wusnat nói:
Xe cont chạy chậm để rẽ phải, người phụ nữ tranh thủ cắt đầu vượt mặt.
Góc tai phải của cont rất khó quan sát, lúc này kính chiếu hậu cũng không thể quan sát 2B từ cầu đổ xuống, tai nạn là khó tránh khỏi. Dân 2B chuyên có thói quen cắt đầu vượt mặt kể cả khi 4B đã rẽ gần hết phần đường đi thẳng!
Có một "khoảng mù quan sát" ở bên hông xe phía phụ mà lái xe không thể nhìn thấy.
Đặc biệt với xe cont là loại xe có khớp nối giũa phần đầu và phàn rơ mooc. Thời điểm xe cont đã bẻ lái qua phải để vào cua là thời điểm nguy hiểm nhất, vì khi đó đầu xe cont đã ngoẹo hẳn qua phải, góc nhìn của gương phía phụ đã bị cụp vô trong. Qua gương bác tài chỉ nhìn thấy thành của đầu chiếc cont, không thể nhìn thấy xe nhỏ đang kè kè phía dưới sát bên hông. Nếu phụ xe không ngoái cổ nhìn giùm thì ... hên xui.
Riêng với xe con, nếu các bác mở rộng góc nhìn của gương chiếu hậu như hình dưới đây thì cũng rất có ích. Nó giúp lái xe có thể nhìn thấy xe 2b đang lao từ phía sau lên cúp đầu 4b khi 4b đang ôm cua tại ngã rẽ.
Cách chỉnh rộng góc nhìn của gương chiếu hậu:
- kính bên tài: bẻ rộng gương chiếu hậu ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương trái. Khi nghiêng đầu chạm vô kính cửa bên trái để nhìn vô gương chiếu hậu bên tài thì mới thấy đuôi xe mình.
- kính bên phụ: bẻ rộng gương chiếu hậu bên phụ ra, sao cho khi ngồi lái tư thế bình thường ta không nhìn thấy đuôi xe mình trong gương bên phụ. Khi nghiêng đầu về phía cần số để nhìn vô gương chiếu hậu bên phụ thì mới thấy đuôi xe mình.
Chỉnh gương để có góc nhìn rộng