góc nhìn của gương chiếu hậu:
- kính bên tài: bẻ rộng gương chiếu hậu ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương trái. Khi nghiêng đầu chạm vô kính cửa bên trái để nhìn vô gương chiếu hậu bên tài thì mới thấy đuôi xe mình.
- kính bên phụ: bẻ rộng gương chiếu hậu bên phụ ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương bên phụ. Khi nghiêng đầu về phía cần số để nhìn vô gương chiếu hậu bên phụ thì mới thấy đuôi xe mình.

Chỉnh gương để có góc nhìn rộng
Theo bài này lỗi ai nhỉ?! Ngu mà lì nè!

Em đọc tài liệu khuyến cáo thì thấy đúng như vậy, nhưng đi trong thành phố chỉnh như vậy khó chạy lắm bác. Tốc độ cao thì đúng là có lợi, nhưng trong thành phố lúc nào cũng phải canh xe sát bên mình.

Chắc một phần do thói quen nên thấy khó chạy chăng?
Chạy trong thành phố mình toàn chỉnh gương rộng như vậy, thấy dễ chạy hơn hẳn, bác à.

Chỉnh gương rộng, khi ôm cua chuyển xe sang tuyến vuông góc (ví dụ: khúc NTMK quẹo phải vô NKKN ngang Dinh ĐL, hoặc ngay khúc cua phải từ Cầu SG vô NHC), khi xe mình đã qua gần hết cua, chuẩn bị đạp ga đi thẳng mà vẫn còn 2b cúp đầu đi thẳng NTMK thì mình vẫn có thể thấy chiếc 2b đó để dừng chân không vội đạp ga, tránh gây tai nạn.